Home Dưỡng Linh Ngài Sẽ Vui Mừng Cả Thể Vì Cớ Ngươi

Ngài Sẽ Vui Mừng Cả Thể Vì Cớ Ngươi

by Max Lucado
30 đọc

Link bài đọc: https://youtu.be/uS8sHZCGY0I

“Nầy, Ta là Giê-hô-va, Đức Chúa Trời của mọi xác thịt, có sự gì khó quá cho Ta chăng? – Giê-rê-mi 32:27

Chúng ta cần nghe tiếng Đức Chúa Trời phán rằng Ngài vẫn đang tể trị.

Chúng ta cần nghe Ngài phán rằng mọi sự vẫn chưa kết thúc cho đến khi Ngài cho phép.

Chúng ta cần nghe thấy rằng những tai nạn và bi kịch của cuộc sống không phải là lý do để chúng ta bỏ chạy. Chúng chỉ giúp chúng ta ngồi chắc chắn hơn mà thôi.

Corrie ten Boom từng nói, “Khi đoàn tàu đi qua một đường hầm và mọi thứ trở nên tối sầm, bạn có nhảy ra ngoài không? Tất nhiên là không. Bạn ngồi yên và tin tưởng vào khả năng của người lái tàu.”

Vậy cách để đối phó với sự chán nản là gì? Giải pháp cho sự thất vọng là gì? Hãy trở lại và đọc câu chuyện của Đức Chúa Trời. Hãy đọc đi đọc lại. Hãy nhớ rằng bạn không phải là người đầu tiên than khóc. Và bạn không phải là người đầu tiên từng được giúp đỡ.

Hãy đọc câu chuyện và nhớ rằng, câu chuyện là dành cho bạn!

Ngài vẫn dời núiĐức Chúa Trời vì bạn

Ngài sẽ vui mừng cả thể vì cớ ngươi.”  Sô-phô-ni 3:17

Đức Chúa Trời vì cớ bạn. Nhìn sang bên đường; Chúa đang cổ vũ cuộc chạy đua của bạn. Nhìn lên vạch đích; Chúa đang hò reo các bước chạy của bạn. Hãy lắng nghe tiếng Ngài trong đám đông khán giả, đang hò reo tên của bạn.

Bạn đã quá mệt mỏi để tiếp tục? Ngài sẽ nâng đỡ bạn.

Bạn quá nản lòng để chiến đấu? Ngài đang vực bạn lên.

Đức Chúa Trời dành cho bạn. Nếu Ngài có một cuốn lịch, Ngài sẽ khoanh tròn sinh nhật của bạn trên đó. Nếu Ngài lái xe ô tô, tên của bạn sẽ ở ngay trên phần cản trước của ô tô. Nếu có cây trên thiên đường, Ngài sẽ khắc tên bạn lên thân cây.

Đàn bà há dễ quên con mình cho bú, không thương đến con trai ruột mình sao?” Chúa hỏi trong sách.” Ê-sai 49:15

Thật là một câu hỏi kỳ lạ. Hỡi các bà mẹ, hãy tưởng tượng mình đang cho con bú rồi quay ra hỏi ” đứa trẻ này tên gì?”. Không. Tôi đã từng thấy các bà mẹ chăm sóc con. Họ vuốt tóc, chạm vào mặt, hát đi hát lại tên con mình. Người mẹ có thể quên con mình không? Không đời nào. Dầu “đàn bà quên con mình, ta cũng chẳng quên ngươi.”, Chúa hứa trong Ê-sai 49:15.

Chúa luôn kiểm soát. Ngay cả trước khi sáng thế thì Ngài vẫn luôn kiểm soát. Ngài kiểm soát mọi sự đời đời. Và nhớ rằng, Chúa tốt lành yêu chúng ta vô cùng. Chúng ta làm trái tim Ngài vui hát.

Hãy cầu nguyện cùng tôi:

Cha kính yêu, con đã không biết tình yêu của Cha dành cho con. Con đã nghi ngờ và để những lời dối trá che khuất đi tình yêu của Cha. Xin hãy động chạm tấm lòng con để con được ngập tràn trong tình yêu Cha và tự tin đương đầu với những khó khăn. Con yêu cha vô cùng. Trong danh Chúa Giê-xu con cầu nguyện, Amen.

Dịch: Vân Anh

Nguồn: Max Lucado

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like