Home Tôi Viết CHÚA SẼ BÁO TRẢ

CHÚA SẼ BÁO TRẢ

by Debbie Thủy
30 đọc

STK chương 13,14

Lót không thích : “ Đi mà không biết mình đi đâu”. Lót là người thực tế, làm việc phải có kế hoạch, chiến lược cụ thể. Lót đã mất mát quá nhiều trong tuổi thơ của mình, Lót cần phải vươn lên, cần phải làm giầu.

Lót giầu, bác Áp-ra-ham cũng giầu, nan đề lại xảy đến bởi cái sự giầu. Bầy gia súc của hai người thêm hơn nhưng đồng cỏ lại không thêm hơn. Thức ăn đã không đủ cho cả hai đàn gia súc lớn đến vậy.

Những người chăn bầy của Lót và của Áp-ra-ham luôn cãi cọ, tranh giành lẫn nhau đồng cỏ cho bầy chiên của mình.

Áp-ra-ham gọi Lót:

-Lót ạ, chúng ta là một gia đình, chúng ta không thể xung đột, tranh chấp lẫn của nhau được. Nếu kẻ thù thấy chúng ta không hiệp một ắt chúng sẽ tấn công chúng ta ngay, vậy chúng ta nên tách ra. Khu đất ở phía trước mặt bác cho cháu có quyền lựa chọn, nơi nào cháu không lấy thì bác sẽ lấy.

Trong khu đất đấy có một nơi vô cùng trù phú, chỗ nào cũng có nước tưới như vườn của Đức Chúa Trời, chỉ duy một điều nó là nơi ở của những kẻ gian ác, đồng tính, gian dâm buông mình vào tình dục không theo lẽ tự nhiên, những tên điếm đực đồi bại phạm tội nghiêm trọng với Đức Giê-Hô-Va.

Biết là vậy, nhưng Lót vẫn muốn trở nên giầu có, Lót quyết định dời xa Áp-ra-ham người kính sợ Chúa đến sống chung với Sô-đôm kẻ chống nghịch Ngài.

SAU CÁC VIỆC ẤY

Các nước xung quanh gây chiến với Sô-đôm, chúng bắt Lót và cướp toàn bộ tài sản của Lót đi.

Vừa hay tin Áp-ra-ham lập tức đến cứu Lót. Bởi sự chúc phước của Chúa Áp-ra-Ham và những người chăn bầy của ôngđã đánh bại quân đội hùng hậu của liên minh bốn nước, giải thoát cho Lót cùng tài sản của Lót.

Bạn thân mến! Chúa thấy tất cả, Chúa thấy bạn đang gặp hoạn nạn vì danh Chúa, đang chịu thiệt vì nỗ lực phục hồi mối quan hệ, đang cho đi mà không được nhận lại, bị ném đá từ chính kẻ mình chăm sóc, phục vụ……. Chúa thấy tất cả và SAU CÁC VIỆC ẤY Ngài sẽ hành động, Ngài sẽ bù lại cho bạn bội phần hơn điều bạn đã mất.

Nhưng cũng xin đừng ai như Lót, vì tham làm giầu mà ra khỏi sự bảo vệ của Chúa, kết thân với những kẻ ghét Chúa để suýt phải chết chung cùng chúng. Tiền không mua được sự sống đâu.

Debbie Thuỷ

 

Bình Luận:

You may also like