Home Lời Chứng TÔI KHÔNG CÒN MỒ CÔI

TÔI KHÔNG CÒN MỒ CÔI

by Thu Hoa
30 đọc

 

Một buổi sáng thức dậy, nó thấy bất an và khóc, nó chạy đến bên mẹ để cần sự quan tâm, đôi mắt mẹ nó đầy lo lắng cũng chẳng buồn để ý đến nó như mọi khi.

“Tối qua bố đi chở hàng, xe nhà mình đâm chết một người đàn ông,…”

Nó bất ngờ và thấy bất an quá khi nghe tin dữ ấy, nhưng với đôi mắt của đứa trẻ 8 tuổi vẫn chưa hiểu chuyện gì sẽ xảy đến…

Lúc đó, bố có nhiều tiền lắm, ấy thế mà cái tai nạn ấy cũng đủ để tiêu tán cả gia tài nhỏ của ông chủ lò gạch vùng núi Cao Nguyên, rồi bố nó quyết định bỏ Chúa và cấm không cho tất cả mọi người đi thờ phượng Chúa, Hội Thánh cứ hát lên trong ngày Chúa nhật, nó vẫn nghe thấy hàng tuần…

******************

Trong nhà bố yêu nó nhất, nó được gọi là con gái “rượu” của bố, bố hay mua đồ chơi cho nó, hay ôm nó, kể chuyện cho nó nghe, bố nói “mẹ không sinh ra nó, bố mới là người sinh ra nó, bố đẻ nó bằng nách, nách bố còn sẹo vì đã sinh ra nó “.

Nhưng giờ đây nó chỉ còn thấy sự tức giận lớn trong đôi mắt của bố, sau thất bại ấy bố hoàn toàn thay đổi, bố không còn như xưa nữa.

Bố mẹ cãi vã nhau thường xuyên, mọi thứ trong nhà bị đập dần, nó thu người vào bóng tối, bỏ lại mẹ bị giằng xé trong đôi bàn tay của người chồng bất lực về chính mình,..

*******************

Một hôm, bố đánh nó bằng một cây gậy rất to, nó đau, hai hàm răng run cầm cập đập vào nhau, nó không khóc cũng không nói gì, mắt giận dữ nhìn bố cho đến khi bóng của bố khuất xa,…Nó nổi loạn, nó đánh mất chính mình…

Nó kêu Chúa : “ Cứu con…”

Chúa chữa lành, yên ủi nó. Ban cho nó sự bình an lạ thường.

Nó nhóm lại trung tín, nó có nhiều bạn, nó thấy mình được yêu và có thể yêu người khác, nó chia sẻ về tình yêu của Chúa cho mọi người, nó nói yêu bố và tha thứ cho b,Chúa đã biến đổi nó.

Không có đủ tình yêu thương và sự quan tâm chăm sóc của bố mẹ khi còn thơ ấu, điều này đã vô tình tạo nên những khoảng trống vô cùng lớn tận sâu bên trong  những đứa trẻ. Đó có phải là cảm giác của những đứa trẻ mồ côi không?

Bạn có đang vô tình để con bạn rơi vào trong khoảng trống ấy? Hay chính bạn đã từng kinh nghiệm điều này?

Hãy để Chúa chữa lành, phục hồi bạn.

Với tôi Chúa Jesus chính là giải pháp, Ngài hứa: “Ta không để cho các con mồ côi đâu” tình yêu của Cha Thiên Thượng đã chữa lành và lấp đầy tận sâu thẳm trong tấm lòng tôi.

Peace.

Bình Luận:

You may also like