Home Thánh Kinh Hàng Ngày Bởi Sự Thương Khó Của Chúa Mà Tôi Chọn

Bởi Sự Thương Khó Của Chúa Mà Tôi Chọn

by Max Lucado
30 đọc

Thật là yên tĩnh và rất sớm. Tách cà phê đang nghi ngút khói. Bầu trời vẫn còn tối. Thế giới vẫn còn ngủ say và… ngày mới đang đến.

Xíu nữa thôi thì mặt trời sẽ ló dạng. Bóng đêm sẽ dần được thay thế bởi tiếng ồn ào của ngày mới. Sự yên tĩnh của cảnh cô đơn sẽ được thay thế bởi những cuộc đua. Nơi trú ẩn của buổi sớm mai sẽ bị xâm lăng bởi những quyết định lựa chọn và sự gấp rút của công việc. Trong mười hai tiếng tới, tôi sẽ phải vật lộn với những nhu cầu của hôm nay.

Bởi vì sự thương khó của Chúa trên thập giá. Tôi được tự do để chọn lựa. Cho nên tôi chọn.

Tôi chọn yêu thương. Không có cơ hội để biện minh cho lòng thù hận, không có sự bào chữa cho sự cay đắng. Tôi chọn yêu thương. Hôm nay tôi sẽ yêu Chúa và yêu những gì Chúa yêu.

Tôi chọn vui mừng. Tôi sẽ mời Chúa làm Chúa của mọi hoàn cảnh. Tôi sẽ khước từ sự cám dỗ để không trở thành kẻ ích kỷ… hay công cụ của những người lười suy nghĩ. Tôi sẽ khước từ sự hạ thấp người khác, là những tạo vật của Chúa. Tôi sẽ khước từ việc nhìn vào bất kỳ nan đề nào hơn là chăm xem Chúa.

Tôi chọn sự bình an. Tôi sẽ sống đời sống tha thứ. Tôi sẽ tha thứ để tôi có thể sống.

Tôi chọn sự nhịn nhục. Tôi sẽ nhìn vượt qua sự bất tiện của cuộc sống. Thay vì càu nhàu người khác chiếm chỗ của tôi, tôi sẽ nhường họ. Thay vì phàn nàn bởi sự chờ đợi quá lâu, tôi sẽ cảm tạ Chúa vì thời gian tôi được cầu nguyện với Ngài. Thay vì bị đau đầu bởi những nhiệm vụ mới, tôi sẽ đối diện với chúng bằng niềm vui và sự can đảm.

Tôi chọn nhân từ. Tôi sẽ đối xử tốt với những người nghèo vì họ cô độc. Cũng sẽ cư xử tốt với người giàu, vì họ đang lo lắng. Và sẽ tốt bụng với những người thậm chí là không hề tử tế, như cách mà Chúa đã dành cho tôi.

Tôi chọn hiền lành. Tôi sẽ làm việc mà không nhận những đồng tiền bất chính. Tôi sẽ nhìn xa hơn trước khi mình kiêu ngạo. Tôi sẽ xưng tội trước khi tôi kết tội. Tôi chọn hiền lành.

Tôi chọn trung tín. Hôm nay tôi sẽ giữ lời hứa của mình. Đồng nghiệp tôi sẽ không chất vấn lời tôi. Vợ tôi sẽ không nghi ngờ tình yêu của tôi. Và các con tôi sẽ không phải sợ hãi khi cha chúng về nhà.

Tôi chọn khiêm nhu. Không có gì chiến thắng bằng sự ép buộc. Tôi chọn mềm mại. Nếu tôi cất giọng nói, nó chỉ có thể là sự ngợi khen. Nếu tôi nắm chặt tay lại, nó chỉ có thể là sự cầu nguyện. Nếu tôi có yêu cầu gì đó, thì nó chỉ riêng cho cá nhân tôi.

Tôi chọn tiết độ. Tôi là một hữu thể linh. Sau khi cơ thể này chết đi, linh hồn tôi sẽ bay lên. Tôi khước từ những điều sẽ mục nát, tôi chọn sống cho cõi đời đời. Tôi chọn tiết độ. Tôi sẽ chỉ say trong Thánh Linh. Tôi sẽ chỉ say mê đức tin tôi. Tôi sẽ được đắm chìm trong Chúa. Tôi sẽ được chỉ dạy bởi Đấng Christ. Tôi chọn tiết độ.

Yêu thương, vui mừng, bình an, nhịn nhục, nhân từ, trung tín, khiêm nhu, hiền lành, tiết độ. Tôi kết ước ngày hôm nay của mình với những điều đó. Nếu thành công, tôi sẽ ngợi khen. Nếu thất bại, tôi sẽ tìm kiếm ân điển Ngài. Và sau đó, khi ngày hôm nay kết thúc. Tôi sẽ nằm xuống và nghỉ ngơi…

Hãy cầu nguyện cho những điều trên.

Dịch: Suesan Nguyen

Nguồn: Max Lucado

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like