Home Chuyên Đề Lời tiên tri về Biển Chết trong Ê-xê-chi-ên bắt đầu được ứng nghiệm

Lời tiên tri về Biển Chết trong Ê-xê-chi-ên bắt đầu được ứng nghiệm

by Van Anh
30 đọc

 

Xảy ra trong ngày đó, nước sống sẽ ra từ Giê-ru-sa-lem, phân nửa chảy về biển đông, phân nửa chảy về biển tây, trong mùa hạ và mùa đông đều có” (Xa-cha-ri 14:8)

The Dead Sea (Photo: Shutterstock.com) Biển Chết

Mang trong mình độ mặn gấp gần mười lần nước đại dương, dường như chẳng có sinh vật nào có thể sống được trong môi trường siêu mặn của Biển Chết –  hoặc cho đến gần đây các nhà khoa học vẫn nghĩ vậy. Một cuộc nghiên cứu khoa học đã chứng minh sự sống tồn tại ở đáy biển này, thậm chí những dấu hiệu của sự sống đã bắt đầu xuất hiện trên các bờ biển của nó, đây là một trường hợp vô cùng độc nhất và rất hiếm hoi như đã chép trong sách các Tiên Tri.

Một phụ nữ trẻ trong chuyến đi khám phá tự nhiên gần đây đã rất bất ngờ khi khám phá ra nhiều hồ nước ngọt có cá bơi trên bờ Biển Chết. Samantha Siegel, một phụ nữ Do Thái sống ở Giê-ru-sa-lem, thường có các chuyến đi đến sa mạc và vùng nước cổ. Trong một chuyến viếng thăm gần đây, cô đã nhìn thấy một điều gì đó có vẻ phi lý nhưng mang những thông điệp đầy sức mạnh: một lời tiên tri xuất hiện trước mắt cô nhưng nó trái với quy luật tự nhiên.

Biển Chết, cái tên đã nói lên tất cả, nghĩa là chết. Nằm dưới mực nước biển hơn 400m, nó là điểm thấp nhất trong vùng đất khô. Không một sự sống nào có thể tồn tại được trong vùng nước cực mặn của nó và các bờ biển được bọc bởi một lớp muối cực dày khiến không một thực vật nào sống nổi.

Việc không có sự sống tồn tại ở đây (sự không hiếu khách của nó) đã được ghi nhận trong nhiều thế kỷ nay. Một bức khảm trên nền của một nhà thờ ở Medeba, Giô Đanh cho thấy một bản đồ của các giáo sĩ La Mã  trên đường đến đất Thánh đã minh họa điều này. Nó phác họa một bức tranh các con cá đang bơi dưới sâu sông Giô-đanh và bơi ngược trở lại khi chúng đến gần các dòng nước chảy ra Biển Chết.

Tuy nhiên, Kinh Thánh mô tả một bức tranh về vùng này rất khác biệt. Lót đã nhìn ra thung lũng bây giờ là vùng Biển Chết và nhìn thấy vùng này vô cùng tốt tươi và màu mỡ.

 

Lót bèn ngước mắt lên, thấy khắp cánh đồng bằng bên sông Giô-đanh là nơi trước khi Đức Giê-hô-va chưa phá hủy thành Sô-đôm và Gô-mô-rơ thảy đều có nước chảy, giống như vườn của Đức Giê-hô-va” (Sáng Thế Ký 13:10)

Kinh Thánh thuật lại rằng phong cảnh đã thay đổi sau khi lửa và diêm sinh phá hủy Sô-đôm và Gô-mô-rơ khiến thung lũng này trở thành một vùng đất hoang. Quả thực, ngày nay người ta đến thăm Biển Chết sẽ rất khó để hình dung được hình ảnh một khu vườn xanh tốt trong vùng đất khô cằn này.

Thậm chí còn khó hiểu hơn là những lời tiên tri của Đấng Mê-si-a đã nói rằng dòng nước sẽ chảy từ phía đông Giê-ru-sa-lem vào Biển Chết, và những dòng nước đắng này sẽ có đầy cá, sa mạc xung quanh sẽ đầy tràn sự sống.

Người ta bảo rằng: “Những nước này chảy thẳng đến phương đông, xuống nơi đồng bằng, và chảy về biển, và khi đã chảy về biển, nước biển sẽ trở nên ngọt. Khắp nơi nào sông ấy chảy đến, thì mọi vật hay sống, tức là vật động trong nước, đều sẽ được sống, và ở đó sẽ có loài cá rất nhiều. Nước ấy đã đến đó thì nước biển trở nên ngọt, và khắp nơi nào sông ấy chảy đến, thì mọi vật sẽ sống ở đó” (Ê-xê-chi-ên 47:8-9)

Mực nước tại Biển Chết đang rút xuống ở một tỉ lệ kỳ lạ tới một mét mỗi năm. Nguyên nhân là do nước bị chuyển hướng từ sông Giô-đanh cho các mục đích nông nghiệp khiến lượng nước chảy vào Biển Chết ít đi và sự bay hơi gây ra do công tác khai khoáng tại Biển Chết. Mực nước giảm đã gây ra các lỗ lún xuất hiện trên các bờ của Biển Chết. Trong một lần đến vùng đất khô cằn này, Siegel đã khám phá ra rằng nhiều cái vũng như thế này đang được lấp đầy bởi nước ngọt, và thậm chí còn khó tin hơn là có cả cá trong đó nữa.

Với bằng chứng không thể chối cãi, Siegel đã làm một video quay cảnh những con cá đang bơi trên bờ Biển Chết, và cô ấy đã tự quay phim chính mình bơi trong một bể lớn được bao bọc bởi nhiều cây xanh.

Nước ngọt xuất hiện tại Biển Chết là một minh chứng cụ thể cho việc các nhà tiên tri đã có thể nhìn thấy những điều từng bị giấu kín đối với các nhà khoa học trong hàng ngàn năm. Vào năm 2011, một nhóm các nhà nghiên cứu của trường Đại học Ben Gurion ở Negev đã cử những thợ lặn xuống dưới đáy thềm của Biển Chết. Nỗ lực này thực sự quá khó về mặt kỹ thuật khi môi trường siêu mặn làm cho thiết bị bình khí không thể hoạt động được. Đó là lần đầu tiên họ thực hiện một chuyến lặn đặc biệt như thế này và những gì họ khám phá được thật là kinh ngạc.

Các nhà nghiên cứu đã khám phá ra những chiếc hố rất lớn ở đáy biển, ngang 15 mét và sâu 20 mét. Nước ngọt đang chảy ra từ những cái hố lớn được phủ lên bởi những tấm thảm vi sinh vật, cho thấy Biển Chết đã không hoàn toàn chết. Lời tiên tri đã đúng ngay từ đầu, chỉ còn chờ để ứng nghiệm thôi.

Có lẽ khía cạnh đáng chú ý nhất của lời tiên tri trong Kinh Thánh này xuất hiện trong một cái nhìn chân thật như cách Siegel mở đầu trong video của cô ấy, “ Đây là một vấn đề lớn nhưng không có ai thực sự nhắc về nó”.

Liên Hà dịch

Nguồn://www.breakingisraelnews.com

 

 

Bình Luận:

You may also like