Home Chuyên Đề TẬN HIẾN CHO HÔN NHÂN – Bài 3: BƯỚC ĐI TRONG SỰ HIỆP NHẤT

TẬN HIẾN CHO HÔN NHÂN – Bài 3: BƯỚC ĐI TRONG SỰ HIỆP NHẤT

by Ban Biên Tập
30 đọc

 

Amốt 3:3 – “Nếu hai người không đồng ý với nhau thì há cùng đi chung đường được sao”

Để có một mối quan hệ hôn nhân tăng trưởng trong sự mật thiết và nên một cần phải có sự hiệp nhất, sự hiệp nhất là điều quan trọng sống còn. Chẳng bao giờ làm được gì nếu trước hết không thiết lập một sự đồng thuận nhiệt huyết với nhau.

Một hôn nhân giống như một cuộc đua ba chân. Thậm chí nếu cả hai bên đều là những người chạy nước rút, thì chúng ta cũng không thể thắng cuộc đua trừ phi chúng ta học cách làm việc cùng nhau. Nhiều cặp đôi thấy nản lòng và hôn nhân của họ thất bại thảm hại vì đơn giản là họ đang kéo lê người phối ngẫu của mình dọc đường thay vì khiến các bước chân đồng bộ với mình để chạy một cuộc đua ba chân một cách có hiệu quả.

Nhiều người vợ đầy sự oán giận vì họ cảm thấy họ bị buộc đi trong “số phận” . Họ cảm thấy người chồng của mình  không dẫn dắt mình cùng tìm kiếm Chúa trước mọi quyết định, nhưng anh ta  chỉ mong đợi cô đầu phục và làm theo những gì anh muốn, bất kể điều đó là gì.

Hỡi những người chồng, đừng bao giờ nói “Chúa phán vậy”, rồi mong vợ phải thuận phục vì mình là trụ cột của gia đình. Nhưng thay vì thế bạn nên hướng dẫn vợ bạn tìm kiếm Chúa và cầu nguyện cùng cô ấy trước khi quyết định. Cô ấy sẽ cảm thấy rất bất an nếu bạn chỉ đưa ra quyết định mà không cùng cô bàn bạc trước.

Sáng 2:24 – “Vậy người nam sẽ lìa cha mẹ mình mà dính díu cùng vợ và cả hai sẽ nên một thịt”

“Một thịt” Không có nghĩa là phái yếu phải tháp vào phái mạnh nhưng cả hai cùng một lòng, một tâm trí khi đưa ra quyết định không bên nào coi bên nào là cao hơn hay thấp hơn.

Ê-phê-sô 6:10-11 – “Vả lại, anh em phải làm mạnh dạn trong Chúa, nhờ sức toàn năng của Ngài. Hãy mang mọi khi giới của Đức Chúa Trời để được đứng vững mà địch lại cùng mưu kế của ma quỷ”

Một trong những “mưu kế của ma quỉ” là gây sự chia rẽ trong mối quan hệ một thịt.  “Chia rẽ” có nghĩa là hai tầm nhìn hoặc nhìn thấy hai điều khác biệt. Ma quỷ muốn khiến cho người chồng và người vợ có hai tầm nhìn khác nhau, hoặc nhìn thấy các thứ trong hai cách khác nhau vì vậy sẽ có sự bất hiệp nhất trong hôn nhân.

Cầu nguyện và tìm kiếm Chúa cùng nhau thường là hiệp nhất tâm linh và tầm nhìn để phá hỏng những mưu kế của ma quỷ kẻ luôn cố gắng mang đến sự chia rẽ trong mối quan hệ “NÊN MỘT” của chúng ta mà Chúa đã hoạch định.

Đây là một lời chứng khác của một cặp đôi gần đây đã bắt đầu kỷ luật thuộc linh cầu nguyện cùng nhau. Hy vọng bạn được động chạm bởi lời chia sẻ của họ.

 “Gần đây, vợ và tôi đã để ý đến lời khuyên của một cặp đôi ở trong khu vực của chúng tôi có ý định dành thời gian cầu nguyện cùng nhau mỗi ngày. Đây là đêm thứ 6 của chúng tôi và tôi muốn chia sẻ điều đó đã giúp mối quan hệ của chúng tôi cách tỏ tường như thế nào.

Chúng tôi có ý định đặt ưu tiên cầu nguyện cho hôn nhân của chúng tôi trước khi cầu nguyện cho bất kỳ người nào khác. Chúng tôi đã kinh nghiệm được sự đột phá về mức độ thỏa lòng của chúng tôi trong việc chia sẻ những tư tưởng và cảm xúc từ tận sâu bên trong của mình. Có một sự đột phá trong các mối quan hệ của chúng tôi.

Chúng tôi mật thiết trong thân thể, tình cảm và tinh thần. Những ngày này chúng tôi đã trải nghiệm được sự mật thiết thuộc linh nữa. Ý nghĩa của việc phụ thuộc lẫn nhau đã trở nên mạnh mẽ hơn. Cách chúng tôi bày tỏ tình yêu dành cho nhau đã tìm thấy một chiều sâu mới mẻ.

Chúng tôi cũng đem những nan đề về công việc hàng ngày đến với Chúa. Mỗi lần chúng tôi cầu nguyện về cùng một điều, chúng tôi có thể thấy được ý nghĩa của một sự đột phá về cảm xúc và tâm linh trong chúng tôi khi một ngày trôi qua.

Kết quả của việc cầu nguyện cùng nhau bao gồm việc Chúa nói với chúng tôi về chức vụ trở nên rõ ràng và nhanh chóng hơn. Ý nghĩa của sự tin cậy nhau lớn dần lên khi chúng tôi đối diện với những hoàn cảnh ở góc khuất trong chức vụ, chúng tôi đã cảm thấy một sự khát khao cầu nguyện cùng nhau để nghe được tiếng Chúa.

Không quên đề cập rằng có những đột phá trong sự mật thiết thể xác vật lý nữa. Đôi khi, chúng tôi thậm chí còn nói với Chúa những điều khá ngớ ngẩn đã xảy ra trong ngày và cười vang cùng nhau trong suốt buổi cầu nguyện nữa.

Bởi ơn của Chúa, tôi cầu nguyện rằng Vợ và tôi sẽ tiếp tục cầu nguyện cùng nhau hàng ngày trong suốt phần đời còn lại của mình. Và chúng tôi cũng mời gọi những cặp đôi trong Hội Thánh cùng bước vào một thói quen thuộc linh mới này”. Edison(Singapore)

(Còn nữa)

 

Liên Hà dịch

Adrian Chua

 

 

Bình Luận:

You may also like