Home Chuyên Đề 12 Lời Tiên Tri Sẽ Được Ứng Nghiệm Trước Khi Chúa Tái Lâm

12 Lời Tiên Tri Sẽ Được Ứng Nghiệm Trước Khi Chúa Tái Lâm

by ibelieve.com
30 đọc

Chúa là sự sáng trong nơi tối tăm

Thế giới này dường như là một nơi tối tăm. Đôi khi thật khó để thấy ánh sáng và hy vọng giữa tất cả những đau đớn mà chúng ta thấy xung quanh mình. Các tiêu đề tin tức trên truyền thông liên tục đưa ra rất nhiều những vật lộn, đổ vỡ ở khắp mọi nơi.

Lời hứa của Đức Chúa Trời là chân thật và Ngài là thành tín để lần lượt kết thúc tất cả những điều đó. Chúa Giê-xu ban cho chúng ta niềm hy vọng đời đời được đâm rễ từ Ngài, với lời hứa về thiên đàng, và nhắc nhở chúng ta rằng Ngài sẽ quay trở lại.

Mục sư và tác giả Chuck Swindoll chia sẻ những khám phá sau từ trong Kinh thánh:

  • Cứ mỗi 30 câu Kinh Thánh sẽ có 1 câu đề cập đến sự trở lại của Đấng Christ hay ngày tận thế.
  • Trong 216 chương Tân Ước, có hơn 300 trích dẫn về sự trở lại của Đấng Christ.
  • Có 23 sách trong 27 sách Tân Ước đề cập đến sự trở lại của Đấng Christ.
  • Trong Cựu Ước, những người nam nổi trội và tin kính của Đức Chúa Trời như Gióp, Môi-se, Đa-vít, Ê-sai, Giê-rê-mi, Đa-ni-ên, cũng như hầu hết các sách tiểu tiên tri cũng nói đến sự trở lại của Đấng Christ trong sách của họ.

Thay vì lo sợ trước ngày tận thế hoặc cố gắng chống lại sự nghi ngờ về các biến cố trong tương lai, hãy đọc biết Lời Chúa để chúng ta có sức mạnh sống tiếp những ngày của chúng ta với những hiểu biết và khôn ngoan rằng Ngài vẫn đang làm việc, ngay cả khi những điều khó khăn không ngừng xuất hiện xung quanh chúng ta.

Ngài chưa từng bị mất quyền kiểm soát, chưa bao giờ.

12 câu Kinh Thánh nhắc nhở chúng ta, Chúa Giê-xu đang quay trở lại

Chúa là sự sáng trong nơi tối tăm

1. Mác 13:24-27

 “Nhưng trong những ngày ấy, sau cơn đại nạn, mặt trời sẽ trở nên tối tăm, mặt trăng sẽ không tỏa sáng, các vì sao sẽ từ trời sa xuống, và các quyền lực trên không trung sẽ bị rúng động. Bấy giờ người ta sẽ thấy Con Người ngự đến trong mây trời với đại quyền đại vinh. 27 Lúc ấy Người sẽ sai các thiên sứ nhóm họp những người được chọn của Người từ bốn phương lại, từ cuối các góc đất đến tận các chân trời.”

2. Công vụ 1:11

Hai vị đó nói với họ, “Hỡi những người Ga-li-lê, tại sao các ngươi đứng nhìn lên trời như thế? Ðức Chúa Giê-xu nầy, Ðấng vừa được cất lên trời khỏi các ngươi, sẽ trở lại y như cách các ngươi đã thấy Ngài lên trời vậy.”

3. Ma-thi-ơ 24:36

“Nhưng về ngày nào và giờ nào thì không ai biết. Ngay cả các thiên sứ trên trời cũng không biết, nhưng chỉ Cha biết mà thôi.

4. 1 Tê-sa-lô-ni-ca 5:2

Vì chính anh chị em đã biết rõ rằng ngày của Chúa sẽ đến như kẻ trộm đến viếng trong ban đêm.

5. 1 Cô-rinh-tô 15:52

Trong giây lát, trong chớp mắt, lúc tiếng kèn chót thổi, vì tiếng kèn sẽ thổi vang, bấy giờ những người chết sẽ sống lại để hưởng sự bất diệt, và chúng ta sẽ được biến hóa.

6. Lu-ca 21:25-28

“Sẽ có những điềm lạ trong mặt trời, mặt trăng, và các ngôi sao. Trên mặt đất, các nước sẽ lo sợ và bối rối trước viễn ảnh biển dậy và sóng thần. Người ta sẽ ngất xỉu vì sợ hãi và vì hồi hộp chờ đợi những gì sẽ xảy đến trên thế giới, bởi các quyền lực trên trời sẽ rúng động. Khi ấy người ta sẽ thấy Con Người lấy đại quyền đại vinh ngự trên mây trời mà đến.  Khi các ngươi thấy những điều ấy bắt đầu xảy ra, hãy đứng thẳng dậy và ngước đầu lên, vì sự cứu chuộc các ngươi đến gần.”

7. Giăng 14:1-3

“Lòng các ngươi đừng bối rối; hãy tin Ðức Chúa Trời, và hãy tin Ta nữa. Trong nhà Cha Ta có nhiều chỗ ở; nếu không như thế, Ta đã bảo cho các ngươi rồi. Ta đi chuẩn bị cho các ngươi một chỗ. Nếu Ta đi và chuẩn bị cho các ngươi một chỗ thì Ta sẽ trở lại để đem các ngươi đi với Ta, hầu Ta ở đâu, các ngươi cũng ở đó.

8. Hê-bơ-rơ 9:28

Ðấng Christ cũng vậy, sau khi đã dâng chính mình Ngài một lần để mang lấy tội lỗi của nhiều người, Ngài sẽ hiện ra lần thứ hai, không phải để mang lấy tội lỗi, nhưng để cứu những người trông mong Ngài.

9. Ma-thi-ơ 24:27

Vì như sét chớp ở phương đông và nhoáng ở phương tây thể nào, sự hiện đến của Con Người cũng thể ấy.

10. Khải huyền 19:12-16

Mắt Ngài như ngọn lửa hừng, trên đầu Ngài có nhiều vương miện, và Ngài có một danh được ghi rõ, nhưng không ai hiểu, ngoại trừ Ngài.  Ngài mặc một áo choàng đã nhúng trong máu, và danh Ngài được xưng là Lời Ðức Chúa Trời.  Các đạo binh trên trời mặc quân phục bằng vải gai mịn, trắng ngần, và tinh sạch, cỡi ngựa trắng, đi theo Ngài. Từ miệng Ngài ra một thanh gươm sắc bén, để Ngài dùng nó đánh hạ các nước; Ngài chăn dắt họ bằng một cây gậy sắt; và Ngài đạp nát nho trong bồn ép nho cho thành rượu sủi bọt thịnh nộ phừng phừng của Ðức Chúa Trời Toàn Năng.  Trên áo Ngài và nơi đùi Ngài có ghi một danh, “Vua của các vua và Chúa của các chúa.”

11. Khải huyền 22:12

 “Nầy, Ta đến mau chóng, đem phần thưởng theo với Ta, để thưởng cho mỗi người tùy việc họ làm.

12. Khải huyền 1:8

Chúa là Ðức Chúa Trời phán, “Ta là An-pha và Ô-mê-ga, là Ðấng Hiện Có, Ðã Có, và Sắp Ðến, là Ðấng Toàn Năng.”

Là những kẻ tin, chúng ta mang trong mình sự tự tin, một cái neo của hy vọng, mà thế gian không có được… bởi chúng ta biết rằng cuộc sống này không phải là tất cả. Chúa đang cất giấu nhiều thứ và chúng đang dần được mở ra. Chúng lớn hơn những gì chúng ta có thể tưởng tượng được. Hãy giữ gìn tấm lòng và đứng vững, Ngài ở cùng chúng ta, và chắc chắn Ngài sẽ trở lại!

Nếu hôm nay bạn đang đọc bài viết này, và chưa biết chắc chắn bạn có phải là một tín hữu chưa hay vẫn chưa dâng cuộc sống mình cho Đấng Christ thì đừng lãng phí thời giờ nữa. Đừng để đến ngày mai những gì bạn có thể làm ngày hôm nay. Thiên đàng là có thật và hỏa ngục cũng thế. Ngài cho chúng ta sự lựa chọn cách chúng ta sống và điều chúng ta sống cho. Chúa Giê-xu yêu bạn nên đã phó mạng sống Ngài vì bạn, Ngài mong muốn mang lại cho bạn sự tự do và tha thứ những lỗi lầm mà bạn phải vật lộn, và Ngài hứa sẽ phục hồi và làm mới lại cuộc đời bạn. Hãy nói chuyện với Ngài ngay hôm nay, Ngài giống như một người bạn, hãy cầu xin Ngài tha thứ cho những tội lỗi và sai lầm mà bạn đã lựa chọn theo cách riêng của bạn. Nhận biết rằng Ngài đã chết cho bạn trên thập giá, mang lấy tội lỗi và hổ thẹn của bạn, để bạn được tự do. Hãy xưng nhận chỉ một mình Ngài là Chúa và Đấng Cứu Rỗi, và Ngài đã sống lại và vẫn đang sống ngày hôm nay. Cảm ơn Ngài vì sự sống mới, sự tha tội, và mang đến mục đích và hy vọng. Biết rằng bạn không bao giờ cô đơn. Ngài hứa sẽ ở bên bạn mãi mãi và sẽ mang đến sự an ninh vĩnh cửu mà không gì trên thế giới này có thể mang lại.

Giăng 3:16, Rô-ma 3:23, Rô-ma 6:23, Rô-ma 5: 8, Rô-ma 10: 9-10

Vân Anh dịch

Nguồn: Ibelieve.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like