Home Chuyên Đề 5 Nhà Lãnh Đạo Cơ Đốc Nói Về Vấn Đề Hôn Nhân Đồng Tính

5 Nhà Lãnh Đạo Cơ Đốc Nói Về Vấn Đề Hôn Nhân Đồng Tính

by Van Anh
30 đọc

Hôn nhân đồng tính là chủ đề tranh cãi nóng bỏng trong xã hội chúng ta ngày nay và cả trong nhà thờ. Các tranh cãi ầm ĩ này đang diễn ra ở các bang riêng lẻ tại Mỹ  và mặc dù Toà án Tối cao đã hợp pháp hóa nó trên toàn quốc vào năm 2015, cuộc tranh luận vẫn tiếp tục. Các Cơ đốc nhân đang nắm giữ các vị trí quyền lực được tôn trọng và được nhiều người đi theo cũng tham gia vào cuộc tranh luận này. Vì những nền tảng mà họ có, niềm tin của các nhà lãnh đạo Cơ đốc về đồng tính luyến ái và hôn nhân đồng giới đặc biệt gây ảnh hưởng. Dưới đây là trích dẫn từ 5 vị lãnh đạo Cơ đốc về vấn đề này.

  1. KIRK CAMERON

“Hôn nhân vốn xưa như trái đất, và đã được định nghĩa trong khu vườn giữa A-đam và Ê-va. Một người đàn ông, một người phụ nữ sống bên nhau cho đến chết mới chia lìa. Vì vậy, tôi sẽ không bao giờ cố gắng định nghĩa lại hôn nhân. Và tôi không nghĩ bất cứ ai khác nên làm vậy. Tôi có ủng hộ hôn nhân đồng tính không? Không.”

  1. Mục sư FRANKLIN GRAHAM

“ Quan hệ tình dục sai cách cũng là tội lỗi. Chúa đã tạo ra tình dục và ban cho chúng ta để hưởng thụ, nhưng Ngài cũng dạy chúng ta trong Lời Thánh của Ngài rằng tình dục được dành riêng cho quan hệ hôn nhân giữa một người đàn ông và một người phụ nữ. Bất kỳ cách quan hệ tình dục nào khác hoặc ở bên ngoài quan hệ hôn nhân đều là tội lỗi.

Thế giới muốn định nghĩa lại hôn nhân và các giới hạn khác cho tình dục, nhưng chúng ta không có quyền đó “, ông nói thêm.

Đức Chúa Trời Toàn năng, Đấng Tạo Hóa, định sẵn tiêu chuẩn từ ban đầu. Kẻ thù của Đức Chúa Trời muốn bạn bị lừa dối, nhưng Đức Chúa Trời muốn điều tốt nhất cho cuộc sống của bạn; Ngài muốn chúng ta biết sự thật. ”

  1. Mục sư JOHN PIPER

“Tôi thấy rằng chúng ta không nhận ra thiên tai đang xảy ra xung quanh chúng ta. Có một điều mới lạ – mới mẻ với cả nước Mỹ, và mới trong lịch sử – không phải là vấn đề đồng tính luyến ái. Đó là sự đổ vỡ đã xảy ra kể từ khi con người sa ngã. (Và có sự khác biệt lớn giữa định hướng và hành động – giống như có sự khác biệt lớn giữa định hướng kiêu hãnh và hành động kiêu ngạo).

Điều mới mẻ thậm chí không phải là tổ chức kỷ niệm và chấp nhận tội lỗi đồng tính. Hành vi đồng tính đã được khai thác, và được cổ vũ, nó được thể hiện trong nghệ thuật, trong hàng thiên niên kỷ. Điều mới ở đây là nó đang được bình thường hoá và thể chế hoá. Đây chính là tai hoạ mới. ”

  1. Mục sư TIM KELLER

“Bởi nền văn hoá của chúng ta dạy rằng ý nghĩa cuộc sống được tìm thấy chủ yếu trong việc thỏa mãn và trọn vẹn khi quan hệ tình dục, và cuộc đời này cho rằng những cấm đoán trong Kinh thánh về đồng tính luyến ái quá hà khắc và độc ác. Quả thật, ý muốn của Chúa trong Kinh thánh thường làm thất vọng rất nhiều những ham muốn sâu xa của chúng ta (không chỉ trong phạm vi tình dục). Nhưng nếu chúng ta trung tín với Lời của Ngài, chúng ta thấy rằng mỗi mạng lệnh thánh thực sự là lệnh đem chúng ta tiến vào trong quá trình biến đổi, trong đó chúng ta khám phá ra mức độ sâu xa hơn của hòa bình, niềm vui và sự hoàn thiện trong Chúa và trong tình yêu Cơ đốc, vốn lớn hơn những gì chúng ta có thể biết được. ”

  1. RAVI ZACHARIAS

“Câu hỏi đáng lo ngại nhất đối với chúng ta ngày nay là chúng ta, những Cơ đốc nhân, sống như thế nào trong những thời điểm này? Quyết định của Tòa án Tối cao Hoa Kỳ đã gây ra những cơn chấn động trên toàn cầu … Phổ biến các quan điểm vừa được đưa ra đã nói lên tất cả. Khi luật pháp thông qua, ý nghĩ đầu tiên đến trong tâm trí tôi là lời tiên tri của Chesterton cách đây hơn nửa thế kỷ: “Vì dưới bề mặt luật pháp trơn tru của xã hội chúng ta đã có những điều rất bất hợp pháp. Chúng ta đang tiến dần đến giao đoạn đổ gẫy khi chúng ta chỉ quan tâm những gì dựa trên luật pháp thay vì điều không hợp pháp. Trừ khi chúng ta có nguyên tắc đạo đức về các vấn đề tế nhị như hôn nhân và giết người nếu không thì cả thế giới sẽ trở thành nơi chào đón những ngoại lệ không có quy tắc. Sẽ có những thời điểm khó khăn khi mọi thứ trở nên dễ dãi hơn. ”

Vân Anh dịch

Tác giả: Veronica Neffinger

Ảnh: Wikimedia

Bình Luận:

You may also like