Home Lời Chứng Con Trai Của Phó Trưởng Làng Phật Giáo Bị Quỉ Ám Được Chúa Cứu, Nhiều Người Dân Làng Tiếp Nhận Chúa

Con Trai Của Phó Trưởng Làng Phật Giáo Bị Quỉ Ám Được Chúa Cứu, Nhiều Người Dân Làng Tiếp Nhận Chúa

by Van Anh
30 đọc

Cơ đốc nhân tại Myanmar

Một Mục sư ở Myanmar đã làm chứng về việc sau khi công bố danh của Chúa Giê-xu, ông đã đuổi quỷ ra khỏi con trai của Phó Trưởng làng Phật giáo, đưa toàn bộ ngôi làng đến với Đấng Christ.

Sinh ra trong một gia đình Cơ đốc, Dano được tiếp xúc với đạo Chúa thông qua cha mẹ mình, những người đã bác bỏ tín ngưỡng Phật giáo của làng họ. Trong khi hàng xóng láng giềng tôn thờ hình ảnh và những bức tượng, thờ người chết, và khấn với quỷ nhà trong miếu của họ, Dano và gia đình ông vẫn chỉ thờ phượng Chúa Giê-xu Christ.

Vì vậy, khi cha mẹ qua đời, Dano biết nơi nào ông nên đến: “Tôi tiếp nhận Đấng Christ làm Cứu Chúa của tôi, và tại thời điểm đó tôi nhận ra rằng Chúa kêu gọi tôi hầu việc Ngài,” ông nói với Open Doors USA.

Không lâu sau đó, Dano gia nhập quân đội. Sau khi hoàn thành chương trình đào tạo, chàng thanh niên ngay lập tức được phái tới tiền tuyến trong một trận chiến chống lại phiến quân Trung Quốc.

“Kẻ thù đã phục kích chúng tôi, họ bắn chúng tôi và mìn phát nổ,” ông nhớ lại. Bằng cách nào đó, ông thoát khỏi mà không hề bị thương.

“Tôi được bố trí trên tuyến đầu, có một người lính có kinh nghiệm đi trước tôi, và một người khác cũng có kinh nghiệm ở phía sau tôi. Những người lính trước mặt tôi và đằng sau tôi đã chết bởi nổ mìn, chân của một người lính phía sau tôi bay lên trên không và anh ấy chết ngay lập tức. 120 người lính đã chết. ”

Khi Dano bước ra khỏi trận chiến này, ông không hề nghi ngờ tại sao mạng sống của ông được bảo toàn. “Tôi tin rằng Chúa gìn giữ tôi khỏi cái chết trên chiến trường cho một mục đích – vì điều đó được viết trong Kinh Thánh rằng Chúa bảo vệ những người mà Ngài đã chọn. Tôi tin rằng Chúa đã chọn tôi để làm công việc của Ngài và phục vụ dân sự Ngài. ”

Sau tám năm công tác, Dano cảm thấy Chúa kêu gọi ông vào chức vụ, và sau khi cầu nguyện với một Mục sư địa phương, ông đã xác quyết sự kêu gọi của mình.

“Tôi trông thấy khải tượng một vườn nho đầy trái chín và chờ đợi để được hái. Một thiên sứ trên trời bảo tôi hái nho và ăn. Nếu tôi không hái, thiên sứ sẽ sai người khác hái.”

Ngay lập tức, Dano gặp Trưởng làng để xin dạy học cho những đứa trẻ trong làng miễn phí. Người Trưởng làng đồng ý, nhưng cảnh báo Dano không được rao giảng hay dạy bọn trẻ đức tin Cơ đốc của ông.

Trước mỗi buổi dạy học hàng ngày, Dano sẽ thức dậy sớm vào buổi sáng để cầu nguyện khi ông đi bộ quanh làng. Người dân theo Phật giáo ngay lập tức phàn nàn với người Trưởng làng, và Dano bị cấm cầu nguyện.

Điều này không thể ngăn cản vị Mục sư cầu nguyện. Tuy nhiên, “Tôi tiếp tục cầu nguyện cho ngôi làng,” ông nói, “Tôi quyết định cầu nguyện vào nửa đêm.”

Bởi đức tin của họ, Dano, vợ ông và con cái của ông liên tục bị sách nhiễu từ người dân địa phương.

“Nhiều lần, Trưởng làng và Phó Trưởng làng đến lùng bắt tôi để tra tấn và giết chết tôi. Nhưng kỳ lạ thay, họ luôn không thể tìm thấy tôi hoặc tôi đã kịp trốn thoát,” ông chia sẻ.

Trong giai đoạn Dano bị đối xử tồi tệ, dân làng vẫn đến tìm ông khi họ cần sự giúp đỡ.

Một ngày nọ, Phó Trưởng làng tự mình đến chỗ Dano, bảo rằng con trai của ông ta đã ở trong rừng gần đền thờ của quỷ. Biểu hiện và sức khỏe của cậu ngày càng xấu đi, và người ta tin rằng cậu bé bị quỷ ám. Mặc dù họ đã nỗ lực hết sức, các bác sĩ phù thủy địa phương và các lãnh đạo tâm linh vẫn không thể giúp gì.

”Gia đình Phó Trưởng làng đã nghĩ tôi sẽ tức giận với họ và sẽ từ chối giúp đỡ, nhưng tôi thấy đây là một cơ hội tốt để tiếp cận với họ.” Mục sư Dano nói. Ông kiêng ăn và cầu nguyện ba ngày, sau đó đến chỗ cậu bé.

Sợ hãi, con trai của Phó Trưởng làng bỏ chạy khi nhìn thấy Dano, và hét lên, “Người đó sẽ bắt tôi!”

Mục sư Dano trở lại cái miếu đêm đó và ra lệnh cho con quỷ đi ra. Ông cố gắng đốt cháy đền, nhưng nó không hề bắt lửa. Cuối cùng, ông đổ dầu diesel lên khiến ngôi đền bị đốt cháy. Ông kêu cầu danh Chúa, và quỉ ngay lập tức ra khỏi chàng trai trẻ.

Thật ngạc nhiên, không phải chỉ có một con quỷ chạy trốn, dân làng cho biết tất cả các linh hồn ma quỷ đều rời khỏi làng.

Một số người dân năn nỉ Dano mang các linh trở lại, còn những người đồng cốt dâng tế lễ  cầu xin cho các linh hồn trở lại. Tuy nhiên, ma quỷ đã từ chối họ.

“Họ không vui vì thần linh của họ đã rời đi. Họ phàn nàn với Trưởng làng và cố gắng giết tôi,” Dano giải thích.

Không nản lòng, Dano cầu nguyện tại những nơi từng là nơi trú ngụ của các linh. Ngày hôm sau, tất cả các đền thờ trong thị trấn bị đốt cháy một cách bí ẩn.

Bị bắt phục bởi năng quyền của Chúa, Phó Trưởng làng và gia đình, cùng với bốn gia đình khác, tiếp nhận Đấng Christ làm Cứu Chúa và chuyển đổi đức tin. Sau đó dân làng lần lượt đến để tìm hiểu về Chúa và tiếp nhận Đấng Christ. Hiện tại, những người dân đã từng  phản đối Dano lại đang lắng nghe ông, và Mục sư Dano đang lãnh đạo một Hội Thánh phát triển trong làng.

Open Doors kêu gọi cộng đồng đức tin cầu nguyện cho sự bảo vệ của Chúa trên Dano và cho các gia đình trong làng đã đến với Chúa Giê-xu.

Myanmar chính thức được xếp hạng thứ 28 trong “danh  sách cần theo dõi trên thế giới”: của Open Doors về 50 quốc gia bắt bớ Cơ đốc nhân nhất. Tuy nhiên, Cơ đốc giáo tại nước này đang phát triển với một tốc độ đáng kể bất chấp mối đe dọa từ cộng đồng Phật giáo, theo UN Population Fund. Theo Điều tra dân số và nhà ở 2014 ( 2014 Population and Housing Census) cho thấy rằng các Cơ đốc nhân hiện nay chiếm 6,2 phần trăm dân số của Myanmar. Kết quả này cho thấy có ba triệu người cao hơn so với kết quả 4,9 phần trăm trong điều tra dân số trước đó vào năm 1983.

Vân Anh dịch

Nguồn: http://www.gospelherald.com

Ảnh: christianpost.com

Bình Luận:

You may also like