Home Chuyên Đề 12 Câu Kinh Thánh Giúp Bạn Có Được Sức Mạnh

12 Câu Kinh Thánh Giúp Bạn Có Được Sức Mạnh

by Van Anh
30 đọc

Từ “sức mạnh” (strength) xuất  hiện 232 lần trong Kinh Thánh. Có lẽ nếu chúng ta công  bố những câu Kinh Thánh này, chúng ta sẽ nhận được dòng điện cao thế truyền sức mạnh cho chúng ta.

1. Sức Mạnh Của Chúa là Sức Mạnh Cả Đời Người

Phục truyền luật lệ ký 33:25 nói: “Và sức mạnh người so bằng tuổi thọ“. Chúa có một kế hoạch cho mỗi ngày trong cuộc đời chúng ta (Thi thiên 139: 16) và Ngài đã hứa rằng chúng ta sẽ không bao giờ phải đối mặt với một nhiệm vụ hay mang một gánh nặng mà không cần đến sức mạnh từ Ngài.

2. Sức Mạnh Của Chúa là Sức Mạnh Đời Đời

Tác giả của Thi thiên 84:5-7 so sánh chúng ta với những người trên con đường hành hương đến vinh quang, đang đi qua những thung lũng khô cằn và địa hình trắc trở; nhưng chúng ta đi “từ sức mạnh đến sức mạnh” cho đến khi chúng ta đến với sự hiện diện của Chúa. Quá nhiều người trong chúng ta lảo đảo “từ yếu đuối đến yếu đuối” bởi vì chúng ta chưa từng nghiên cứu và áp dụng Thi thiên 84.

3. Sức Mạnh Của Chúa là Sức Mạnh Được Truyền Đến

Theo 2 Sử ký 16:9, “Vì mắt Chúa soi xét khắp quả đất để tăng cường sức lực cho những người giữ lòng trung thành với Ngài.” Điểm yếu của chúng ta có thể bị kết nối kém với Đấng Christ không? Hãy tưởng tượng đôi mắt Chúa đang quét qua cả trái đất ngay bây giờ, quét qua thành phố của bạn, tìm kiếm một tấm lòng trung thành với Ngài. Khi Ngài thấy người đó, Ngài truyền sức mạnh từ trời cho linh hồn của họ. Bạn có đang chạm vào sức mạnh siêu nhiên theo cách này không?

4. Sức Mạnh Của Chúa là Sức Mạnh Vui Mừng

Một trong những câu Kinh Thánh yêu thích của tôi, Nê-hê-mi 8:10 nói, “Niềm vui trong Chúa là sức mạnh của ông bà anh chị.” Niềm vuisức mạnh đi cùng nhau như lửa và nhiệt. Khi chúng ta vui vẻ, chúng ta mạnh mẽ; chúng ta mất đi sức mạnh khi chúng ta mất đi niềm vui. Tôi cố gắng giữ một tinh thần sôi nhiệt thành vì, giống như một cuốn sách cũ từng nói, “Sự nhiệt thành tạo nên sự khác biệt.”

5. Sức Mạnh Của Chúa là Sức Mạnh Kịp Thời

Năm ngoái, tôi đã dành thời gian học thuộc lòng Thi thiên 46, và bây giờ tôi bám chặt lấy nó khi tôi thức dậy vào giữa đêm. Đó là một trong những Thi thiên vững chắc nhất cho chúng ta, ngay từ lời mở đầu: “Đức Chúa Trời là nơi trú ẩn và sức lực chúng ta. Ngài sẵn sàng giúp đỡ lúc gian truân. “

6. Sức Mạnh Của Chúa rất Thanh Bình

Chúng ta lấy năng lượng từ những lúc tĩnh lặng trong cuộc sống của chúng ta, vì vậy chúng ta cần dành thời gian mỗi ngày cho sự tĩnh lặng, cầu nguyện và suy ngẫm Kinh Thánh. Câu Kinh Thánh cho điều này ở trong Ê-sai 30:15: “Các ngươi sẽ được sức mạnh nhờ yên lặng và tin cậy.”

7. Sức Mạnh Của Chúa là Sức Mạnh Được Làm Mới Lại

Khi cả thế giới đang tìm kiếm các nguồn năng lượng tái tạo, sao lại có thể bỏ lỡ Ê-sai 40:31Nhưng ai trông cậy nơi Chúa sẽ được phục hồi sức mới“?

8. Sức Mạnh Của Chúa là Sức Mạnh Tuần Hoàn

Trong Ê-sai 58, Chúa bảo dân sự chăm sóc các bà góa, trẻ mồ côi, và những người thiếu thốn, và đối xử với những người khác cách đạo đức và hào phóng. Theo câu 11, làm như vậy sẽ được kết quả trong lời hứa: “Ngài sẽ làm xương cốt ngươi mạnh mẽ; Ngươi sẽ như thửa vườn được tưới nước.”

9. Sức Mạnh Của Chúa là Sức Mạnh Bền Vững

Nếu bạn chưa bao giờ nghiên cứu Sách Cựu Ước Ha-ba-cúc, hãy để tôi tóm tắt cho bạn. Trong chương 1 và 2, tiên tri Ha-ba-cúc đã có t cuộc trò chuyện với Chúa về những điều như bạo lực, bối rối, yếu đuối, và căng thẳng. Sau khi Đức Chúa Trời trả lời, Ha-ba-cúc đã viết bài thánh ca, chính là chương thứ ba và cuối cùng của cuốn sách. Sách kết thúc như thế này: “Chúa Toàn Năng là nguồn sức mạnh của tôi,Ngài khiến cho chân tôi vững vàng như chân nai, Ngài dẫn tôi đi trên các đỉnh núi.”(Ha-ba-cúc 3:19)

10. Sức Mạnh Của Chúa là Sức Mạnh Vững Chãi

Anh hùng Kinh Thánh Áp-ra-ham đã sống cuộc sống kéo dài và khó khăn, nhưng ông có đủ sức mạnh mỗi ngày bởi vì ông tin cậy Chúa với gánh nặng của mình. Rô-ma 4:20 nói, “Người không vì lòng vô tín mà nghi ngờ lời hứa của Đức Chúa Trời, nhưng được mạnh mẽ trong đức tin tôn vinh Đức Chúa Trời.” Trái tim của chúng ta tìm thấy một sức mạnh trào dâng bất cứ khi nào chúng ta tập trung vào lời hứa của Chúa thay vì vào vấn đề của chúng ta ; vậy nên hãy nhận biết vấn đề của mình, nhưng ngóng trông nơi Chúa.

11. Sức Mạnh Của Chúa là Sức Mạnh Bên Trong

Sứ đồ Phao-lô chỉ cách đưa dẫn sức mạnh của Chúa vào cuộc đời của bạn thông qua lời cầu nguyện. Ê-phê-sô 3:16 nói: “Tôi cầu xin Chúa Cha, theo sự phong phú vinh quang Ngài, nhờ quyền năng Đức Thánh Linh, tăng cường con người bề trong của anh chị em.” Đó là một thỉnh cầu tuyệt vời để cầu nguyện cho chính mình và người khác, vậy tại sao không cầu nguyện điều này ngay bây giờ ? Lạy Chúa, từ vinh quang giàu của Ngài, xin vui lòng làm mạnh mẽ con với năng quyền từ Thánh Linh của Ngài ở trong con.

12. Sức Mạnh Của Chúa là Sức Mạnh Cố Định

Tôi nhớ mình đã từng nghe Billy Graham nói rằng ông thường sợ hãi trước mỗi buổi giảng tại sân vận động ngoài trời và đấu trường thể thao lớn, do đó ông nhắm mắt và lặp lại Phi-líp 4:13: “Tôi đủ sức làm được mọi việc nhờ Đấng ban thêm năng lực cho tôi.” Câu Kinh Thánh này có sẵn cho các bạn và tôi. Hãy công bố ngay bây giờ và Ngài sẽ ban thêm sức mạnh cho bạn trong công tác Ngài giao.

Dịch: Vân Anh

Tác giả: Robert J. Morgan

Bài vở cộng tác và góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like