Home Quốc Tế Được cứu sống khỏi tay những kẻ vượt ngục bởi cầu nguyện

Được cứu sống khỏi tay những kẻ vượt ngục bởi cầu nguyện

by Ban Biên Tập
30 đọc

Có nhiều cách để con người tìm thấy sự bảo đảm cho đức tin của mình. Dù có nhiều câu chuyện khác nhau về những kinh nghiệm thuộc linh được bày tỏ theo sự khẳng định đức tin của một người, nhưng phần lớn các kinh nghiệm này dường như không liên quan đến những phạm nhân vượt ngục.

Patrick Hale, một người chồng và cha đã có một kinh nghiệm thật vô cùng hiếm có khi anh phát hiện hai phạm nhân vượt ngục ở cửa sau nhà mình. Kết quả là anh nói với họ rằng: “Nếu việc tôi làm không thể giúp các anh tin nhận Chúa Giê-xu Christ thì tôi không biết việc gì sẽ giúp được  các anh.”

Donnie Rowe, 43 tuổi và Ricky Dubose 24 tuổi đã chịu án tù giam với các tội danh cướp có vũ trang và hành hung không được thuật lại. Họ bị đồng giam giữ với 31 phạm nhân khác tại một trại cải tạo ở Georgia.

Các phạm nhân này đang được chuyển đến Trại giam Chẩn đoán và Phân loại ở Georgia, nhưng Rowe và Dubose phát hiện ra cơ hội để trốn thoát. Bằng cách nào đó, họ đã xoay sở để vượt qua cánh cửa khóa của chiếc xe chở phạm nhân.

Các sĩ quan Christopher Monica và Curtis Billue đã bị hai phạm nhân áp đảo, chúng cướp súng và bắn chết hai sĩ quan này. Chúng trở thành phạm nhân vượt ngục khi biến mất trên chiếc xe đó.

Ba mươi mốt phạm nhân khác vẫn bị khóa bên trong chiếc xe. Hai tên này cướp xe và đẩy người tài xế ra phía sau.

Chúng cướp một chiếc Honda Civic của một người đàn ông và dùng nó để chạy trốn cảnh sát. Dù hình ảnh của chúng được phát tán khắp trên các bản tin và các phương tiện truyền thông, chúng vẫn phạm các tội cướp xe, quần áo, thức ăn và tiền.

Đến khi Rowe và Dubose chĩa súng vào hai cụ già bắt làm con tin sau khi đột nhập căn nhà của họ. Chúng giữ hai ông bà làm con tin suốt ba tiếng đồng hồ, sau đó chúng bỏ đi.

Chúng cướp những món đồ có giá trị như quần áo và nữ trang cùng với xe hơi của hai ông bà. Sau khi bị đuổi theo 10 dặm, chúng xả súng vào các sĩ quan rồi đâm xe và chạy qua một khu rừng.

Khu rừng này đã hướng chúng vào trong khuôn viên gần 300 mét thuộc sân sau nhà ông Patrick Hale. Anh đã được cảnh báo nguy hiểm về hai phạm nhân này rằng chúng có thể đang ở trong khu vực đó, vì thế anh đã chuẩn bị súng và sẵn sàng tự vệ để bảo vệ gia đình mình.

Hale đã gọi 911 đến để đón con gái nhỏ của mình, và anh đã cầu nguyện dốc đổ khi anh nhìn thấy chúng. Thay vì ở lại trong nhà, anh quyết định lái xe khỏi nhà.

Rowe và Dubose dùng áo của mình để vẫy gọi anh khi anh đang lùi xe lại. Hai tên này tiếp tục tiến gần đến chiếc xe hơi.

Theo tin từ KPNX, Hale kể lại rằng ngay lúc đó, anh nhận ra rằng anh đang đối diện với hai phạm nhân vượt ngục bị truy nã vì tội giết hai sĩ quan và chúng hoàn toàn mất trí. Nhưng không hiểu vì lý do nào đó, đột nhiên chúng nằm sấp xuống và đầu hàng trên đường chạy của anh.

Hale rất cảm kích vì anh không phải sử dụng vũ khí của mình. Ba phút sau, hơn 45 sĩ quan cảnh sát đã bắt được chúng.

Hai phạm nhân này đã bị mất vũ khí trong rừng và chúng nhầm lẫn chiếc xe của Hale là xe tuần tra của cảnh sát.

Mặc dầu hai lý do trên dường như khiến chúng quyết định đầu hàng nhưng Hale tin chắc chắn rằng Chúa là Đấng tối cao đã nhậm lời cầu nguyện của anh và Ngài tể trị trong mọi việc để bảo đảm sự bình an cho gia đình anh cũng như là việc bắt lại hai phạm nhân này để bảo vệ những người khác khỏi nguy hiểm.

Thiên Ân dịch

Nguồn: Liftable.com

 

Bình Luận:

You may also like