Home Dưỡng Linh SỰ THẬT ĐẰNG SAU NHỮNG LỜI MỜI GỌI RẤT CÓ LÝ

SỰ THẬT ĐẰNG SAU NHỮNG LỜI MỜI GỌI RẤT CÓ LÝ

by Debbie Thủy
30 đọc

Ma-thi-ơ 4: 1-11
Ma quỷ cám dỗ Ngài trong khi Ngài đói, cái đói không phải của 1 ngày 2 ngày không ăn nhưng của 40 ngày đêm. Ngài đang ở trong hoang mạc, trước mắt Ngài là những tảng đá có hình thù như những ổ bánh của người Do Thái.
Kẻ cám dỗ đến gần nói với Ngài:

– Nếu ngươi là con ĐCT hãy khiến đá này thành bánh đi.

Chuyện này thật đơn giản với Chúa, Ngài đang đói, và Ngài có đủ khả năng để giúp mình khỏi đói, Ngài là bánh hằng sống. Những ngày tới Ngài sẽ đi ra sẽ hóa bánh cho kẻ đói ăn. Làm thể nào mà một người chuẩn bị đi giúp đỡ người khác lại không thể lo được cho chính mình. “Hãy làm đi” Tiếng nói của kẻ cám dỗ thúc dục bên tai Ngài.

Tất cả đều nghe thật có lý phải, nhưng sự thật đằng sau cái có lý hoá bánh đó là gì? Động cơ của ma quỷ là gì? Có thật nó đang quan tâm đến cơn đói của Chúa không? có thật nó không biết Ngài là Con Đức Chúa Trời nên cần Ngài làm phép lạ không? Hay nó đang muốn Ngài thể hiện mình, khoe mình, chứng tỏ mình.

Ba lần cám dỗ Chúa thì hai lần nó thách Chúa : “ Nếu ngươi là con Đức Chúa Trời thì….” hãy hóa bánh đi, hãy nhảy xuống đi…

Phải chăng đây cũng chính là điều mà người Do Thái luôn mong đợi ở Chúa, nếu Ngài là con Đức Chúa Trời hãy cho chúng tôi một dấu lạ đi, nếu Ngài là con Đức Chúa Trời hãy tự xuống khỏi thập tự giá đi, hãy tự cứu mình đi, cứu người khác được mà lại không cứu mình được à…….

Họ đã không hiểu rằng Con Đức Chúa Trời không đến để khoe mình, để thể hiện mình, để trở nên cao trọng và có được tất cả những thứ ở thế gian này như cách họ đang nghĩ. Nếu cần những điều đó thì Ngài đâu cần đến thế gian này nữa, Nơi thiên đàng vinh hiển Ngài đang có tất cả những điều đó nhưng Ngài từ bỏ tất cả đầu phục ý muốn của Đức Chúa Trời để trở nên như một người yếu đuối, đói, mệt…. để đem những người đang yếu mệt được đến nơi vinh hiển với Ngài. Dân sự của Ngài cũng vậy, họ không thuộc về thế gian này, không cần tìm kiếm những tiêu chuẩn của đời này nhưng họ sống theo tiêu chuẩn của Vương quốc thiên đàng.

Thể hiện mình, khoe mình, chứng tỏ mình, cho mọi người biết về mình … luôn là cái bẫy bao ngàn năm nay của ma quỷ đã, đang và vẫn sẽ tiếp tục cám dỗ mọi người, đặc biệt là những người phục vụ Chúa.

Bạn thân mến! Bạn có đang hướng dẫn thờ phượng, đang giảng dạy, đang phục vụ, đang dâng hiến…… chỉ để khoe mình, để thể hiện mình, cho mọi người biết về mình hay bạn đang làm vì lợi ích của Hội Thánh, vì biết ơn Chúa Đấng cứu chuộc cuộc đời bạn.

“Khá cẩn thận giữ tấm lòng mình hơn hết vì mọi nguồn sự sống do nơi nó mà ra” Châm ngôn 4:23.

Debbie Thuỷ

Bình Luận:

You may also like