Home Thánh Kinh Hàng Ngày Nan Đề Của Bạn Không Phải Là Nan Đề Của Bạn

Nan Đề Của Bạn Không Phải Là Nan Đề Của Bạn

by Max Lucado
30 đọc

Link bài đọc: https://youtu.be/5n3cnSrgAW8

Bạn có thể biết điều này. Nhưng trong trường hợp bạn không biết thì tôi rất vui mừng khi nói với bạn tin mừng này, bạn được tự chọn suy nghĩ của bạn.

Bạn không thể tự chọn nơi sinh hoặc ngày sinh. Bạn cũng không chọn được bố mẹ hay anh chị em. Bạn không thể xác định thời tiết hay lượng muối trong đại dương. Có rất nhiều thứ trong cuộc sống này mà bạn không có sự lựa chọn nào. Nhưng hoạt động có ý nghĩa nhất trong cuộc sống chính là ở quyền của bạn. Bạn được chọn điều bạn nghĩ.

Bạn là người điều khiển không lưu của sân bay tinh thần của bạn. Bạn chiếm được tháp điều khiển, điều khiển giao thông tinh thần thế giới của bạn. Nếu một ý nghĩ đổ xuống, đó là bởi vì bạn đã cho phép nó. Nếu nó rời đi, đó là vì bạn đã ra lệnh cho nó làm như vậy. Bạn chọn những suy nghĩ của bạn.

Vì lý do đó, một người khôn ngoan khuyến khích rằng: “Khá cẩn thận giữ tấm lòng của con hơn hết, vì các nguồn sự sống do nơi nó mà ra.” (Châm ngôn 4:23). Bạn có muốn ngày mai mình được hạnh phúc không? Hãy gieo hạt giống hạnh phúc ngay ngày hôm nay. Bạn có muốn đảm bảo về sự khổ sở ngày mai không? Vậy cứ đắm chìm trong bùn lầy tinh thần của than thân trách phận hoặc tội lỗi hay sự lo lắng hôm nay. Mọi suy nghĩ đều có hậu quả của nó.

Thử thách của bạn không phải thử thách của bạn. Thử thách của bạn là cách bạn nghĩ về nó. Vấn đề của bạn không phải là vấn đề của bạn; đó là cách mà bạn nhìn nó. Bạn không thể luôn luôn điều khiển được hoàn cảnh mình, nhưng bạn có thể điều khiển cách xử lý chúng. Chúng ta là tổng hợp mọi suy nghĩ của chúng ta.

Đây là cách nó làm việc. Ví dụ, bạn nhận được cuộc gọi từ văn phòng của bác sĩ. Lời nhắn cũng đơn giản và không có vẻ chào đón lắm: “Bác sĩ đã nhận được kết quả thử nghiệm của bạn và muốn bạn đến văn phòng để trao đổi ý kiến.”

Ngay lập tức bạn có thể nói rằng: “Vâng”, và bạn có hai sự lựa chọn: lo lắng hay tin tưởng.

Sự lo lắng nói lên một điều: “Những điều đó sẽ không bao giờ trở nên tốt cả. Gia đình tôi có lịch sử thảm hại. Bây giờ đến lượt tôi. Tôi có thể mắc bệnh ung thư, đau xương khớp, hay hằn học khó chịu. Liệu tôi có bị mù không? mắt tôi mới bị mờ gần đây. Hay có phải bệnh bướu cổ không?

“Ai sẽ nuôi con tôi? Ai sẽ trả tiền viện phí? Tôi sắp chết, hết tiền và cô độc một mình. Tôi vẫn còn quá trẻ để có thể chấp nhận bi kịch này! Không ai có thể hiểu được và giúp đỡ tôi!”

Nếu người đó không ốm, họ sẽ ngay lập tức đến văn phòng của bác sĩ. “Sự buồn rầu ở nơi lòng người làm cho nao sờn; Nhưng một lời lành khiến lòng vui vẻ.” (Châm Ngôn 12:25)

Nhưng có cách tốt hơn. Bạn “…bắt hết các ý tưởng làm tôi vâng phục Đấng Christ” (II Cô-rinh-tô 10:5). Bạn còng tay người có tội rồi dẫn đến trước mặt Đấng có thẩm quyền: Chúa Giê-xu Christ. Bạn hãy cầu nguyện Chúa trước khi bạn nhấc máy.

“Chúa Giê-xu ơi, sự lo sợ này cứ lẻn vào tâm trí của con. Nó có phải từ Ngài không ạ?

Chúa Giê-xu, Đấng luôn nói sự thật, nói rằng: “KHÔNG PHẢI TỪ TA ĐÂU, HÃY CÚT ĐI SA-TAN KIA.” Và bạn, khi nhận thấy rõ rồi, điều khiển chín chắn sân bay không lưu tinh thần của bạn, thì sẽ từ chối để cho những suy nghĩ tiêu cực chiếm lấy thời gian của bạn. Trước khi bạn gọi cho mẹ bạn, chồng hay vợ bạn, bạn bè hay hàng xóm thì bạn hãy gọi cho Đức Chúa Trời trước.  Bạn mời Chúa nói ra những vấn đề của bạn.

Bạn công bố mọi lời hứa trong Kinh Thánh mà bạn có thể nhớ và bắt đầu học nhiều hơn. Bạn chiếm lấy Kinh thánh như nắm lấy “… gươm của Đức Thánh Linh, là lời Đức Chúa Trời” (Ê-phê-sô 6:17). Bạn cầu nguyện với lời hứa của Đấng nắm giữ giao ước. “Hãy trông đợi Đức Giê-hô-va; Hãy vững lòng bền chí!” (Thi Thiên 27:14). Bạn công bố rằng: Chúa ơi Ngài ở cùng con. Xin Ngài đừng rời bỏ con. Các ngày con nằm trong tay Ngài trước khi chúng đến. Mọi thứ đều như vậy mãi mãi. Bạn không cho Sa-tan nổi một phần tư của một phút. Bạn không hề chào đón bất cứ lời nói dối nào từ nó.

Bạn “…lấy lẽ thật làm dây nịt lưng, mặc lấy giáp bằng sự công bình, dùng sự sẵn sàng của Tin lành bình an mà làm giày dép” (Ê-phê-sô 6:14). Bạn từ chối sự phóng đại, thái quá hay khoa trương. Bạn tập trung vào sự thực; không gì khác nữa. Sự thực là bác sĩ đã gọi. Sự thực là ông ấy có tin tốt hoặc tin xấu. Và tất cả những gì bạn biết là ông ấy muốn bạn khoẻ mạnh. Tất cả những gì bạn có thể làm là cầu nguyện và tin tưởng.

Hãy làm như vậy. Bạn mở cửa phòng bác sĩ, không gánh nặng lo lắng, mà làm phấn chấn mình bằng đức tin.

Điều gì khiến bạn thích hơn?

Bạn không muốn phải lo sợ? Chúa càng muốn bạn hơn thế nữa. Và Ngài sẽ giúp bạn đạt được điều đó. Hãy cầu nguyện với Chúa ngay hôm nay.

Dịch: Bettina Nguyễn

Nguồn: Max Lucado

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like