Home Chuyên Đề 5 Lý Do Chứng Minh Chúng Ta Đang Ở Trong Thời Kỳ Cuối Cùng

5 Lý Do Chứng Minh Chúng Ta Đang Ở Trong Thời Kỳ Cuối Cùng

by Van Anh
30 đọc

Có thể một số người sẽ ngạc nhiên nhưng nhiều nhà thần học và mục sư đương thời tin rằng họ đang quan sát thấy rất nhiều dấu hiệu trong nền văn hóa của chúng ta đang phản ánh các nội dung tiên tri của Kinh thánh.

Con người có thực sự tin rằng sự kết thúc của thế giới đang xảy ra bây giờ? Đúng vậy. Cơ đốc nhân ở khắp mọi nơi đang bắt đầu đồng ý rằng sự suy thoái đạo đức lan rộng, sự chia rẽ của các quốc gia và tình trạng bạo lực đang diễn ra ở Trung Đông chỉ là một vài dấu hiệu. Những lời tiên tri này đã được viết từ hàng ngàn năm trước trong Cựu Ước và Tân Ước, vậy làm thế nào chúng ta có thể chắc chắn thời điểm kết thúc đang đến gần?

Chúa Jêsus đã nói về lần đến thứ hai sắp tới, nhưng cũng tuyên bố rằng không ai biết được ngày nào Ngài trở lại. Trong khi Cơ đốc nhân không biết khi nào thì Đức Chúa Jêsus đã tỏ cho các môn đồ một số dấu hiệu của lần đến thứ hai. Chính là khi căng thẳng khắp thế giới gia tăng và niềm tin mà những lời tiên tri trong Kinh thánh đang nói về thời đại ngày nay ngày càng phổ biến. Đây là lý do tại sao.

Những khó khăn ở Trung Đông

Trong những năm gần đây, tình hình tại khu vực Trung Đông đã gây chú ý tới nhiều học giả Kinh thánh. Dường như có một sự căng thẳng không ngừng giữa Israel và các quốc gia lân cận mà không có dấu hiệu kết thúc. Thay vào đó, căng thẳng ngày càng gia tăng. Cho dù đó là cuộc đấu tranh đang diễn ra giữa người Palestine và Israel hay mối đe dọa ngày càng gia tăng của Nhà nước Hồi giáo, nhưng có một lời tiên tri trong Kinh thánh đang chỉ ra. Mâu thuẫn ở Trung Đông đang được cảm thấy trực tiếp ở Hoa Kỳ. Dù có bất cứ chuyện gì đang xảy ra trên thế giới, Trung Đông dường như vẫn là tiêu điểm của xung đột thế giới. Tin tốt là Kinh Thánh cũng dự báo một thời kỳ hòa bình thế giới cuối cùng sẽ cai trị trái đất, tuy nhiên điều đó chỉ xảy ra sau một thời kỳ chiến tranh khốc liệt và khổ đau.

Nhà nước Hồi giáo

Trung Đông có những vấn đề khác bởi khao khát quyền lực gia tăng của Nhà nước Hồi giáo. Nhìn vào các sự kiện giết chóc của họ, một số chuyên gia Kinh thánh đã chỉ ra rằng các trận đánh được miêu tả trong Kinh thánh dự kiến ​​sẽ diễn ra ở Trung Đông. Các chuyên gia đang nghi ngờ khả năng rằng mọi thứ đang được sắp đặt để làm bước đệm cho các cuộc chiến “Gót” và “Ma-gót ” được tham chiếu trong sách Ê-xê-chi-ên và Khải huyền.

Các nước phương Tây đã bị sốc bởi sự gia tăng Hồi giáo cực đoan có liên hệ với ISIS. Trong khi hầu hết người Hồi giáo không phải là khủng bố thì một phần nhỏ những kẻ cực đoan đang gây nên phần lớn những vấn đề chính ở Trung Đông. Sự không ổn định liên tục trong khu vực này là một thực tế, và sức mạnh mà ISIS đang có được gây quan ngại cho những ai cho rằng thời kỳ cuối cùng đang đến.

Sự trỗi dậy của Israel

Một sự kiện thời đại khác đã gợi lên sự quan tâm của các chuyên gia Kinh thánh là sự tái xuất hiện của Y-sơ-ra-ên vào năm 1948, sau khi quốc gia Do thái này đã vắng mặt trên bản đồ trong hơn 1.900 năm. Những người theo thuyết tương lai, vốn nhận thấy phần lớn các lời tiên tri của Kinh thánh hiện vẫn chưa ứng nghiệm, tin rằng Kinh thánh Cựu Ước và Tân ước đã dự đoán rằng nhà nước Israel sẽ lại phát triển một lần nữa.

Trong Ê-xê-chi-ên 36:24, “Ta sẽ thâu lấy các ngươi khỏi giữa các dân; ta sẽ nhóm các ngươi lại từ mọi nước, và đem về trong đất riêng của các ngươi.” Các nhà tương lai học tin rằng câu này rõ ràng đã nhắc đến sự khôi phục Israel trong tương lai, không giống như bất cứ điều gì được tiết lộ trước khi kết thúc cuộc diệt chủng người Do Thái và Thế chiến II. Israel trong thời đại ngày nay được xem như là một “siêu dấu hiệu” của những ngày cuối cùng.

Đạo đức suy đồi

Một điều rõ ràng rằng văn hoá Mỹ đang thay đổi với tốc độ đáng báo động. Những hiểu biết truyền thống về hôn nhân, chuyển đổi, giá trị gia đình, và những điều tương tự đang được thay thế bằng những cách nhìn khác. Tiến trình này khiến cho một số người dân lo lắng rằng kẻ thù đang chiếm lấy quyền kiểm soát quá nhiều trên chúng ta.

Kinh thánh nói rằng “lòng yêu mến của phần nhiều người sẽ nguội lần.” (Ma-thi-ơ 24:12). Sự vô luật pháp đang gia tăng trong nền văn hoá của chúng ta và từ đó tạo nên bầu không khí thù địch ở khắp mọi nơi. Trong khi nền văn hoá của chúng ta đang bị thế gian hóa thì Cơ đốc giáo, Nhà thờ và Cơ đốc nhân ngày càng bị tấn công và chỉ trích như “những kẻ cuồng tín cố chấp.” Chúa Giê-su và Phao-lô đã tiên tri rằng sự suy đồi của xã hội là một dấu hiệu cho thấy ngày cuối cùng đang gần kề.

 

Sự lan truyền của Phúc âm

Một lập luận khác cho rằng Phúc âm của Cơ đốc nhân vẫn tiếp tục được truyền bá ở những nơi có địa lý xa xôi và khó tiếp cận nhất trên toàn thế giới. Điều này có ý nghĩa đối với các Cơ đốc nhân bởi vì Đấng Christ, sau khi sống lại, đã ban cho các môn đệ một mạng lệnh trực tiếp trong Ma-thi-ơ 28:19 “hãy đi dạy dỗ muôn dân.”

Chúa Jêsus cũng đã đề cập đến Tin lành được rao giảng trên toàn thế giới trong sách Ma-thi-ơ như là một dấu hiệu của thời kỳ cuối cùng. “Tin Lành nầy về nước Đức Chúa Trời sẽ được giảng ra khắp đất, để làm chứng cho muôn dân. Bấy giờ sự cuối cùng sẽ đến,” Đấng Christ đã nói trong Ma-thi-ơ 24:14. Điều này có thể làm một số người từ bỏ truyền giáo, trong khi chúng ta rất vui mừng khi chia sẻ Lời Chúa, nhưng nó có thể thực sự là một dấu hiệu.

 

Dấu hiệu Chứng minh

Dù bạn tin hay không tin về những dấu hiệu này thì có rất nhiều Cơ đốc nhân đang xem những sự kiện này như một dấu hiệu của thời kỳ cuối cùng. Bây giờ chúng ta có thể hiểu rõ hơn về cách một số quan điểm được hình thành và tồn tại trong cộng đồng các Cơ đốc nhân trong thời điểm này. Bạn có nghĩ rằng chúng ta đang ở trong thời kỳ cuối cùng không?

 

Vân Anh dịch

Nguồn: http://www.beliefnet.com

Bình Luận:

You may also like