Home Dưỡng Linh BẢN CÁO TRẠNG và TUYÊN ÁN NHỮNG KẺ ĐẠO ĐỨC GIẢ

BẢN CÁO TRẠNG và TUYÊN ÁN NHỮNG KẺ ĐẠO ĐỨC GIẢ

by Debbie Thủy
30 đọc

 

Ma-thi-ơ 23

Chúa giận! Ngài không giận vì họ sắp làm hại mình, nhưng Ngài giận vì lòng họ vô tín, cứng cỏi. Ngài giận vì sự dạy dỗ và sự thực hành của họ không giống nhau. Họ giống như những người hành nghề dạy đạo chỉ để kiếm lợi, kiếm danh cho bản thân nhưng chẳng thể hiện đời sống của người dạy đạo chút nào.

Chúa ghét đạo đức giả, Ngài ghét sự bất chính, ghét những kẻ nói về tình yêu nhưng lại làm hại người, nói về dâng hiến nhưng lại tham lam, nói về khiêm nhu nhưng lại khoe mình, nói về sự phục vụ nhưng lại chẳng động ngón tay vào. Những kẻ muốn dẫn đường người khác nhưng chính mình lại mù lòa tăm tối. Những kẻ nói mà không làm, hoặc làm chỉ cốt để khoe mình, để tôn vinh mình. Họ giữ vẻ đẹp bên ngoài nhưng trong lòng lại gian ác. Bày tỏ việc thiện xây mộ cho các tiên tri nhưng chính mình lại giết các tiên tri và muốn giết cả Chúa của các tiên tri.

Những kẻ chỉ tìm kiếm những điều nhỏ nhoi nhưng lại bỏ đi những điều vĩ đại,  tìm kiếm bề ngoài lại bỏ đi tấm lòng.

Chúa cảnh báo họ rằng họ sẽ không thể thoát khỏi hỏa ngục. Máu của những người công chính sẽ đổ lại trên họ.

Chúa bị giằng xé giữa công chính và yêu thương. Bởi công chính Ngài phải phạt tội lỗi của họ, nhưng bởi yêu khiến Ngài không thể chịu nổi khi phải tự tay sửa phạt đứa con yêu dấu của mình.

Sau khi đọc xong bản cáo trạng và tuyên án phạt họ lòng Ngài quặn thắt đau thương:

-Hỡi Giê ru sa lem, Giê ru sa lem đã bao lần ta muốn kéo con lại như gà mẹ túc con mình, ấp ủ dưới cánh mà các con không muốn……

“Bao lần” đó là 2000 năm, 2000 năm Ngài đeo đuổi một tình yêu đơn phương, 2000 năm Chúa gửi hơn 40  tiên tri đến để nhắc nhở họ, vậy mà họ vẫn không quay lại với Ngài.

Bạn thân mến!

Chúa quan tâm đến tấm lòng của chúng ta hơn những gì chúng ta làm. Có thể lắm chúng ta đang ngồi trên ghế giống như của  Môi Se để dạy dỗ dân sự của Chúa, nhưng nếu chúng ta chỉ tập trung vào sự dạy dỗ mà không tập trung vào việc thay đổi đời sống bề trong thì Chúa vẫn chỉ gọi chúng ta là kẻ đạo đức giả.

Đã bao lần Ngài gọi bạn quay lại? bao lần Ngài muốn bao phủ bạn dưới bóng cánh của Ngài?

Chúa ghét tội lỗi vì tội lỗi huỷ diệt bạn và làm tan vỡ tấm lòng Chúa.

Chúa ơi xin hãy giúp con đừng lo chu toàn bề ngoài nhưng trở nên giống Ngài càng hơn mỗi ngày.

Debbie Thuỷ

Bình Luận:

You may also like