Home Tôi Viết CHA CÔNG BÌNH CON GIAN ÁC

CHA CÔNG BÌNH CON GIAN ÁC

by Debbie Thủy
30 đọc

STK chương 18,19

Tại Sô Đôm Lót không còn là chàng chăn chiên mồ côi cha du canh du mục lang thang đây đó nữa nhưng đã trở thành một đại gia giầu có với tầm ảnh hưởng trên nhiều người.

Tại Sô Đôm Lót ngồi cùng hàng với những người có quyền lực nơi cổng thành. Vợ Lót một người phụ nữ sang trọng quý phái, các con của Lót là những cô gái thành thị hiện đại.

Nhưng cũng bởi sống quá lâu trong Sô Đôm khiến Lót không còn nhận ra sự gian ác tột cùng của Sô Đôm. Sự gian ác khiến Chúa không thể kiên nhẫn hơn được nữa, Ngài quyết định đoán phạt Sô Đôm.

Áp ra ham nài xin Chúa tha cho Sô Đôm, Chúa phán chỉ cần có mười người công bình trong thành Chúa cũng tha nhưng tiếc thay Sô Đôm không có nổi được mười người công bình.

Dầu vậy, vì cớ Áp-ra-ham Chúa vẫn giải cứu Lót.

Hai thiên sứ được lệnh đến cứu Lót trước khi Chúa hủy diệt Sô- Đôm.

Khi thấy hai người lạ vào thành tất cả đàn ông trong thành từ trẻ đến già kéo đến nhà Lót đòi được ăn nằm cùng hai thiên sứ. Mặc cho Lót hết sức nài xin chúng cũng không quan tâm còn đòi xử cả Lót thậm tệ hơn cả hai thiên sứ kia nữa.

Ngay lúc đó thiên sứ giơ tay ra trừng phạt chúng, khiến chúng những kẻ đã đui mù về tâm linh nay lại thêm đui mù về cả thuộc thể.

Sáng hôm sau hai thiên sứ hối thúc Lót cùng vợ con ông hãy chạy thật nhanh ra khỏi thành. Lót không chạy nổi, chân ông bị níu lại bởi cơ nghiệp khổng lồ của mình, mắt vợ ông luyến tiếc gắn chặt lấy cái thùng tiền bao năm tích cóp của cả hai vợ chồng.

Quá thương Lót, hai thiên sứ kéo tay Lót lôi đi. Vừa chạy họ vừa gào lên: “ Đừng nhìn lại đằng sau” nhưng mắt bà không thể dời chúng, bà ngó lại và vĩnh viễn không chạy được nữa. Bà cứ đó mãi mãi trong hình hài môt tượng muối như một sự nhắc nhở cho bao đời sau về cái giá của sự tham tiền bạc.

Lót và hai con gái đã thoát chết, còn toàn thành Sô-đôm và Gô-mô-rơ bị thiêu trong lửa.

Một thời gian sau….

Lót đã già, hai con gái của Lót muốn lưu danh dòng dõi cho cha mình, họ làm theo những gì họ học được từ Sô Đôm, từ những kẻ thích quan hệ tình dục không theo lẽ tự nhiên. Họ chuốc rượu cho cha say rồi ăn nằm cùng cha. Hai người phụ nữ đó đã sinh ra hai người con là Am-môn và Mô-Áp. Dòng máu của sự gian ác và vô luân của Sô-đôm và Gô-mô-rơ vẫn chảy trong chúng để rồi dòng dõi đấy bị Chúa phạt mười đời cũng không được vào hội người công bình.

Giá như ngày ấy Lót đừng nhìn vào vùng đất mầu mỡ theo bản năng, giá như Lót có thể dừng lại nghĩ xa hơn cho con cái mình, có thể cưỡng lại sự ham muốn giầu có và giá như Lót tỉnh ngộ ngay sau lần suýt chết đầu tiên trong tay Kết-rô-lao-me thì Lót đâu từ là người công bình nhưng lại trở thành ông tổ của hai dòng dõi gian ác, vô luân.

 

 

Bình Luận:

You may also like