Home Văn PhẩmBài Giảng BẠN LÀM GÌ TRONG NHỮNG GIÔNG BÃO CỦA CUỘC ĐỜI

BẠN LÀM GÌ TRONG NHỮNG GIÔNG BÃO CỦA CUỘC ĐỜI

by Debbie Thủy
30 đọc

Họ vâng lời Chúa, làm theo đúng sự hướng dẫn của Ngài, vậy mà cơn bão lớn vẫn ập đến trên họ.

Chúa đi cùng họ, Ngài ngồi ngay đằng sau lái, vậy mà sóng vẫn đập vào thuyền, nước vẫn tràn ngập thuyền, biển vẫn cuồn cuộn hả miệng muốn nuốt chửng họ.

Những thuyền khác đi theo họ cũng đang chao đảo, vật lộn, chống chọi với giông bão

Chỉ vài giờ trước thôi họ còn ở trên đỉnh vinh quang giữa sự ngưỡng mộ của đoàn đông những người được chứng kiến bao phép lạ của Thầy  họ, vậy mà lúc này đây  họ đang ở nơi trũng bóng chết ……

Họ đến bên Thầy dùng hết sức gào lên cố át tiếng sóng biển:

-Thầy ơi! Thầy không lo chúng ta chết sao?

Chúa thức dậy, Ngài quở gió và truyền cho biển: “ Hãy yên đi, lặng đi”  Tức thì, gió liền ngưng bặt và biển lặng như tờ.

Ngài bảo họ:

-Sao các con sợ hãi đến thế? Không có đức tin sao?

……………..

Bạn thân mến!

Chúa không ngạc nhiên khi những cơn bão đang ập đến trong cuộc đời bạn. Ngài biết trước tất cả và Ngài cho phép nó đến với bạn bởi nếu không có những cơn bão làm sao bạn biết bạn có đức tin hay không? Không có cơn bão làm sao bạn được trải nghiệm quyền năng của Thầy, Đấng chỉ cần phán một tiếng cả gió và biển cũng đều phải  lặng yên.

Vậy, đừng cố tự dùng sức mình hất nước ra khỏi thuyền nữa, bạn không làm nổi đâu, nhưng hãy chạy đến với Ngài, hãy lay động cánh tay của Ngài, đánh thức Ngài dậy. Lời cầu nguyện của bạn không chỉ cứu bạn thoát khỏi cơn bão  nhưng còn cứu tất cả các thuyền khác cũng đang gặp bão giống như bạn nữa.

Và rồi bạn sẽ không còn sợ hãi trước những giông bão của cuộc đời mình nữa nhưng  sẽ nói như Phao Lô rằng tôi vui chịu sự hoạn nạn, sỉ nhục, túng ngặt, bắt bớ, khốn khó tôi, vì khi tôi yếu đuối chính là lúc tôi mạnh mẽ, bởi sức mạnh của Đấng Christ ở trong tôi, sức mạnh đó trở nên trọn vẹn trong sự yếu đuối của tôi. (2 Cô rinh tô 12:9,10)

“Ngài  tập tay tôi đánh trận đến nỗi cánh tay tôi giương nổi cung đồng” Thi thiên 18:34.

Chúc bạn luôn an bình và ngủ ngon ngay trong những giông bão của đời mình.

Debbie Thủy

 

Bình Luận:

You may also like