Home Góc nhìn Tận Hiến Cho Hôn Nhân – Bài 2: Tin Cậy Và Yêu Thương

Tận Hiến Cho Hôn Nhân – Bài 2: Tin Cậy Và Yêu Thương

by Ban Biên Tập
30 đọc

Sự Tin cậy là một yếu tố cần thiết cho sự mật thiết trong hôn nhân. Nếu không có sự tin cậy sẽ không có sự mật thiết.

Vợ chồng cầu nguyện cùng nhau giống như sự phơi bày thuộc linh cùng nhau. Cùng nhau chia sẻ những nhu cần của cả hai, cả những yếu đuối và lo lắng. Bày tỏ sự chân thật với nhau, qua sự trải nghiệm và truyền thông sâu sắc dẫn đến sự mật thiết hơn trong mối quan hệ. Điều đó đem đến cho người vợ một sự an ninh tuyệt vời khi biết rằng chồng mình đang kết nối với Đức Chúa Trời của mình.

Từ sự tin cậy sẽ dẫn đến sự đầu phục. Nếu người vợ biết rằng người chồng hoàn toàn đầu phục Chúa, điều đó sẽ tiếp thêm sức mạnh cho cô ấy đầu phục chồng mình.

Nhiều cặp vợ chồng muốn tìm ra quy luật và công thức khiến cho hôn nhân của họ tốt hơn. Tuy nhiên, chỉ biết các bước đi đúng thôi sẽ không giúp gì nếu bạn không được ban năng lực để bước đi.

Ví dụ, nếu bạn có một chiếc xe hơi và một chiếc bản đồ để đi từ điểm A đến điểm B, nhưng không có xăng trong téc, thì quả là vô ích. Chúng ta cần được ban năng lực bởi ân điển của Chúa để làm những gì mình biết mình nên làm.

Hê-bơ-rơ 4:16 – “Chúng ta hãy dạn dĩ mà đến gần ngôi ơn phước, hầu cho được thương xót và tìm được ơn để giúp chúng ta trong thì giờ có cần.”

1Cô-rinh-tô 15:10 – “Nhưng tôi nay là thể nào là nhờ ơn Đức Chúa Trời”

Chúng ta làm được là bởi ân điển của Chúa. Ân điển là khả năng, sức mạnh và năng lực của Đức Chúa Trời hành động qua chúng ta. Nó khiến chúng ta có thể làm được những điều chúng ta không thể thực hiện được bằng sức riêng của mình.

2Cô-rinh-tô 12:9-10 –Ân điển ta đủ cho ngươi rồi, vì sức mạnh của ta nên trọn vẹn trong sự yếu đuối của ngươi…………khi tôi yếu đuối ấy là lúc sức toàn năng của Chúa ở trong tôi.

Tình yêu không bao giờ chấm dứt, tình yêu luôn cần được bày tỏ, nếu tình yêu không bày tỏ không goi là tình yêu.

Mánh khóe lôi kéo, cằn nhằn, khóc than, kiểm soát, v..v sẽ không bao giờ đem đến sự yên ổn. Nhiểu cặp đôi cố sử dụng các biện pháp tươi mới để kéo người bạn đời của mình gần hơn với họ nhưng không hề biết rằng họ đang đẩy người bạn đời cách xa họ hơn. Người quyến rũ nhất phải là người biết yêu. Nhưng chúng ta không thể biết yêu cho đến khi chúng ta tiếp nhận tình yêu ” Agape” tình yêu vô điều kiện của Chúa. Trong ơn của Chúa tình yêu đó sẽ tăng trưởng trong chúng ta và chúng ta sẽ có một hôn nhân lành mạnh làm vinh hiển danh Chúa và tạo nên sự khác biệt cho thế hệ kế cận.

Cầu nguyện cùng nhau xây dựng sự tin cậy và yêu thương lẫn nhau và đồng thời chúng ta cũng đang thừa nhận với Chúa rằng chúng ta cần ơn của Ngài để xây dựng hôn nhân của mình.

(Còn nữa)

 

Liên Hà dịch

Adrian Chua

Bình Luận:

You may also like