Home Giáo Lý Tin Lành 10 Lời Tiên Tri ứng Nghiệm Năm 1948 và Các Lời Tiên Tri Khác Ứng Nghiệm Đến Năm 2010 – Phần 1

10 Lời Tiên Tri ứng Nghiệm Năm 1948 và Các Lời Tiên Tri Khác Ứng Nghiệm Đến Năm 2010 – Phần 1

by Van Anh
30 đọc

10 lời tiên tri trong Kinh Thánh này được ứng nghiệm vào năm 1948 khi Israel trở thành một quốc gia độc lập, thống nhất lần thứ hai trong lịch sử, và lần đầu tiên sau 2.900 năm.

Tờ báo đăng tin về sự kiên Israel được khai sinh

  1. Dòng dõi của Gia-cốp sẽ dành lại quyền cai trị Israel

Đoạn Kinh Thánh: A-mốt 9:14-15

Thời gian: Khoảng 750 BC

Đã ứng nghiệm: Kể từ năm 1948

A-mốt 9: 14-15

“Ta sẽ mang những tù binh Ít-ra-en về; họ sẽ xây lại những thành phố đổ nát, rồi vào cư ngụ trong đó. Họ sẽ trồng vườn nho và uống rượu từ nó; họ sẽ trồng vườn cây và ăn hoa quả từ nó. Ta sẽ trồng dân ta trên đất, họ sẽ không còn bị bứng đi khỏi đất mà ta ban cho họ nữa,” Chúa là Thượng-Đế các ngươi phán vậy.”

Trong A-mốt 9:14-15, vị tiên tri phán rằng sẽ có một thời điểm dân sự Israel lưu đày sẽ nhận lại xứ Israel và sẽ không bao giờ bị nhổ lên một lần nữa. A-mốt đã sống vào khoảng 2.700 năm trước, trong giai đoạn dân Israel bị bắt buộc phải rời khỏi quê hương của họ sau một chuỗi các cuộc xâm lược nước ngoài. Mặc dù trải qua nhiều thế kỷ lưu vong, nhiều người Do Thái đã trở về Israel và tuyên bố chủ quyền trên một phần đất của quê hương xưa kia. Tuyên bố độc lập vào năm 1948 này đã gây ra cuộc chiến với các nước xung quanh do họ phản đối sự hiện diện của nhà nước Do Thái. Vào ngày 15 tháng 5 năm 1948, quân đội từ các nước xung quanh tiến hành cuộc xâm chiếm, Azzam Pasha, Tổng thư ký Liên đoàn Ả Rập, nói: “Đây sẽ là một cuộc chiến hủy diệt và một vụ thảm sát trọng yếu sẽ được nhắc đến như các cuộc thảm sát của người Mông Cổ và Thập tự chinh.” Nhiều câu nói tương tự cũng được thốt ra bởi những người khác trong cuộc chiến tranh 1948-1949 và hai cuộc chiến tranh lớn sau đó. Mặc dù chỉ là một quốc gia nhỏ bé, Israel đã chiếm ưu thế trong các cuộc chiến tranh này và ngăn không cho người dân bị nhổ khỏi đất nước một lần nữa, như họ đã từng bị khi xưa.

  1. Israel sẽ được tái sinh

Đoạn Kinh Thánh: Ê-xê-chi-ên 37:10-14

Thời gian: Trong khoảng 593-571 BC

Đã ứng nghiệm: 1948

Ê-xê-chi-ên 37:10-14

“Nên tôi nói tiên tri theo như Chúa truyền. Rồi hơi sống thổi vào, chúng sống lại, đứng lên và trở thành một đạo quân rất đông. Rồi Ngài bảo tôi, “Hỡi con người, các xương nầy giống như dân Ít-ra-en. Chúng bảo, ‘Xương cốt chúng tôi khô, hi vọng chúng tôi không còn. Chúng tôi bị tiêu diệt rồi.’ Cho nên hãy nói tiên tri cùng chúng rằng, ‘Chúa là Thượng Đế phán: Hỡi dân ta, ta sẽ mở mồ mả các ngươi và khiến các ngươi bước ra khỏi mồ mả mình. Rồi ta sẽ mang các ngươi về xứ Ít-ra-en. Hỡi dân ta, các ngươi sẽ biết rằng ta là Chúa khi ta mở cửa mả các ngươi và khiến các ngươi bước ra khỏi đó.Ta sẽ đặt Thần Linh ta vào trong các ngươi và các ngươi sẽ sống lại. Ta sẽ đặt các ngươi vào xứ mình. Rồi các ngươi sẽ biết rằng ta, Chúa, đã phán và thực hiện điều đó, Chúa phán vậy.’”

 

Trong Ê-xê-chi-ên 37:10-14, vị tiên tri nhận một khải tượng về Israel là đống xương khô bị rải ra. Trong khải tượng này, Chúa phán với Ê-xê-chi-ên là đống xương (Israel) này sẽ được hồi sinh. Giống như lời tiên của Ê-xê-chi-ên khoảng 2600 năm trước đây, người Do Thái đã được trở về đất nước, và đất nước Israel đã được hồi sinh. Israel tái lập chủ quyền vào năm 1948, vỏn vẹn ba năm sau khi kết thúc cuộc Đại diệt chủng, khi Đức quốc xã đã giết hại một phần ba dân số Do Thái trên thế giới.

 

  1. Ê-sai nói về một Israel được tái sinh trong một ngày

Đoạn Kinh Thánh: Ê-sai 66:7-8

Thời gian: Có lẽ trong khoảng 701-681 BC

Đã ứng nghiệm: 1948

Ê-sai 66: 7-8

“Đàn bà sinh con trước khi đau đẻ; và đứa con trai lọt lòng mẹ trước khi chuyển bụng. Chưa bao giờ ai nghe chuyện như thế; cũng chưa ai thấy chuyện đó xảy ra. Cũng vậy, chưa ai thấy một quốc gia khởi đầu trong một ngày; chưa ai thấy một tân quốc gia bắt đầu trong chốc lát. Nhưng Giê-ru-sa-lem sẽ sinh con, khi vừa cảm thấy chuyển bụng.”

 

Trong Ê-sai 66: 7-8, vị tiên tri báo trước về sự tái sinh của Israel vào năm 1948. Ê-sai mô tả một người đàn bà sinh con trước khi đau đẻ, và ông nói về một quốc gia được sinh ra trong một ngày. Điều này mô tả chính xác những gì đã xảy ra vào ngày 14 tháng 5 năm 1948 – Khi người Do Thái tuyên bố độc lập cho Israel là một quốc gia thống nhất và có chủ quyền lần đầu tiên trong 2900 năm.

 

Trong cùng ngày đó, Hoa Kỳ ban hành một tuyên bố công nhận chủ quyền của Israel. Và chỉ vài giờ trước, một ủy nhiệm của Liên Hiệp Quốc hết thời hạn hiệu lực, kết thúc quyền kiểm soát của nước Anh trên mảnh đất này. Trong suốt 24 giờ, kiểm soát đối ngoại của đất nước Israel bị ngừng hính thức, Israel đã tuyên bố độc lập, và nền độc lập đã được công nhận bởi các quốc gia khác. Israel ngày nay đã được sinh ra theo nghĩa đen đúng trong một ngày duy nhất.

 

Ê-sai nói rằng con sẽ được sinh ra trước khi có cơn đau đẻ. Và đó cũng là chính xác những gì đã xảy ra. Một phong trào gọi là Zionism (Si-ôn) bắt đầu vào những năm 1800 để khuyến khích người Do Thái trên toàn thế giới trở về Israel, lúc bấy giờ còn bị gọi là Palestine. Chỉ vài giờ sau khi tuyên bố độc lập vào năm 1948, Israel đã bị tấn công bởi các quốc gia xung quanh là Ai Cập, Jordan, Syria, Lebanon, Iraq và Saudi Arabia.

 

Khi đọc Ê-sai 66: 7-8, hãy ghi nhớ rằng Israel là một quốc gia có chủ quyền được thành lập và tái sinh trong một ngày duy nhất, và nó đã được sinh ra từ một phong trào gọi là Zionism (Si-ôn), và tuyên bố độc lập đó chẳng phải là kết quả của một cuộc chiến tranh mà vì một lý do.

Còn nữa…

Vân Anh dịch

Nguồn: http://www.watchmanbiblestudy.com

Ảnh: Ynetnews; jdayhistory.weebly.com

Bình Luận:

You may also like