Home Chuyên Đề Hai Điều Ngăn Cản Mối Quan Hệ Mật Thiết Của Bạn Với Chúa

Hai Điều Ngăn Cản Mối Quan Hệ Mật Thiết Của Bạn Với Chúa

by Sưu Tầm
30 đọc

1) Nỗi sợ hãi bị phán xét

Nỗi sợ hãi bị phán xét cản trở chúng ta thiết lập một mối quan hệ mật thiết  với Chúa bởi vì chúng ta không thể tin rằng Chúa sẽ tha thứ mọi tội lỗi cho chúng ta. Chúng ta biết tội lỗi mình gây ra nên dù muốn đến gần Chúa nhưng chúng ta không dám.

Chúng ta  tưởng tượng Chúa sẽ cau mày, khoanh tay lại, khó chịu, tức giận, và chán ngấy cái đống hỗn độn do chúng ta tạo ra. Chúng ta tưởng tượng Chúa không muốn có bất cứ thứ gì liên quan đến chúng ta và Chúa chỉ chờ đợi để tìm cơ hội trừng phạt chúng ta. Những suy nghĩ đó khiến chúng ta không thể đến gần với Chúa.

2) Nỗi sợ hãi sự thất vọng

Nỗi sợ hãi sự thất vọng nói với chúng ta rằng:

-Vâng, tôi nhận biết mối quan hệ này. Tôi đã từng kinh nghiệm trước đây. Nhưng, bạn có thấy cuộc sống của tôi nó đang điên cuồng như thế nào không?

Nỗi sợ hãi này không nói chúng ta bỏ Chúa nhưng nó cám dỗ chúng ta từ bỏ một cuộc sống thân mật với Chúa Giê-xu vì chúng ta không nghĩ rằng cuộc sống thân mật với Chúa là điều có thể. Chúng ta nghĩ  đời sống Cơ đốc nhân cũng chỉ là sự tồn tại mà thôi.

Nhưng Đức Chúa Trời biết trước điều này. Nếu chúng ta đang phải tranh đấu với một trong những trở ngại này, Hê-bơ-rơ chương 10 khẳng định rằng Chúa Giê-xu đã phá vỡ tất cả những lo ngại này trên thập tự giá.

Chúa Giê-xu chết cho chúng ta

Hỡi anh em, vì chúng ta nhờ huyết Đức Chúa Giê-xu được dạn dĩ vào nơi rất thánh.Hê-bơ-rơ 10:19

Chúng ta đã phạm tội, chúng ta đều là tội nhân. Chúng ta xứng đáng bị trừng phạt. Nhưng Chúa Giê-xu đã chết thay cho chúng ta. Ngài mang tội lỗi chúng ta trong thân thể Ngài trên cây thập tự giá. Ngài chịu cơn thịnh nộ của Chúa Cha thay cho chúng ta rồi.

Chúng ta không chịu sự phán xét của Đức Chúa Trời nữa. Chúng ta được hiệp lại với Chúa Giê-xu bằng đức tin, sự giận dữ đã biến mất. Hình phạt đã được xoá bỏ. Không có sự phán xét. Thiên Chúa nhìn bạn như một người Cha thân yêu với cánh tay rộng mở và Chúa nói với bạn, “Hãy đến gần ta bởi huyết của Chiên con.”

Chúa Giê-xu cầu thay cho chúng ta

Bởi đó Ngài có thể cứu toàn vẹn những kẻ nhờ Ngài mà đến gần Đức Chúa Trời, vì Ngài hằng sống để cầu thay cho những kẻ ấy.Hê-bơ-rơ 7:25

Ngài luôn cầu thay cho chúng ta, luôn luôn thúc đẩy và làm nóng cháy đức tin của chúng ta. Giữa những căng thẳng của thế giới này, những đau khổ, những điều tồi tệ nhất dường như muốn dập tắt hy vọng của chúng ta, nhưng chúng ta vẫn đắc thắng bởi Chúa vẫn ở bên cầu thay cho chúng ta.

Chúa Giê-xu là Đấng Cứu Rỗi, Đấng vô tội đã chết và đã sống lại và đang cầu thay chúng ta. Những kẻ tội lỗi như chúng ta được cứu rỗi và tên của chúng ta được khắc trong tấm lòng Ngài. Ngài là sự công chính hoàn hảo, không tì vết và chúng ta được đồng ngồi với Ngài trên các nơi cao vì vậy chúng ta không cần phải sống với bẩt cứ một sự sợ hãi nào nữa vì không có bất cứ điều gì hay tạo vật nào có thể tách biệt chúng ta khỏi tình yêu của Chúa. Cảm tạ Chúa!

Dịch: Thanh Huê

Nguồn: DesiringGod

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like