Home Dưỡng Linh DÙ THẾ NÀO CŨNG ĐỪNG TỪ BỎ KHẢI TƯỢNG

DÙ THẾ NÀO CŨNG ĐỪNG TỪ BỎ KHẢI TƯỢNG

by Debbie Thủy
30 đọc

Kế hoạch của Đức Chúa Trời cho cuộc đời của chúng ta là một kế hoạch tuyệt vời: “Chính ta biết rõ chương trình Ta họach định cho con, Ta có chương trình bình an thịnh vượng cho con chứ không phải tai họa. Ta sẽ ban cho con một tương lai đầy hi vọng.” Giêrêmi 29:11.

Có thể chúng ta đã từng có những giấc mơ giống như Giô-Sép, hoặc đang ôm ấp trong lòng một khải tượng, một ước mơ lớn, hãy tiếp tục ôm ấp nó đừng từ bỏ, nó không đến từ bạn đâu chính Chúa đã ban cho bạn đấy.

Có thể bạn đã từng bị ghét bỏ, từng bị người ta tìm cách giết hại, hoặc mới vừa qua thôi họ lại ném bạn xuống hố. Đừng lo Chúa sẽ cứu giúp bạn như Ngài đã cung ứng cái hố không nước và một đòan lái buôn đến đúng lúc để giải cứu Giô-Sép vậy.

Nhưng rồi những điều bạn mơ ước vẫn chưa đến, ngược lại bạn lại phải đối diện với những nghịch cảnh như Giô Sép ở tại Ai-Cập phải đối diện với người đàn bà tội lỗi là vợ của Phô- ti- pha, để phải khốn khổ trong tù thì bạn ơi cũng đừng nản lòng nhưng cứ tin rằng tương lai bạn đã được hoạch đinh đầy phước hạnh nhé.

Chúa vẫn luôn bên chúng ta trong từng chặng đường, Ngài cho phép mọi sự xảy đến để dẫn chúng ta tới giấc mơ mà Ngài ban cho chúng ta. Nếu Giô-Sép không bị ném xuống hố thì làm sao Giô-Sép gặp  được đoàn lái buôn. Nếu Giô- Sép không gặp được đoàn lái buôn thì làm sao Giô-Sép đến ở được trong nhà của Phô-ti-pha và nếu Giô-Sép không bị vợ của Phô-ti-Pha phản bội thì Giô-Sép đâu có đi tù. Nếu Giô-Sép không đi tù thì Giô-Sép đã khó có thể gặp được 2 vị quan để giải mộng cho họ. Để rồi từ đó Giô- Sép vào gặp được vua.

Hãy nhìn lại mà xem Chúa vẫn luôn bên bạn trên từng chặng đường, tất cả mọi sự kiện được liên kết lại để đem bạn đến với giấc mơ Chúa ban cho bạn. Chúa tể trị trên từng chi tiết nhỏ trong hành trình của bạn. Bạn đang ở trong tay Ngài và Ngài đang lèo lái cuộc đời bạn. ma quỷ chẳng thể làm gì nổi, ngay cả khi chúng toan hại bạn Chúa sẽ dùng chính điều đó để đem lại ích lợi cho bạn rồi mọi người xung quanh bạn sẽ thấy Đức Chúa Trời đang ban phước cho bạn như Ngài đã làm cho Giô-Sép vậy.

Ngài đang uốn nắn nhân cách bạn, đang thêm hơn trong bạn những gì còn thiếu, đang phục hồi bạn như thuở ban đầu, để đem bạn lên nơi cao hơn và ban cho bạn uy quyền mạnh mẽ hơn.

Vậy “Trong ngày gian truân hãy kêu cầu Ta, khi con kêu cầu Ta, khi con đến với Ta và nài khẩn Ta, Ta sẽ nhận lời con. Con tìm Ta và gặp được khi con tìm Ta hết lòng”. Giêrêmi 29:13.

Bạn thân mến! dù bạn đang ở trong hòan cảnh nào đừng dập tắt hi vọng, hãy tiếp tục đeo đuổi khải tượng của mình, nó sẽ trở thành hiện thực, như Giô-Sép đã trở thành nguồn phước cho gia đình mình, nơi trú ẩn cho con cháu mình. Ông được sự giầu có, tôn trọng, và sự sống đời đời.

Vậy đừng bỏ cuộc nhưng cứ tấn tới trong ân điển và trong sự  thông biết Chúa. Amen

Debbie Thuỷ

Bình Luận:

You may also like