Home Tin Lành TỪ EDWARD KIMBALL ĐẾN FRANKLIN GRAHAM

TỪ EDWARD KIMBALL ĐẾN FRANKLIN GRAHAM

by Ban Biên Tập
30 đọc

Mục sư Nguyễn Duy Tân biên soạn, © 2017 TinLanhLibrary.com

Một ông giáo viên Trường Chúa Nhật vô danh tiểu tốt, tên EDWARD KIMBALL thấy một cậu thiếu niên cứ quậy phá trong lớp mà không chịu học Lời Chúa, nên ngày kia ông tìm đến tiệm giày nơi cậu nầy làm việc mà nói với cậu về Chúa cho đến khi cậu bằng lòng quỳ xuống trong phòng chứa giày cầu nguyện tiếp nhận Chúa. Cậu đó là DWIGHT L. MOODY. Sau đó, cậu nầy đã trở thành Mục sư Moody mà nhiều người trên thê giới đều biết, vì ông đã giúp cho rất nhiều người được biết Chúa, và có một trường Kinh Thánh cũng đã mang tên ông.

Mục sư Moody gảng dạy nhiều nơi khắp Âu Châu và có lần sang Mỹ Châu nên đã giúp cho Ông WILBUR CHAPMAN tin Chúa. Sau đó Ông Chapman đã trở nên một nhà truyền giáo danh tiếng.

Mục sư Chapman đã giúp cho 1 người khác tin Chúa là BILLY SUNDAY, sau đó Ông Sunday cũng trở thành một nhà truyền giáo danh tiếng. Mục sư Sunday lại giúp cho một người khác tin Chúa và ông cũng trở thành một nhà truyền giáo, đó là mục sư MORDECAI HAM.

Mục sư Mordocai Ham ngày kia giảng ở thành phố Charlotte, North Carolina. Có một nhóm thanh thiếu niên kéo nhau định quậy phá buổi truyền giảng của ông. Nhưng khi vào đó thì họ sợ nên đứng yên phía gần cửa vào để nghe. Mục sư Mordocai Ham khi giảng những lời mạnh mẽ đã dùng ngón tay chỉ ngay về hường một cậu thanh niên trong nhóm đó. Cậu nầy cảm thấy khó chịu nên cùng một người bạn lần theo vách tường đi về phía trước, đứng núp phía sau các hàng ghế của ban hát để nghe tiếp. Cuối bài giảng, khi Mục sư Ham kêu gọi thì cậu và người bạn đã bước lên tiếp nhận Chúa. Cậu thanh niên nầy là BILLY GRAHAM đã tin Chúa năm 1936, lúc được 16 tuổi.

Năm 1937 cậu Billy Graham đã bước vào trường Kinh Thánh Trinity Florida Institute và cuối cùng đã tốt nghiệp từ Wheaton Bible College năm 1943. Không nói nhiều, chắc chúng ta ai cũng biết Mục sư BILLY GRAHAM là người đã có ơn truyền giảng trong các vận động trường thu hút hàng chục nghìn đến hàng trăm nghìn người đến nghe, và Ông đã cứu vô số người khắp thế giới! Người ta ước lượng đã có hơn 215 triệu người đến nghe ông giảng dạy, không kể những thính giả qua radio và TV.

Hiện nay ông đã già yếu vì đã được 99 tuổi và con ông là Mục sư FRANKLIN GRAHAM đang được Chúa sử dụng y như cha của ông. Mục sư Franklin sẽ đến Việt Nam để giảng dạy tại  Hà Nội từ ngày 8 đến ngày 10 tháng 12. Người ta dự đoán sẽ có nhiều người tham dự trong 3 đêm truyền giảng. Xin cầu nguyện cho chiến dịch quy mô nầy được tiến hành và thành công vinh hiển cho Danh Chúa.

Cho đến ngày nay không ai nhớ tên Ông Edward Kimball. Nhưng chúng ta thấy ông đã để lại cho chúng ta môt tấm gương yêu thương và kiên nhẫn đối với một cậu bé, và ông đã giúp đưa một linh hồn vô cùng quý giá trở về cùng Chúa là Mục sư Moody, từ đó đã đưa đến nhiều nhà truyền giáo lừng danh và vô số linh hồn đến với Chúa!

Nguyện xin Chúa cho chúng ta đừng khinh thường bất cứ linh hồn nào, không bỏ sót người nào vì họ cứng lòng, không khinh thường một em trẻ nào vì em đó có thể trở thành một đầy tớ hữu hiệu cho Chúa. Mỗi người chúng ta đều có tiềm năng cứu được một người như Mục sư Moody, nên chúng ta cứ siêng năng đem đạo Chúa mà gieo ra cho nhiều người và giao cho Chúa phần động chạm, biến đổi lòng người, và cứu linh hồn họ. Amen!

(Hình minh họa là của Ông Edward Kimball)

Bình Luận:

You may also like