Home Chuyên Đề Nhà Phân Tích Quân Sự Cho Biết Trận Đánh Với ISIS Phản Ánh Cuộc Chiến Tranh Giữa Israel Và Người A-Ma-Léc

Nhà Phân Tích Quân Sự Cho Biết Trận Đánh Với ISIS Phản Ánh Cuộc Chiến Tranh Giữa Israel Và Người A-Ma-Léc

by Van Anh
30 đọc

Tấm biển đánh dấu địa phận của Nhà nước Hồi giáo

Dường như lịch sử luôn lặp lại chính nó như một số nhà phân tích quân sự đã so sánh trận chiến hiện tại với Nhà nước Hồi giáo và trận chiến cổ xưa của Israel với dân A-ma-léc.

A-ma-léc là một trong các dân mà Đức Chúa Trời đã phán với dân Do Thái phải đuổi ra khỏi Đất Hứa sau khi Ngài đưa dân Do Thái ra khỏi cảnh nô lệ ở Ai Cập.

“Hai ngàn năm sau, một cuộc chiến mới chống lại kẻ thù của Israel đang được diễn ra ở cùng một nơi: một sân bay của Ai Cập ở Bir Gafgafa, nằm chính xác trên khu vực của Rephidim (Rê-phi-đim) trên Bán đảo Sinai”, theo báo cáo của Breaking Israel News.

Giora Shamis, biên tập viên của trang web thông tin tình báo quân đội Israel Debka Files, được ghi nhận là người đầu tiên chỉ ra sự giống nhau.

Theo Shamis, của tờ The Christian Post, “Tôi không theo tôn giáo, nhưng sự tương quan giữa ISIS và A-ma-léc khá rõ ràng và chúng nên được xem xét khi cân nhắc về các sự kiện hiện đại. “Những gì đã xảy ra hàng ngàn năm trước chỉ đơn giản là được diễn lại và tiếp nối những gì đã xảy ra ở đó về mặt lịch sử.”

Ben Tekoa, cựu giám đốc truyền hình Arutz Sheva, cũng bình luận về sự tương tự: “Giống như A-ma-léc, họ [ISIS] tìm kiếm sự tàn ác vô cớ”, Tekoa cho biết khi ông liên hệ với sự tra tấn và giết chóc của nhà nước Hồi giáo với Cơ đốc nhân và các dân tộc thiểu số khác.

Ông nói thêm: “Kinh thánh là sự thật, và sự vượt trội vô thời hạn của Kinh thánh là nguồn gốc tốt nhất để hiểu thế giới hôm nay.

Các nhà lãnh đạo Cơ đốc nhân khác, một số ở Hoa Kỳ, đã gợi ý rằng ISIS là một phần của lời tiên tri của Kinh Thánh. Mục sư Greg Laurie của Chức vụ Cánh đồng thậm chí đã giảng một sứ điệp mang tên “Israel, Iran, ISIS trong lời tiên tri của Kinh Thánh “.

Bạn nghĩ sao? ISIS có phải là sự ứng nghiệm của lời tiên tri trong Kinh thánh không?

Vân Anh dịch

Tác giả: Veronica Neffinger

Ảnh: Thinkstockphotos.com

Bình Luận:

You may also like