Home Dưỡng Linh Từ Sáng thế ký đến Khải huyền- Bài 2- Nơi thời gian bắt đầu.

Từ Sáng thế ký đến Khải huyền- Bài 2- Nơi thời gian bắt đầu.

by Debbie Thủy
30 đọc

 

Kinh thánh tìm đọc: Sáng thế ký đoạn 1 và 2:1-3

“Đức Chúa Trời lại phán rằng: Phải có các vì sáng trong khoảng không trên trời, đặng phân ra ngày với đêm, và dùng làm dấu để định thời tiết, ngày và năm”

Thời gian là một khái niệm vô tận không có bắt đầu và kết thúc. Giả sử chúng ta ở trong một căn phòng không có cửa sổ, và cũng không có đồng hồ. Thì việc biết chính xác lúc nào là ngày, lúc nào là đêm là điều không thể. Sẽ càng khó hơn cho chúng ta để biết đâu là tháng, đâu là năm.

Để tính được thời gian, người ta cần có một mốc giới để xác định. Ví dụ tôi sinh năm 1970, thì mốc của nó căn cứ vào sự kiện Giáng sinh của Chúa Giê-xu. Từ năm Chúa Giáng sinh trở về trước gọi là Trước Công nguyên. Từ năm Chúa Giáng sinh trở về sau gọi là Sau Công nguyên.

Sáng thế ký 1 cho biết: Đức Chúa Trời khiến Trái đất tự quay quanh mình một vòng trong sự chiếu sáng của Mặt trời. Khoảng cách giữa lúc Mặt trời mọc-Mặt trời lặn được gọi là một ngày. “Vậy, có buổi chiều và buổi mai; ấy là ngày thứ…”

“Ấy vậy, trời và đất đã dựng xong rồi. Ngày thứ bảy, Đức Chúa Trời làm xong các công việc Ngài đã làm, và ngày thứ bảy Ngài nghỉ các công việc Ngài đã làm. Rồi Ngài ban phước cho ngày thứ bảy, đặt làm ngày thánh; vì trong ngày đó Ngài nghỉ các công việc đã dựng nên và đã làm xong rồi”   Sáng thế ký 2:1-3

Thử hình dung cuộc sống và xã hội chúng ta sẽ thế nào nếu không có 1 tuần bẩy ngày của Đức Chúa Trời???

Khi đặt Mặt trăng quay quanh Trái đất, thì khoảng cách giữa hai lần Mặt trăng xuất hiên được gọi là một tháng. “Đức Chúa Trời làm nên hai vì sáng lớn; vì lớn hơn để cai trị ban ngày, vì nhỏ hơn để cai để cai trị ban đêm”   Sáng thế 1:16

Kinh thánh cho chúng ta biết Mặt trời thì lớn hơn mặt trăng. Bằng mắt thường chúng ta thấy Mặt trăng dường như bằng kích thước Mặt trời. Tuy nhiên các nhà khoa học cho biết Mặt trăng rất nhỏ so với Mặt trời. Khi chúng ta đặt đồng tiền xu gần mắt mình, thì đồng xu dù nhỏ bé cũng che khuất Mặt trời. Cũng vậy Mặt trăng ở gần Trái đất hơn so với Mặt trời một khoảng cách hơn 40 lần.

Một năm là khoảng cách được đánh dấu bằng Thời tiết. Đức Chúa Trời đặt Trái đất trong vùng chiếu sáng của Mặt trời, Trái đất tự quay quanh mình và quay xung quanh Mặt trời. Và điều vô cùng kỳ diệu là Ngài đặt Trái đất nghiêng 23, 5 độ nên chúng ta có Thời tiết bốn mùa: Xuân-Hạ-Thu-Đông!

Rồi Đức Chúa Trời đặt các chòm sao trong bầu trời, khiến cho chúng ta có cung Hoàng đạo (Được ví như chiếc đèn kéo quân) để khi nhìn vào bầu trời đêm ta thấy 12 chòm sao.

12 chòm sao, sau 12 tháng thì lập lại 1 chu kỳ xuất hiện và bởi đó ta biết một năm đã qua.Các chòm sao kết hợp với Thời tiết còn giúp việc định hướng trong việc đi lại đường thủy, đường bộ, đường không và mùa màng trong Nông nghiệp…

Tất cả khung thời gian hoàn hảo trên được Chúa sắp đặt như Sáng thế ký 1:14 chép: “Đức Chúa Trời lại phán rằng: Phải có các vì sáng trong khoảng không trên trời, đặng phân ra ngày với đêm, và dùng làm dấu để định thời tiết, ngày và năm”. Hàng ngàn năm trước, Kinh thánh đã chỉ ra điều con người mới khám phá ra gần đây nhờ các thiết bị khoa học.

 

SUY NGẪM CỦA TÔI: Làm sao để sống trọn ngày của Chúa?

“Số các ngày định cho tôi, Đã biên vào sổ Chúa trước khi chưa có một ngày trong các ngày ấy”   Thi-thiên 139:16

Các nhà khoa học tại NASA đã vẽ ra các vị trí của mặt trời, mặt trăng và các hành tinh khác 100 năm kể từ bây giờ, và 1.000 năm nữa, để tính toán quỹ đạo của tàu vũ trụ. Khi các máy tính làm việc với dữ liệu được đưa vào, chúng bất ngờ đã dừng lại. Các kỹ sư không thể tìm thấy bất cứ trục trặc về mặt kỹ thuật.

Các máy tính dừng lại vì phát hiện ra một ngày mất tích trong thời gian. Không ai biết cách máy tính đã chạy chương trình, hoặc cách khắc phục sự cố. Tuy nhiên, một nhà khoa học trong nhóm đã từng đến trường Chúa nhật từ khi còn nhỏ, ông nhớ lại câu chuyện từ Cựu Ước, trong đó Thiên Chúa đã làm cho Mặt trời đứng yên trong một ngày.

Các kỹ sư khác của NASA, những người không tin nơi Thiên Chúa và Lời của Ngài. Đã chế nhạo  anh ấy và cho rằng “thông tin” như vậy không thể được coi là giải pháp cho vấn đề của họ!!!

Nhà khoa học ấy đã chỉ cho họ sách Giô-suê 10. Các kỹ sư sau đó đã làm lại dữ liệu đưa vào máy tính, họ thêm vào “ngày mất” của Giô-suê, và chương trình lại vận hành hầu như hoàn hảo.

Thế rồi các máy tính dừng lại vì chúng đã không tìm ra một ngày trọn; Cái gì đó còn thiếu. Các máy tính chỉ tìm thấy 23 giờ và 20 phút và 40 phút vẫn còn thiếu. Nhà khoa học tin kính gợi ý rằng họ nên nhìn vào Kinh thánh để tìm trả lời câu hỏi hóc búa này. Anh nhớ một điều khác mà anh đã được dạy.

Trong II Các Vua 20, Kinh thánh nói rằng vua Ê-xê-chia khi được hứa chữa bệnh và sống lâu hơn đã nhận một dấu hiệu từ Đức Chúa Trời. Kinh thánh chỉ ra rằng Thiên Chúa đã làm cho Mặt trời di chuyển ngược trở lại mười độ. Mười độ, các nhà khoa học cho biết chính xác là 40 phút! Và điều đó đã cung cấp toàn bộ thời gian 24 giờ các máy tính cần.

LỜI CẦU NGUYỆN CỦA TÔI:

Lạy Chúa! Chính Ngài đã làm nên thời gian. Xin dạy con biết tin cậy Ngài trong mọi hoàn cảnh vì Chúa đang cầm giữ từng giây, từng phút của cuộc đời con.

MS Trà Tuấn Hải.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bình Luận:

You may also like