Home Dưỡng Linh TỪ SÁNG THẾ KÝ ĐẾN KHẢI HUYỀN- BÀI 5: NƠI CUỘC CHIẾN BẮT ĐẦU

TỪ SÁNG THẾ KÝ ĐẾN KHẢI HUYỀN- BÀI 5: NƠI CUỘC CHIẾN BẮT ĐẦU

by Ban Biên Tập
30 đọc

Kinh thánh tìm đọc: Sáng thế ký 3 & 4

“Giê-hô-va Đức Chúa Trời bèn đuổi loài người ra khỏi vườn Ê-đen…”

Ngôn ngữ Trung Quốc là ngôn ngữ cổ nhất trên thế giới với lịch sử ít nhất sáu ngàn năm. Các ký tự chữ hoa Trung Quốc đã được tìm thấy trong vỏ rùa có niên đại từ triều đại Shang (1766-1123 TCN) chứng minh ngôn ngữ viết đã tồn tại hơn 3.000 năm.

Trong tiếng Trung Hoa, chữ “Phúc” có nghĩa ở trong vườn với Đức Chúa Trời.

Phúc = Đức Chúa Trời + Một + Người + Khu Vườn

Bên ngoài vườn Ê-đen, mọi sự bắt đầu trở nên chống nghịch lại A-đam và Ê-va. Chỉ cần sao lãng một chút thôi, mảnh ruộng mất bao công cày cấy chăm bón sẽ tràn ngập cỏ dại.

Sự ngọt ngào của hai chữ: Mình ơi! Trong ngày nhìn thấy Ê-va, “Thịt bởi thịt tôi, xương bởi xương tôi”đã nhường chỗ cho sự xấu hổ, nghi ngờ và đổ lỗi. Từ đây trong ngôn ngữ của ông bà có thêm chữ: “Tại vì…”

Không còn những ngày trò chuyện cùng Đức Chúa Trời, nhưng bắt đầu một cuộc chiến giằng xé giữa thiện-ác, đúng-sai. Kinh nghiệm đau thương khi chọn đưa tay hái trái cấm vẫn mãi ám ảnh họ. Chảy trong dòng máu của họ giờ đây không chỉ có sự sống được ban cho trong ngày tạo dựng. Nhưng vi-rút của sự chết, của điều tăm tối đang ào ào cuộn chảy.

Quỳ bên xác của A-bên bất động trên vũng máu, A-đam và Ê-va dường như nghe tiếng Đức Chúa Trời vang vọng: “Một mai ngươi ăn chắc sẽ chết!” Họ đã từng tin rằng mắt mình mở ra và sẽ “Như Đức Chúa Trời”. Nhưng điều họ thấy bèn là sự lõa lồ, sự xấu hổ và đổ lỗi. Rồi nay họ nhìn thấy sự chết, điều ác ở ngay bên trong họ, trong con cái họ.

…Và con rắn xuất hiện. Nhưng không phải với bộ mặt tưởng như vô hại của một nhà tư vấn bên cây biết điều Thiện-ác. Một cuộc chiến không thương xót và không khoan nhượng đã bắt đầu. Kẻ thù đã có những đứa con của A-đam và Ê-va. Cuộc chiến bắt đầu và dường như không có ngày kết thúc.

SUY NGẪM CỦA TÔI:

Con gái của Billy Graham đã được phỏng vấn trong chương trình Early Show và Jane Clayson đã hỏi cô ấy “Làm sao Đức Chúa Trời có thể cho phép một chuyện như thế xảy ra?” (Liên quan đến vụ tấn công vào ngày 11 tháng 9).

Anne Graham đã đưa ra một phản hồi cực kỳ sắc bén, khôn ngoan và sâu sắc. Bà nói: “Giống như chúng ta, tôi tin rằng Đức Chúa Trời cảm thấy thật sự đau buồn vì điều này. Nhưng trong nhiều năm chúng ta đã nói với Chúa hãy ra khỏi trường học của chúng ta, hãy ra khỏi chính phủ của chúng ta và hãy ra khỏi cuộc sống của chúng ta.

Và như bản tính của Ngài, tôi tin rằng Đức Chúa Trời đã lặng lẽ rời đi một cách lịch sự. Làm sao chúng ta có thể mong đợi Thiên Chúa ban cho chúng ta ơn phước của Ngài và sự bảo vệ của Ngài nếu chúng ta yêu cầu Ngài để chúng ta một mình? ”

Chúa Giê-xu đã mang nhân loại trở lại với Đức Chúa Trời qua sự chết đền tội của Ngài trên thập tự giá. Như Hê-bơ-rơ 4:16 có viết: “Vậy, chúng ta hãy vững lòng đến gần ngôi ơn phước, hầu cho được thương xót và tìm được ơn để giúp chúng ta trong thì giờ có cần dùng.”

Nếu bị đuổi khỏi vườn là nhọc nhằn cay đắng và chết chóc. Thì con người và xã hội khi khước từ Đức Chúa Trời thì chỉ còn điều tăm tối đang chờ đợi. Như một câu danh ngôn tôi rất thích được ghi trên xe chở khách ở Philippine: “Nếu bạn không có thời gian cho Chúa, thì điều gì xảy ra nếu Chúa không có thời gian cho bạn?”

LỜI CẦU NGUYỆN CỦA TÔI:

Nguyện xin tâm tình của Đa-vít, người được gọi là “Người theo lòng của Đức Chúa Trời” đã chép trong Thi-thiên 27:4 “Tôi đã xin Đức Giê-hô-va một điều, và sẽ tìm kiếm điều ấy! Ấy là tôi muốn trọn đời được ở trong nhà Đức Giê-hô-va, Để nhìn xem sự tốt đẹp của Đức Giê-hô-va, Và cầu hỏi trong đền của Ngài.” Cũng là lời cầu nguyện của mỗi chúng ta.

MS Trà Tuấn Hải.

 

 

 

Bình Luận:

You may also like