Home Dưỡng Linh CÓ PHẢI TIN LÀNH CHỈ LÀ NHỮNG QUY TẮC DẠY DỖ CHÚNG TA LÀM LÀNH

CÓ PHẢI TIN LÀNH CHỈ LÀ NHỮNG QUY TẮC DẠY DỖ CHÚNG TA LÀM LÀNH

by Ban Biên Tập
30 đọc

Dưới  đây là bản ghi âm được ghi lại từ cuộc phỏng vấn với mục sư John Piper.

Có phải Tin Lành chỉ là một loạt các quy tắc dạy dỗ chúng ta sống như thế nào?

“Tôi cho rằng có một yếu tố mang tính tôn giáo của Tin Lành để chỉ chúng ta cách sống đúng đắn, nhưng không phải theo cách con người dạy con người cách sống như thế nào nhưng là chính Chúa, Ngài chỉ bảo chúng ta làm thế nào để sống đúng với Ngài.

Tin Lành, thứ nhất, nó không phải là một tôn giáo. Tin Lành là tin. Đó là đức tin.

Nó giống như khi chúng ta đang trải qua một cuộc chiến tranh hay bị giam cầm trong trại tập trung, và đột nhiên được nghe trên radio báo tin vui là có máy bay trực thăng của giải phóng quân đã hạ cánh chỉ cách chỗ chúng ta  năm dặm.

Giải phóng quân chinh phục thành công mọi thứ trên con đường của họ và họ đang đến cổng để mở cửa giả thoát cho chúng ta. Sống cả cuộc đời của bạn trong trại tập trung, bây giờ bạn sắp được tự do.

Ví dụ này miêu tả về Tin Lành. Đó là tin tức tốt lành rằng Thiên Chúa đã gửi quân đội cứu hộ xuống thế giới, tức là Chúa Jêsus Christ, và Ngài chiụ một bản án rất cao bằng chính mạng sống của Ngài, Ngài đã chiến thắng được kẻ thù của chúng ta là Satan,  Ngài đã mở cửa trại tập trung và đón chúng ta về nhà.

Câu chuyện không chỉ được dừng ở đó, không chỉ đơn thuần rằng chúng ta được cứu để chúng ta có thể làm những gì chúng ta muốn làm. Không phải như vậy, nhưng mối quan hệ của chúng ta với Chúa được minh hoạ như mối quan hệ của vợ chồng. Chúa là người chồng, Chúa buộc bị xa cách chúng ta trong nhiều năm và trong nhiều năm đó, chúng ta như là người vợ bị giam cầm trong trại, và khi cánh cổng mở ra người chồng đứng bên kia cánh cổng tràn đầy tình yêu và nhân từ.

Tôi nhớ đã xem đoạn cuối của chiến tranh Việt Nam, một số video clip tuyệt vời ghi lại hình ảnh của những người lính đã xa vợ khoảng 5 năm. Khi gặp lại người vợ mình, họ chạy lại phía nhau, người chồng trìu mến người vợ mình. Trái tim tôi muốn bay ra khỏi lồng ngực và nước mắt tôi chảy ra khi tôi xem buổi hội ngộ đó.

Vì vậy, khi tôi suy nghĩ về những gì còn thiếu trong hình ảnh của người Tin Lành, tôi muốn chúng ta luôn nhớ về một sự tự do tuyệt vời được ban tặng cho chúng ta qua những gì Chúa Jêsus Christ đã làm, Ngài chết cho tội lỗi của chúng ta, và chúng ta được có sự mật thiết trong cuộc gặp mặt ngọt ngào với Ngài, Đấng mà chúng ta tôn thờ”. John Piper

Vậy nên Tin Lành không phải chỉ dạy làm lành. Nhưng Tin Lành là sự cứu chuộc của Chúa Giê Xu để những người được cứu được bước vào mối quan hệ mật thiết với Chúa và họ bày tỏ lòng biết ơn với Chúa qua việc lành họ làm.

John Piper (@JohnPiper) là người sáng lập và là giáo viên của desiringGod.org, ông là hiệu trưởng trường cao đẳng Bethlehem College. Trong 33 năm, ông là mục sư của Nhà thờ Báp-tít Bethlehem, Minneapolis, Minnesota. Ông là tác giả của hơn 50 cuốn sách, bao gồm Reading the Supernaturally.

Bài viết lấy từ http://www.desiringgod.org/interviews/is-christianity-just-a-bunch-of-rules-for-how-to-live

Dịch: Thanh Huê

 

 

Bình Luận:

You may also like