Home Dưỡng Linh TẠI SAO CHÚNG TA LẠI LO LẮNG – LÀM CÁCH NÀO ĐỂ NGỪNG KHÔNG LO LẮNG

TẠI SAO CHÚNG TA LẠI LO LẮNG – LÀM CÁCH NÀO ĐỂ NGỪNG KHÔNG LO LẮNG

by Ban Biên Tập
30 đọc

Tại sao chúng ta lại lo lắng?

Vì chúng ta không biết điều gì xảy ra trong tương lai?

Vì chúng ta không thể điều khiển  được tương lai?

Chúng ta thường lo lắng về điều gì?

Tôi lo tôi sẽ bị bệnh

Tôi sẽ không có tiền

Chồng (vợ) tôi sẽ phản bội tôi…..Không còn ai yêu thương tôi…

Con tôi sẽ không khỏe mạnh, không thông minh…..

Nếu bạn thấy nhịp tim bạn đang đập nhanh hơn, ngực bạn đau như bị ai đó thắt lại, hơi thở trở nên khó nhọc, chân tay run, nóng và rịn mồ hôi thì bạn đang bị mắc chứng bệnh lo lắng rồi.

Lo lắng đang hủy hoại hàng triệu người trên khắp thế giới. Nó đeo bám họ, khiến họ bị căng thẳng, ám ảnh, hốt hoảng, sợ hãi, nó làm suy kiệt năng lượng, mất hứng thú, thần kinh luôn trong trạng thái bị kích thích, rồi nó rút ngắn dần sự sống của họ.

Vậy làm thế nào để ngừng lo lắng?

Lời Chúa trong Kinh Thánh viết : “ Đừng lo lắng gì cả, nhưng trong mọi sự hãy dùng lời cầu nguyện, nài xin cùng sự tạ ơn mà trình dâng những nhu cầu của mình cho Đức Chúa Trời. Sự bình an của Đức Chúa Trời vượt trên mọi sự hiểu biết, sẽ gìn giữ lòng và trí của anh em trong Đấng Christ Jesus.” Phi- lip 4:6,7

Và trong Ma-thi-ơ 6:34 “ Chớ lo chi về ngày mai, vì ngày mai sẽ lo về việc ngày mai. Sự khó nhọc ngày nào đủ cho ngày ấy”.

Hãy chọn để sống với thực tại, hãy tập chú vào những gì Chúa đang muốn chúng ta làm ngay bây giờ, đừng tưởng tượng về những điều chưa xảy ra trong tương lai, hãy trao mọi điều lo lắng mình lên Chúa và mở lòng để biết ơn ngay cả những điều nhỏ nhất. Khi chúng ta sống với lòng biết ơn là chúng ta đang kích hoạt những trung tâm cảm xúc tích cực trong não, và chính nó sẽ làm dịu căng thẳng, mở rộng tư duy của chúng ta để chúng ta phát triển một tầm nhìn lớn hơn, rộng hơn trong cuộc sống của mình.

Biết ơn sẽ nối kết bạn với người bạn biết ơn và với thế giới xung quanh bạn, biết ơn sẽ đem sự vui mừng trở lại với bạn. “Lòng vui mừng là một phương thuốc hay còn trí nao sờn làm cho xương cốt khô héo” Châm ngôn 17:22

Vậy hãy chăm sóc chính mình, hãy đẩy lùi lo lắng bằng đời sống cầu nguyện và tạ ơn, nguyện từng ngày của cuộc đời bạn luôn tràn ngập vui mừng trong ân điển và phước hạnh Cha ban cho dù bạn đang đối diện bất cứ hoàn cảnh nào.

Chúa yêu bạn và tôi cũng yêu bạn!

Lê Hằng

Bình Luận:

You may also like