Home Dưỡng Linh BẠN LÀ NGƯỜI TẠO NÊN SỰ KHÁC BIỆT.

BẠN LÀ NGƯỜI TẠO NÊN SỰ KHÁC BIỆT.

by Ban Biên Tập
30 đọc

1.Bạn có thể tạo nên sự khác biệt vì gia đình.

Sáng thế ký 7:1 Bởi vì cớ Nô-Ê đã sống một đời sống ngay lành trước mặt Chúa nên Đức Chúa Trời đã chọn ông để đóng tầu. Không những ông được cứu nhưng cả gia đình ông đã được cứu từ đời sống của ông.

Những người thân nhất của bạn sẽ được hưởng lợi từ đời sống công chính, đúng đắn của bạn.

2.Bạn có thể tạo nên sự khác biệt vì sự sáng tạo của Chúa.

Trước Nô-Ê chưa từng ai đã đóng một cái tầu như vậy và sau Nô-Ê cũng thế. Không ai có thể thực hiện lại vai trò đặc biệt Nô-Ê đã làm. Bạn không thể là Nô-Ê nhưng bạn có thể ảnh hưởng thế giới của mình trong cách Đức Chúa Trời muốn bạn làm.

Mỗi người trong chúng ta có thể làm cho nơi sống của chúng ta ý nghĩa hơn khi chúng ta tìm ra nó.

3.Bạn có thể tạo nên sự khác biệt vì thế hệ tương lai

Vì giao ước của Chúa với Nô-Ê chúng ta có thể yên tâm rằng mình được bảo vệ an toàn khỏi sự tàn phá của lũ lụt trên toàn thế giới.

Khi bạn phục vụ người khác và khuyến khích họ trao cho người khác nữa những gì họ nhận được, bạn đang tạo ra một chuỗi những tác động vượt quá khả năng của bạn, mang lại lợi ích cho thế hệ tương lai.

4.Bạn có thể tạo nên sự khác biệt vì Chúa.

Đức Chúa Trời nản lòng với những người Ngài tạo ra nhưng Nô Ê đẹp lòng Chúa khiến Ngài cứu vớt nhân loại. Vì mối quan hệ của bạn với Chúa bạn sẽ thành người thay đổi lịch sử quê hương mình và  thế giới này.

5.Bạn có thể tạo nên sự khác biệt với mọi lứa tuổi.

Với Chúa tuổi tác không có ý nghĩa gì. Một cậu bé đã dâng lên Chúa bánh và cá và Chúa đã dùng nó cung cấp thức ăn cho 5000 người ăn no nê. Khi Nô-Ê bước lên tầu ông 600 tuổi. Dù bạn quá trẻ hay quá già bạn vẫn có thể tạo nên sự khác biệt cho Chúa.

Vậy,

1.Đừng sợ việc đứng ngoài đám đông.

Đám đông đã chống lại Nô Ê nhưng ông không sợ đứng một mình vì ông đứng về phía Chúa. Ngay cả khi nhiều người trong Xã hội chống lại bạn đừng để điều đó khiến bạn bận tâm, cứ tiếp tục  chọn đứng về phía Chúa. Vì những người tạo nên sự khác biệt thì khác biệt.

2.Đừng sợ làm điều gì đó lần đầu.

Trước khi Nô-Ê đóng tầu trời chưa bao giờ mưa, vì thế không ai có thể tưởng tượng ra một trận lụt như thế nào. Nhưng hãy chọn vâng lời Chúa hơn là trông có vẻ ngu ngốc. Đừng để những lời nói: “ Bạn không thể làm được” ngăn cản những gì Chúa muốn bạn làm.

Lần tới hhi bạn thấy cầu vồng hãy nhớ rằng một người có thể tạo nên sự khác biệt. Hãy nghĩ về lời hứa của Đức Chúa Trời dành cho bạn và chính BẠN CÓ THỂ TẠO RA SỰ KHÁC BIỆT.

John C. Maxwell ( Trích trong Đồng hành cùng vĩ nhân).

 

 

Bình Luận:

You may also like