Home Chuyên Đề Tận Hiến Cho Hôn Nhân – Bài 6: Sự Khác Biệt Trong Mối Quan Hệ Giữa Hẹn Hò Và Hôn Nhân

Tận Hiến Cho Hôn Nhân – Bài 6: Sự Khác Biệt Trong Mối Quan Hệ Giữa Hẹn Hò Và Hôn Nhân

by Ban Biên Tập
30 đọc

Mối quan hệ giữa Hẹn hò và Hôn nhân

Hai đường thẳng là hai con người yêu nhau, hẹn hò rồi tiến tới hôn nhân

Khi  người nam và người nữ đang ở trong mối quan hệ hẹn hò, họ sẽ tiến gần nhau hơn về cảm xúc (hai đường thẳng kéo lại gần nhau). Tại điểm giao nhau của hai đường thẳng là khi cặp đôi kết hôn. Tuy nhiên, sau khi kết hôn, hầu hết các cặp đôi bắt đầu xa rời nhau và lỗ hổng (khoảng cách) cứ thế lớn dần theo thời gian.

Mối quan hệ chuyển dần từ yêu điên cuồng đến chỗ xung khắc, từ quyến rũ đến thất vọng, thậm chí còn tồi tệ hơn, từ những chú chim yêu thương thành những chú chim cáu kỉnh. Nhiều người từng đối xử với bạn gái của mình như thiên thần trong thời gian hò hẹn, nhưng sau khi kết hôn lại muốn mua một cái chổi cho vợ bay đi luôn như mấy mụ phù thủy.

Theo nghiên cứu và thống kê, giai đoạn trải nghiệm yêu thương lãng mạn trung bình thường chỉ kéo dài trong 2 năm. Thật đáng buồn, sự thật là có nhiều người cảm thấy cô đơn và đơn độc hơn khi đã kết hôn .

Do đó, nhiều người  coi tình yêu chân thật giống như một con ma, mọi người đều nói về nó nhưng chẳng ai thực sự nhìn thấy nó.

Kết quả của cuộc khảo sát “Mật thiết trong quan hệ tình dục”:

1-2 năm kết hôn = trung bình 3 lần một tuần

3-5 năm kết hôn =  trung bình 1 lần một tuần

5 năm trở lên = trung bình một hoặc 2 lần một tháng hoặc ít hơn.

Nhưng cũng thật thú vị, trong chính cuộc khảo sát này, tất cả cặp đôi  lại khao khát muốn  quan hệ tình dục trung bình 2-3 lần một tuần.

  • Trước khi kết hôn, họ phải vật lộn để giữ sự trong trắng, nhưng sau khi kết hôn, khi họ được phép quan hệ thì họ lại vật lộn để hòa hợp nhau. Tại sao?
  • Lý do là họ thiếu đi sự gần gũi tình cảm. Về mặt thể xác họ gần gũi, nhưng về tình cảm họ xa cách. Tệ hơn nữa là nhiều người đang làm tổn thương tình cảm của nhau.

Nói chung, nếu các cặp đôi không hòa hợp tốt trên giường, thì việc đó sẽ ảnh hưởng đến mọi khía cạnh của cuộc sống hôn nhân. Việc không hài lòng về tình dục có thể là nơi sản sinh ra những bất mãn khác trong hôn nhân.

Ê-phê-sô 2:13 – “Trong Đức Chúa Giê-xu Christ trước anh em xa cách nhưng nay nhờ huyết Ngài đã được gần rồi

Làm thế nào một người không tin có thể xa cách Chúa khi Ngài đang hiện diện khắp mọi nơi? Câu này không nói về khoảng cách vật lý mà nói về khoảng khách trong mối quan hệ. Họ giống như những khẩu hiệu bảy mười một “gần mà không bao giờ gần ”. Nhiều cặp đôi dường như gần gũi thể xác nhưng không bao giờ gần gũi tình cảm. Nhiều cặp đôi sẵn sàng hết mình dành 100% năng lượng vào ngày thứ nhất của hôn nhân để có một trải nghiệm đám cưới hoàn hảo. Nhưng buồn thay, họ lại không sẵn lòng nỗ lực để bảo đảm rằng họ sẽ kết thúc tốt đẹp cho ngày cuối cùng của hôn nhân.

Để kết thúc tốt đẹp, chính sự đam mê thôi không đủ; chúng ta cần một kế hoặc để duy trì một hôn nhân tốt đẹp. Nhiều cuộc hôn nhân bắt đầu bằng  đam mê và kết thúc thật thảm bại. Hàng ngày, mỗi người phối ngẫu phải lựa chọn để  kết quả hiệp một hoặc tách rời. Hôn nhân được thiết lập tại Thiên đàng dường như có thể biến thành địa ngục trên trần gian nếu chúng ta không quản trị thật tốt

“Tình yêu là một giao ước” không phải là dấu chấm hết, nhưng nên là  dấu phẩy. Tình yêu là tận hiến để khiến người kia cảm thấy được yêu. Các nghiên cứu chỉ ra rằng một hôn nhân không hạnh phúc có thể gia tăng nguy cơ mắc bệnh đến 35% và thậm chí làm tổn thọ khoảng 4 năm.

Chúng ta tin rằng tình yêu lãng mạn có thể được thiết kế cách khoa học. Có nhiều yếu tố xây dựng hoặc phá bỏ mối quan hệ lãng mạn. Sự mật thiết không phải là một món quà, đó là một kỹ năng phát triển qua học hỏi và thực hành.

Chúng ta sẽ xem xét ba loại môi trường trong mối quan hệ hôn nhân và làm thế nào chúng ta có thể phát triển mạnh trong những môi trường đó trong bài học sau.

(Còn nữa)

Lê Hà dịch

Tác giả: Adrian Chua

Ảnh: Elle; CNS

Bình Luận:

You may also like