Home Dưỡng Linh TỪ SÁNG THẾ KÝ ĐẾN KHẢI HUYỀN – BÀI 1- NƠI TRỜI ĐẤT BẮT ĐẦU

TỪ SÁNG THẾ KÝ ĐẾN KHẢI HUYỀN – BÀI 1- NƠI TRỜI ĐẤT BẮT ĐẦU

by Ban Biên Tập
30 đọc

 

NƠI TRỜI ĐẤT BẮT ĐẦU

Kinh thánh tìm đọc: Sáng thế 1

“Ban đầu, Đức Chúa Trời dựng nên trời và đất” Như cây có cội như nước có nguồn, thì mọi sự đều bắt đầu trong Đức Chúa Trời.

Sáng thế ký cho chúng ta biết Đức Chúa Trời có trước mọi sự vật, và từ những gì không có bởi lời phán của Ngài mà mọi vật liền có. Bởi sự khôn ngoan của Ngài mọi sự vật được tạo nên đúng trật tự trong sự lệ thuộc và hỗ trợ nhau cùng phát triển.

Sau khi tạo dựng nên trời đất, ánh sáng, đất liền và đại dương. Các loài súc vật, chim trời, cá biển và các loài sinh vật sống…  Đức Chúa Trời thấy mọi sự là tốt lành. Không có bất cứ điều xấu xa và gian ác nào trong mọi vật Ngài đã làm nên. Mọi sự ra từ lời phán của Ngài đều là tốt lành!

“Đức Chúa Trời dựng nên loài người như hình Ngài; Ngài dựng nên loài người giống như hình Đức Chúa Trời; Ngài dựng nên người nam cùng người nữ”

Mọi vật được dựng nên sống động và tuyệt mỹ trong Ngài. Những cánh rừng bạt ngàn, những dãy núi cao chót vót trang điểm với những dải mây trắng bay lững lờ. Một bình minh rực rỡ, một hoàng hôn lung linh huyền ảo. Những đồng cỏ trải dài dập dờn như sóng nước và những bông hoa khoe sắc dưới ánh mặt trời…

Hơn cả một Họa sỹ, một Kiến trúc sư trưởng, một Nhà khoa học, một Nhạc sỹ, một Nhà thơ… Đức Chúa Trời, Ngài là Đấng Tạo Hóa toàn năng! Vì Ngài làm nên mọi sự thật diệu kỳ!

Sau đó, Đức Chúa Trời làm nên con người và đặt con người vào thế giới tuyệt mỹ đó.

Trời đất và muôn vật được tạo nên bởi lời Ngài phán, nhưng với con người  Ngài tự chính tay mình để nắn nên con người.

Ngài làm nên con người theo ảnh tượng vinh quang Ngài, để trò chuyện cùng Ngài. Để Ngài chia sẻ chính mình Ngài qua con người. Ngài ban cho con người quyền quản trị muôn loài vạn vật.

Ngài vui thích khi thấy con người say mê trước những cánh hoa đầy hương sắc, hay tận hưởng sự nồng nàn của buổi sáng bình minh lên…

 

Sáng thế ký 1 bắt đầu với một từ vô cùng quan trọng: “Ban đầu”.

Ban đầu của mọi sự, ban đầu của thế giới, ban đầu của con người đã là như thế đấy.

SUY NGẪM CỦA TÔI: Tôi ở đâu trong sự tạo dựng của Ngài?

“Vì chính Chúa nắn nên tâm thần tôi, Dệt thành tôi trong lòng mẹ tôi.  Tôi cảm tạ Chúa, vì tôi được dựng nên cách đáng sợ lạ lùng. Công việc Chúa thật lạ lùng, lòng tôi biết rõ lắm.” Thi-thiên 139:14-15

Trước thế kỷ 16, con người tin rằng Trái đất là trung tâm còn Mặt trời và các vì sao quay quanh Trái đất. Đó là điều mà người ta gọi là Thuyết địa tâm.

Tuy nhiên từ cuối Thế kỷ 16 loài người đã nhận thức ra điều đã sai lầm suốt hàng ngàn năm đó. Thay vào đó là Thuyết Nhật Tâm được thừa nhận: Mặt trời là trung tâm còn Trái đất và các vì sao quay quanh Mặt trời như chúng ta đã biết ngày nay.

Đức Chúa Trời tạo dựng nên chúng ta vì Ngài, và nếu chúng ta không hiểu được điều đó và chỉ mải nhìn vào chính mình thì chúng ta sẽ không bao giờ tìm thấy mục đích và ý nghĩa của đời mình.

Chúng ta được Đức Chúa Trời tạo dựng, chứ không phải ngược lại. Và mục đích cuộc sống là để Đức Chúa Trời sử dụng chúng ta cho mục đích của Ngài, chứ không phải để chúng ta dùng Ngài cho mục đích của mình.

LỜI CẦU NGUYỆN CỦA TÔI:

Lạy Chúa là Đức Chúa Trời, Đấng đã dựng nên con. Cảm ơn Ngài đã ban cho con sự sống. Xin giúp con sống một ngày trọn ý nghĩa trong sự Tạo dựng đầy vinh hiển của Ngài.

Trà Tuấn Hải.

Đón đọc bài 2: “Nơi thời gian bắt đầu”.

 

 

 

Bình Luận:

You may also like