Home Dưỡng Linh NGƯỜI QUÈ ĐÃ KHÔNG CÒN QUÈ

NGƯỜI QUÈ ĐÃ KHÔNG CÒN QUÈ

by Debbie Thủy
30 đọc

Công vụ 3:1-11

Khi cuộc đời bạn là một phép lạ thì bạn sẽ không lấy làm lạ khi các phép lạ xảy đến trong Hội Thánh.

Mọi người gọi anh là “ Thằng què” vì anh bị què ngay từ khi mới chào đời. Anh chưa bao giờ từng bước đi và anh cũng chẳng từng nghĩ đến việc một ngày nào đó anh có thể bước đi. Anh tin vào những gì người ta nói về anh rằng anh là một kẻ vô dụng, không có khả năng tự đứng trên chân mình, không có khả năng tự kiếm sống. Một kẻ xin ăn  lệ thuộc vào lòng thương hại của người khác.

Ngày đó những kẻ ăn xin như anh thường đến 3 nơi. Thứ nhất là cửa nhà của những người giầu. Những người này họ không thích có những người đau yếu, bệnh tật, bẩn thỉu như anh nằm ở cửa nhà mình làm gây ảnh hưởng đến thanh danh của họ nên họ sẽ ngay lập tức bố thí cho những người ăn xin ít tiền để đuổi mấy người ăn xin ra khỏi cửa nhà của họ.

Nơi thứ hai mà những người ăn xin thường đến là  nơi nhiều người buôn bán. Những người này rất bận rộn, thời gian của họ là tiền bạc, họ không muốn bị lãng phí thời gian và bị phiền toái vì những kẻ bệnh tật, xin ăn, nên họ cũng nhanh chóng ném cho những người ăn xin này  ít tiền để họ phải đi nhanh ra khỏi nơi làm ăn kinh doanh của họ.

Nhưng chỉ duy nhất nơi thứ ba này, nơi đền thờ là không bị đuổi, vì trong luật pháp của Chúa có dạy phải thương xót người nghèo. Nên ai đi vào đền thờ cũng phải đi qua anh và thật khó để họ không thể không cho anh tiền.

Mỗi ngày anh chứng kiến nhiều người đi qua mình. Phần lớn họ là những con người tôn giáo đi đến đây địa điểm tôn giáo này để thực hành những nghi thức tôn giáo. Họ cứ đến rồi về, năm này qua năm khác, chẳng có gì thay đổi trong cuộc đời họ và cuộc đời của những người xung quanh họ. Họ đã quá quen với tình trạng của anh và không còn đau xót về sự khốn cùng của anh nữa. Một số người trong bọn họ lại thích  bình luận bàn tán về anh như những cái gai, gở lạ, thật gớm giếc trong mắt họ.

Phi-e-rơ và Giăng cũng từng đi qua cái Cửa Đẹp này nhưng là những ngày trước khi họ được báp têm Đức Thánh Linh. Cái ngày họ còn mong đợi sẽ được ở trong bộ máy chính quyền của Chúa Giê Xu. Rằng Chúa Giê Xu sẽ làm vua và họ sẽ được làm thừa tướng. Họ sẽ có một địa vị nhất định trong Xã hội. Ngày đó họ cũng thấy người què này giống như bao con người tôn giáo kia thấy.

Nhưng hôm nay sau khi được đổ đầy Đức Thánh Linh mắt của Phi-e-rơ và Giăng đã được mở ra. Họ đầy lòng thương xót tới anh, kẻ đang hư mất này. Phi e rơ đến gần anh và nói:

Này anh, tôi không có điều anh muốn đó là tiền bạc nhưng tôi có điều anh cần đó là Danh của Chúa Giê Xu. Danh trên hết mọi danh. Trong Danh uy quyền của Ngài anh không những nhận được sự chữa lành nhưng còn nhận được sự sống đời đời.

Trong Danh của Chúa Giê Xu anh sẽ được biến đổi từ một kẻ từng bị khinh bỉ trở nên người cao trọng.  

 Từ kẻ vô dụng thành người hữu dụng, vô danh thành hữu danh. Anh không còn là kẻ nằm liệt một chỗ nữa nhưng anh sẽ đi ra và đem sự biến đổi đến cho nhiều người khác, sản sinh ra những con người đức tin mới.

Trong Danh của Chúa Giê Xu cuộc đời anh sẽ đi từ phép lạ này đến phép lạ khác. Chúa Giê Xu sẽ biến đổi hoàn cảnh của anh từ xấu trở nên tốt, từ không thể trở nên có thể. Ngài là Đấng biến đổi và nơi nào có sự hiện diện của Ngài nơi đó luôn luôn có sự biến đổi, luôn có phép lạ xảy ra.

Phi-e-rơ nắm tay người què đứng dậy. Tức thì bàn chân và mắt cá người trở nên cứng vững, người liền đứng lên, nhảy lên, vui mừng ngợi khen Chúa. Người không về nhà nữa nhưng cứ đi cùng Phi-e-rơ để làm chứng về Chúa cho mọi người.

Bao lâu rồi bạn không còn kinh nghiệm phép lạ?

Người què đã nằm liệt 40 năm, còn Hội Thánh của bạn đã nằm liệt bao lâu rồi? không có sự biến đổi, không có ai nhảy lên ngợi khen Chúa?

Bao lâu rồi bạn không còn đau xót trước tình trạng băng hoại đạo đức của Xã Hội? Bao lâu rồi bạn chỉ ngồi đó mà phàn nàn lên án họ thay vì cứu giúp họ ra khỏi tội ác đó?

Bao lâu rồi những người xung quanh bạn không còn sững sờ, lấy làm lạ về phép lạ Chúa làm cho bạn nữa? Bao nhiêu người trong số họ đang được biến đổi từ đời sống bạn.

Lạy Chúa xin đổ đầy Đức Thánh Linh trên  chúng con, xin biến đổi chúng con để chúng con xây dựng Hội Thánh  Ngài trên huyết Chiên Con và trên những lời chứng đầy quyền năng. Để chúng con trở nên những CỬA ĐẸP, biến đổi những điều xấu trở nên đẹp.

Debbie Thủy ( Phỏng theo bài giảng của Stefan )

 

 

 

Bình Luận:

You may also like