Home Quốc Tế Nghẹt thở với 52 ngàn người trong đêm thứ 2 của Festival tại Myanmar.

Nghẹt thở với 52 ngàn người trong đêm thứ 2 của Festival tại Myanmar.

by Ban Biên Tập
30 đọc

Hàng ngàn người đến với Đấng Christ trong ngày thứ hai của lễ hội yêu thương, vui mừng, bình an tại Yangon My-an-ma.

Lần đầu tiên Franklin Graham viếng thăm My-an-ma vào năm của th đầu của thập niên 80 cùng người cố vấn của mình Roy Gustafson, một trong những nhà công tác viên truyền giáo của Billy Graham. Trong chuyến đi đó, Franklin Graham đã gặp gỡ một mục sư ở Yangon tên là Tin Maung Tun. Hai người giữ liên lạc qua nhiều thập kỷ, và mục sư đó sau này đã phục vụ như là một trong những nhà bảo trợ của Đại hội Festival Yêu Thương Vui Mừng Bình An tại Yangon.

Vào một ngày thứ bảy nắng ấm, Franklin Graham viếng thăm hội thánh của người bạn cũ của mình, Hội Thánh Hebron Brethren Assembly, tại đây đã từng giúp đỡ cho hơn 200 trẻ em thông qua Samaritan’s Purse quỹ của chức vụ Operation Christmas Child (OCC). Một số trẻ em sống tại trại trẻ mồ côi, trong đó mỗi trẻ em đều dương tính với HIV; một số khác đến từ một quận rất nghèo của Yangon. Mỗi đứa trẻ đều nhận được những hộp quà đầy ắp và hơn thế nữa chúng còn được biết đến tình yêu của Chúa Giê Xu, Đấng đã Cứu chuộc chúng.

 

Franklin Graham gives thumbs up; three children opening gift-filled shoeboxes

Các em cười và la hét qua lại khi khám phá điều gì bên trong của những chiếc hộp. Rất nhiều em nhỏ, sau lần đầu tiên xem qua chiếc hộp đã dành thời gian để đọc sách, tranh ảnh Phúc Âm mà chúng đã nhận được..

Vào buổi chiều, hàng ngàn người đến Trung Tâm Hội Nghị Myanmar để tham dự hội nghị thứ hai trong ba hội nghị Festival. Đêm nay đông hơn đêm thứ nhất, hơn 52000 người chen chúc dưới các khu đất. Họ ngồi đầy hết các ghế nhựa bao trùm quảng trường lớn bên ngoài trước tòa nhà trung tâm hội nghị.

Hàng ngàn người xem trên những màn hình lớn ngập tràn những khu vực qua bên cạnh và đằng sau tòa nhà. Mọi người lấp đầy các bậc thang và ban công của trung tâm hội nghị, và những người khác thì đứng hoặc ngồi tại các khu vực đầy cỏ bên ngoài hàng rao xung quanh khu nhà.

Several people listening to Gospel message

(Hình ảnh: Một vài người tham dự lễ hội trong sự đói khát lời Chúa).

rn1_1304

Franklin Graham dạy về câu chuyện ngụ ngôn Người Con Trai Hoang Đàng – chuyện kể về một người trẻ đã chạy trốn khỏi nhà cha, anh ta tìm kiếm điều gì đó để lấp đầy sự trống rỗng trong cuộc đời mình.

Một số người đáp lại lời mời gọi tiếp nhận Chúa của hai đêm đầu tiên đã nói với những người cố vấn của họ rằng họ chưa bao giờ vào trong nhà thờ trước đó. Rất nhiều người ở Yangon đang đói khát thuộc linh, họ không biết gì về Chúa Giê-xu và đang hi vọng  tìm thấy sự thỏa lòng tại Lễ Hội này.

Một số khác thì rất quen thuộc với sứ điệp Cơ Đốc Nhân nhưng chưa bao giờ mời Chúa Giê-xu làm Đấng Cứu Thế và Chúa của họ trước đó. Một bé gái tuổi tin nói rằng em đã tham dự nhóm lại mỗi sáng Chủ nhật, nhưng hôm nay em cam kết dâng cuộc đời mình cho Chúa Giê-su hoàn toàn. Hơn 2,400 người khác cũng đưa ra những quyết định cho đặt niềm tin nơi Đấng Christ trong ngày thứ hai của Lễ hội.

Một phụ nữ 20 tuổi nói rằng cô ta có từng tranh chiến với những nghi ngờ về sự cứu rỗi  của mình và vì vậy đã cầu nguyện nhiều lần để tiếp nhận Chúa Giê-su – mà không biết rằng cô ấy đã thực sự được cứu. Sau khi cầu nguyện và nói chuyện với người cố vấn của cô hôm nay, cố ấy nói rằng cô ấy hoàn toàn hiểu rằng cô ấy đã thực sự thuộc về Đấng Christ.

 

By Bob Paulson.

Dịch: Tô Trung Tín.

Bình Luận:

You may also like