Home Chuyên Đề Tận Hiến Cho Hôn Nhân – Bài 5: Muốn Chạm Được Đến Bảy Ngọn Núi Trong Xã Hội Cần Bắt Đầu Từ Ngọn Núi Gia Đình.

Tận Hiến Cho Hôn Nhân – Bài 5: Muốn Chạm Được Đến Bảy Ngọn Núi Trong Xã Hội Cần Bắt Đầu Từ Ngọn Núi Gia Đình.

by Debbie Thủy
30 đọc

Tận Hiến Trong Hôn Nhân: Bài 5.

Ngày nay nhiều lãnh đạo Cơ Đốc Nhân tin vào tầm ảnh hưởng của bảy ngọn núi trong Xã hội. Để ảnh hưởng được toàn Xã Hội bằng Phúc Âm, thì Hội Thánh cần phải chạm được đến bảy lĩnh vực này. 

 Điều này được bắt đầu với Bill Bright, người sáng lập ra Chiến Dịch Lớn (Campus Crusade) và Loren Cunningham, người sáng lập ra trường Thanh Niên Với Sứ Mạng (YWAM) vào năm 1975. Cả hai người này đều được Chúa ban cho một chiêm bao, chứa đựng cùng một thông điệp dành cho người kia. Vào cùng một thời điểm, Francis Chaeffer, một nhà Thần học Cơ Đốc, cũng được ban cho một thông điệp tương tự. Thông điệp đó là nếu chúng ta muốn tác động được bất cứ quốc gia nào cho Giê-xu Christ, thì chúng ta sẽ phải tác động được bảy lĩnh vực, hay còn gọi là những ngọn núi của Xã Hội. Trong thực tế, Chúa đã đang bảo ba người này hãy thay đổi những tác nhân ở nơi đang là bãi chiến trường.

 Một trong những nguyên tắc chìa khóa căn bản cho sự thành lập trường “Đại Học Các Dân Tộc” của YWAM, là việc môn đệ hóa và trang bị cho dân Đức Chúa Trời để định lượng bảy ngọn núi và tác động ảnh hưởng đến bảy lĩnh vực.

 Bảy lĩnh vực đó là:

 *Gia đình

*Tôn giáo/Hội Thánh

*Giáo dục

*Chính quyền

*Truyền thông

*Nghệ thuật (Giải trí, và Thể thao)

*Kinh tế (Kinh doanh, Khoa học, và Công nghệ)

 Với riêng cá nhân tôi, tôi tin rằng lĩnh vực gia đình là nền tảng cho các lĩnh vực khác. Hãy để tôi giải thích cho quý vị: 

 Thật đáng buồn, cái ngày mà chúng ta chào đời trên thế giới này, chúng ta đã không được đối diện với tình yêu kỳ diệu và tuyệt vời của Chúa, thay vào đó chúng lại đối diện với tình yêu có điều kiện và không hoàn hảo của con người. Tình yêu không hoàn hảo của con người đó đã để lại không ít  những vết sẹo hằn sâu trong lòng chúng ta, bởi đó là tình yêu đầu tiên mà chúng ta nhận được khi chào đời. Sự thiếu hụt tình yêu trong gia đình này dẫn đến sự thiếu hụt nhận biết về tình yêu của Người Cha Thiên Thượng.

Sự thiếu hụt tình yêu này dẫn chúng ta đến cảm giác bị chối bỏ, sự chối bỏ sinh ra đau đớn, tức giận, cay đắng. Cha mẹ hoặc người nuôi dưỡng chúng ta  xa cách tình yêu của Chúa nhiều bao nhiêu thì cảm giác bị chối bỏ, cay đắng bên trong chúng ta càng lớn bấy nhiêu.

Có những biểu hiện bên trong và bên ngoài của  sự thiếu hụt tình yêu mà chúng ta đã chịu đựng.

Những xung đột không được giải quyết trong tâm hồn của một đứa trẻ sẽ để lại những vết thương trong lòng nó kéo dài mãi cho đến khi trưởng thành và những vết thương đó tiếp tục trói chặt tuổi trưởng thành trong những khuôn mẫu hành vi không trưởng thành. Do vậy, nhiều người lớn lên về mặt vật lý nhưng lại chưa hề trưởng thành về mặt cảm xúc.

 Bày tỏ bên trong của sự thiếu hụt tình yêu là cảm giác bị bỏ rơi và chối từ mà chúng ta cảm nhận. Những phản ứng như vậy dẫn đến những cảm xúc bất an và tiêu cực như giận dữ, khép kín, tự thù ghét bản thân (tự chối bỏ chính mình sau khi bị chối bỏ, điều đó dẫn đến hành vi tự hủy hoại), rối loại ăn uống, rối loạn tâm thần, căng thẳng, hành động tự sát trí tuệ (từ chối học hỏi và trưởng thành) và cuối cùng là tự tử. Sự thiếu hụt tình yêu là nguyên nhân của hầu hết những hành vi rối loạn bản chất và thần kinh.

 Bày tỏ bên ngoài của sự thiếu hụt tình yêu là chúng ta biến sự chối bỏ của chúng ta thành sự tức giận bùng nổ dẫn đến các căn bệnh xã hội, nổi loại chống lại thẩm quyền, hành vi đồi bại tình dục, nghiện ngập, nghiện ma túy, uống rượu, tôn thờ vật chất…vv…

 Nói một cách dễ hiểu, sự thiếu hụt tình yêu sẽ tạo nên bóng tối trong tâm hồn chúng ta và tạo ra một khu đất trống cho kẻ thù bước vào cuộc đời chúng ta.

 Một hôn nhân bất thường sản sinh ra một gia đình hỗn loạn, một gia đình hỗn loạn sinh ra những đứa con bất thường, những con người bất thường tạo ra một Xã Hội hỗn loạn. Nếu chúng ta muốn bảy ngọn núi trong Xã Hội có ảnh hưởng tích cực cho Chúa Giê-xu, thì chúng ta cần có chủ định làm mạnh lên và mang sự chữa lành đến cho nhiều hôn nhân đổ vỡ. Nếu không, chúng ta sẽ chỉ đi quanh quẩn trong những vòng tròn. Chiến đấu cùng với vòng luẩn quẩn của ma quỷ mà thôi, rồi giống như đấm bốc với cái bóng, chẳng bao giờ chạm được đến mục tiêu.

 Mẹ Theresa quá cố đã nói thế này, “Nếu bạn muốn thay đổi thế giới, hãy về nhà và yêu gia đình của bạn đi đã”

 Bài sau, chúng ta sẽ thảo luận “ Làm thế nào để xây dựng một hôn nhân Thánh làm vinh hiển Chúa và có được tác động tích cực trên sáu ngọn núi khác nữa”.

Chúa ban phước trên gia đình bạn!

(Còn nữa)

 

Liên Hà dịch

Tác giả: Adrian Chua

Bình Luận:

You may also like