Home Bài Viết Những Lời Cầu Nguyện Của Patrick – Tên Nô Lệ Chăn Cừu

Những Lời Cầu Nguyện Của Patrick – Tên Nô Lệ Chăn Cừu

by Richard Huỳnh
30 đọc
Cầu nguyện là gì? Khi mới tin Chúa, câu chuyện về cuộc đời Patrick đã cho tôi một ví dụ cụ thể sinh động về cầu nguyện.
 Patrick là công dân La Mã ở Scotland, con của một vị quan và cháu một linh mục. Là công tử con quan, Patrick hẵn đã có một tuổi thơ êm ấm. Nhưng năm 16 tuổi, khi đi dạo bãi biển, công tử Patrick bất ngờ bị cướp biển bắt cóc và bán làm nô lệ chăn cừu ở Ireland.
Từ công tử con quan thành nô lệ chăn cừu trên một vùng đất man rợ không biết tiếng, cú sốc nặng nhất với Patrick là sự cô độc. Người chăn cừu phải luôn ở với bầy cừu trên đồng vắng từ ngày này sang ngày khác. Patrick lại không biết tiếng, nên có gặp người cũng không nói chuyện được. Khi thèm muốn trò chuyện, Patrick chợt nhớ đến Đức Chúa Trời mà cha và ông mình hay nói. Vậy là anh bèn nói chuyện với Chúa (đỡ hơn nói với mấy con cừu).
Dần nó trở thành một thói quen. Patrick nói chuyện với Chúa luôn luôn. Nói từ sáng tới tối, nói về đủ chuyện, nói hết suy nghĩ, nói hết nỗi lòng. Trong quyển tự truyện “Lời tự thú” (The confession) của mình, ông nói “tôi cầu nguyện hàng trăm lần mỗi ngày, và tối cũng nhiều như thế”. Cứ vậy sau vài năm, đến khi ông nằm mơ và thấy được chỉ một hướng kia, đi theo đó sẽ về nhà. Patrick liền dậy và đi. Cứ thế, sau 2 tuần thì ra đến bờ biển. Ông xin lên được một con thuyền đi Scotland và về được đến nhà.
Ở Anh, Patrick lại mơ có tiếng kêu gọi từ hòn đảo Ireland mọi rợ: “Chúng tôi xin anh, hỡi chàng trai thánh, hãy đến và cùng đi với chúng tôi một lần nữa”. Và Patrick đã trở lại là một nhà truyền đạo. Đến cuối đời mình, ông đã làm bap-tem cho hơn 100,000 người, lập hơn 300 nhà thờ, và biến Ireland từ hòn đảo man rợ sở hữu nô lệ thành hòn đảo thánh, một trung tâm học thuật Cơ Đốc nổi tiếng. Một trăm năm sau, Ireland là nơi gởi ra các nhà truyền đạo trở lại châu Âu để rao giảng tin lành khi nó chìm trong bóng tối do đế quốc La Mã sụp đổ trước các bộ lạc man rợ phương Bắc.
Vậy cầu nguyện là gì? Như Patrick đã làm, cầu nguyện là nói chuyện với Chúa (đỡ hơn nói với mấy con cừu). Nói từ sáng tới tối, nói về đủ chuyện, nói hết suy nghĩ, nói hết nỗi lòng… như là nói chuyện với một người bạn vô hình ở bên cạnh. Và quả vậy, Chúa hứa là sẽ luôn vô hình ở bên cạnh những ai tin Ngài.
“…Và nầy, ta thường ở cùng các ngươi luôn cho đến tận thế.” — Ma-thi-ơ 28:20b
Có ai để ý Abraham, Issac, Jacob, Moses, David… đều là người chăn cừu không? Chắc vì họ cũng có những trải nghiệm như Patrick vậy
Bình Luận:

You may also like