Home Israel Khảo Cổ Học Khám Phá Bằng Chứng Của Vườn Nho Na-Bốt Trong Kinh Thánh

Khảo Cổ Học Khám Phá Bằng Chứng Của Vườn Nho Na-Bốt Trong Kinh Thánh

by Sưu Tầm
30 đọc

Một nhà khảo cổ học ở Israel đã chia sẻ một khám phá mới thú vị, xác nhận tính xác thực của Kinh thánh về câu chuyện vườn nho của Na-Bốt được viết lại trong I Các Vua 21.

Tờ Christian Post cho biết Tiến sĩ Norma Franklin, một trong những người lãnh đạo cuộc thám hiểm Jezreel (Gít-rê-ên), xác nhận rằng Thung lũng Jezreel là vùng sản xuất rượu nho đúng như Kinh Thánh chép.

Nhóm thám hiểm Jezreel đã sử dụng công nghệ laser để phân tích khu vực và tìm thấy một số máy ép rượu nho và ô liu, cũng như hơn 100 hố hình chai được khắc vào đá tại khu vực đó. Franklin tin rằng những cái hố này đã được sử dụng để lưu trữ rượu nho trong thời cổ đại.

Phát hiện này khẳng định câu chuyện Kinh Thánh về Na-bốt và vườn nho của ông trong I Các vua 21. Ở đó, Kinh Thánh kể câu chuyện về một người tên là Na-Bốt sở hữu một vườn nho. Vua Y-sơ-ra-ên lúc bấy giờ là A-háp độc ác, thèm muốn vườn nho của Na-bốt nên đã giết Na-Bốt để chiếm vườn nho cho mình.

Mặc dù Franklin không phải là Cơ đốc nhân nhưng bà thừa nhận rằng khám phá này đã xác nhận tính chính xác của Kinh Thánh.

Franklin nói với Breaking Israel News: “Là một nhà khảo cổ học, tôi không thể nói rằng chắc chắn có một người đàn ông tên là Na-Bốt với một vườn nho cụ thể. Câu chuyện lâu lắm rồi, nhưng từ những gì tôi tìm thấy, tôi có thể nói rằng câu chuyện như được mô tả trong Kinh Thánh có thể đã xảy ra ở vùng Jezreel.”

Vườn nho Na-bốt có thể xuất hiện trong khoảng năm 300 TCN.

Dich: Vân Anh

Tác giả: Veronica Neffinger

Ảnh: Thinkstock / Rostislav_Sedlacek ; Wiki Commons

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like