Home Tôi Viết BẠN LÀ MỘT SỨ ĐIỆP

BẠN LÀ MỘT SỨ ĐIỆP

by Debbie Thủy
30 đọc

– Ê-sai, con có sẵn lòng dùng chính cuộc đời con để trở thành một sứ điệp cho ta không?

– Thưa Chúa, con sẵn lòng.

– Vậy, con hãy đến nhà người nữ tiên tri và kết hôn cùng cô. Rồi ta sẽ ban cho vợ chồng con một đứa con trai, con hãy đặt tên nó là Ma-He-Sa-La-Hát-Bát, có nghĩa là “ Sự cướp mau đến”. Con cũng hãy viết tên nó lên một cái bảng rộng để tất cả mọi người đều thấy.

– Sao lạ vậy Chúa ơi, tất cả mọi người sẽ gọi con của con là “ Sự cướp mau đến” à, nó là con trai của hai tiên tri có tầm ảnh hưởng trong Xã hội, cha nó là cố vấn cho nhiều vị vua khác nhau.

– Đúng vậy con, vì kẻ cướp bóc là A-si-ri đang đến gần lắm rồi, chúng sẽ cướp sạch sự giầu có của Đa-mách và của Sa-ma-ri, vậy ta muốn mọi người nghe được lời cảnh báo này. (2)
Bạn bè của Ê Sai đến chia vui cùng vợ chồng ông, họ hỏi con ông tên là gì:

– Nó tên là “Sự cướp mau đến”…

Hàng xóm cười nhạo nó: Sự cướp mau đến ơi……

-Ông khùng rồi Ê-sai, hết tên rồi hay sao lại gọi con mình là sự cướp… lại còn mau đến nữa chứ….. chắc ông ý bị điên rồi…

– Này bà tiên tri và thằng “Sự cướp mau đến” ơi, ra mà xem ông tiên tri nhà bà đang trần truồng lang thang trên phố, đang la lối om sòm về ăn năn gì đó kìa….

Suốt ba năm liền, dù nắng nóng hay lạnh buốt, Ê sai cứ chân trần, mình trần lang thang khắp phố rao giảng một sứ điệp rằng Y-sơ-ra-ên đừng nhờ cậy Ai Cập nữa, vì Ai Cập sắp bị A-si-ri lột trần lôi đi làm phu tù nhục nhã xấu hổ như thế này đây, Ai Cập không giúp được đâu, hãy quay về nhờ cậy Chúa đi…

Bởi tình yêu với Chúa, với những người hư mất, với đất nước mình. Ê-sai một người từng có địa vị trong Xã hội đã chọn trở nên gở lạ, chịu chế giễu, cười nhạo để cuộc đời mình thành một sứ điệp cho Chúa.

Bạn thân mến! tất cả mọi điều bạn đang có sở hữu trong cuộc đời này,dù là tốt hay xấu theo mắt bạn thì đều có thể khiến bạn trở nên sứ điệp cho Chúa.

Bạn có quyền chọn để sống tận hưởng cho chính mình hay ngồi đó phàn nàn về những nan đề mình đang đối diện hoặc bạn chọn để Chúa sử dụng nó rao báo Tin Lành của Ngài đem những người hư mất đến sự sống sung mãn, phước hạnh.

Chúa ơi! Nguyện mọi lời con nói, mọi việc con làm hôm nay đều trở nên sứ điệp của Chúa. Để mọi người nhận biết Ngài qua chính đời sống con, vì nay con sống không phải con sống nữa nhưng chính Ngài đang sống trong con.

Kinh thánh: Ê-sai 8:1-4; 20:2-4

Debbie Thủy

Bình Luận:

You may also like