Home Chuyên Đề 7 Thói Quen Kinh Điển cho Đời Sống Cầu Nguyện Thuộc Linh Hiệu Quả

7 Thói Quen Kinh Điển cho Đời Sống Cầu Nguyện Thuộc Linh Hiệu Quả

by Sưu Tầm
30 đọc

Năm đầu tiên trong trường đại học, tôi được yêu cầu đọc quyển ‘Bảy thói quen của người làm việc hiệu quả’ của Stephen Covey. Đây là một cuốn sách kinh điển về cách sống hiệu quả và bảy thói quen này cũng có thể dễ dàng áp dụng để có được đời sống cầu nguyện hiệu quả.

Bạn có đang mài dũa lưỡi cưa đời sống cầu nguyện của bạn không? (Pixabay)

1. Hãy chủ động – Đây là điều rất quan trọng đối với những người cầu nguyện để hiểu vai trò của họ khi đến với Chúa trong lời cầu nguyện. Tôi thường dạy rằng, bất cứ khi nào bạn muốn cầu nguyện, thì điều đó đều đến từ Đức Chúa Trời. Câu hỏi đặt ra là chúng ta chỉ cầu nguyện khi được nhắc nhở hay chúng ta chủ động dành thời gian để cầu nguyện.

2. Nghĩ về sự cuối cùng đầu tiên – Đây là một suy nghĩ đầy năng quyền khi đến với Chúa trong lời cầu nguyện. Sự cuối cùng là sự đời đời và cuộc sống với Thiên Chúa trên thiên đàng. Đó là một nơi tuyệt vời để nghĩ đến khi bắt đầu cầu nguyện.

3. Đặt thứ tự ưu tiên – Tôi thích mở đầu lời cầu nguyện với lời tạ ơn và ngợi khen Đức Chúa Trời. Điều này giúp tôi hướng sự chú ý đến Ngài ngay từ đầu.

4. Cầu nguyện với tâm trí của người chiến thắng – Chúa Giê-xu dạy chúng ta cầu nguyện, “Nước Cha được đến, ý Cha được nên.” Những người cầu nguyện hiệu quả sẽ xây dựng thói quen cầu nguyện của mình trên tinh thần của người chiến thắng thế gian.

5. Lắng nghe trước khi cầu xin – Lắng nghe tiếng Chúa trước khi cầu nguyện tạo ra những lời cầu nguyện đúng ý Chúa thay đổi lịch sử. Bắt đầu cầu nguyện bằng một câu Kinh Thánh sẽ giúp tạo ra nền tảng cho những lời cầu nguyện năng quyền. Điều này đưa lời cầu nguyện của chúng ta lên một tầm cao mới.

6. Hiệp một – Khi chúng ta hiệp nhất trong việc lắng nghe tiếng Chúa và cầu nguyện theo đúng lời Chúa phán, chúng ta tạo nên năng quyền của sự cầu nguyện.

7. Mài sắc lưỡi cưa– Chúng ta luôn có thể tăng trưởng trong đời sống cầu nguyện. Cầu nguyện giúp chúng ta tạo ra các nguồn lực của chính mình. Vậy, bạn sẽ làm gì để học hỏi và phát triển đời sống cầu nguyện của mình?

Hãy để tôi khuyến khích bạn thực hiện một trong những thói quen này và xây dựng nó trong cuộc sống cầu nguyện của bạn trong tháng tới, bạn sẽ thấy hiệu quả của sự cầu nguyện tăng lên như thế nào.

Dịch: Vân Anh

Nguồn: Charismanews.com

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like