Home Quốc Tế 117 Tuổi – Tín Hữu Baptist Jamaica Trở Thành Người Lớn Tuổi Nhất Thế Giới

117 Tuổi – Tín Hữu Baptist Jamaica Trở Thành Người Lớn Tuổi Nhất Thế Giới

by ChristianPost
30 đọc

Violet Mosses Brown, một tín hữu thuộc hội thánh Baptist ở Duanvale, Trelawny, Jamaica chính thức trở thành người già nhất còn sống trên thế giới vào thứ 7 vừa qua và tất nhiên là cả danh hiệu Cơ Đốc nhân lớn tuổi nhất.

Cụ Brown tròn 117 tuổi vào ngày 10 tháng 3, nhận được danh hiệu người lớn tuổi nhất thế giới sau khi người nắm giữ danh hiệu trước đó, cụ bà người Ý, Emma Morano qua đời vào thứ 7 vừa qua. Điều đặc biệt về Brown đó là trong suốt hơn 100 năm, bà luôn được biết đến như một người rất tin kính Chúa.

Theo quỹ từ thiện mang tên Violet Moss Foundation, cụ Brown được báp-tem vào năm lên 13 tuổi tại hội thánh Trittonville Baptist Church, Duanvale và lớn lên với đức tin Cơ Đốc kể từ đó. Bà luôn cho rằng sống với Lời Chúa là bí mật giúp bà sống lâu và đó là kết quả của “đức tin trong việc hầu việc Chúa và tin tưởng mạnh mẽ vào sự dạy dỗ của Kinh Thánh”.

Bà còn được biết đến với tên gọi trìu mến là “Aunt V”, vì bà rất thích Xuất Hành 20:12 “Hãy hiếu kính cha mẹ ngươi, hầu cho ngươi được sống lâu trên đất mà Giê-hô-va Đức Chúa Trời ngươi ban cho”.

Lời Chúa mỗi ngày là điều quan trọng nhất đối với cụ Brown.

Vào năm 2010, bà từng nói rằng bà rất thích ăn các bữa ăn không quá khắt khe. Bà tránh xa chất có cồn, nhưng cũng không thích ăn thịt heo và thịt gà.

Đức tin vào Chúa rất mạnh mẽ nhưng không có nghĩa cuộc sống của bà từng trải qua cách dễ dàng. Trong những năm đầu đời, sau khi chế độ nô lệ bị bãi bỏ, bà phải làm việc cho một đồn điền mía trên một hòn đảo, kiêm luôn một người giúp việc trong gia đình chủ.

“Tôi cho bạn biết điều này, những người trẻ ngày nay có cuộc sống rất dễ dàng – nước máy, taxi, xe bus để đưa họ đến nơi họ muốn, mọi thứ đáp ứng nhu cầu. Khi tôi còn trẻ và ngay cả khi trưởng thành sau này, tôi phải làm rất vất vả đến mức đôi khi nhìn lại, tôi bật khóc vì đã phải làm việc quá vất vả để kiếm sống cho gia đình”, bà nhớ lại.

Trong nhà thờ, bà là một tay đàn organ kiêm luôn điều hành dàn hợp xướng và thư ký của hội thánh với tổng tuổi đóng góp tại hội thánh lên đến 80 năm. Chồng bà, ông Augustus Gaynor Brown, là một người trông coi nghĩa trang trong làng. Khi ông mất vào năm 1997, bà Brown tiếp nhận công việc của chồng và nhận được lời khen ngợi từ chính quyền địa phương vì sự cống hiến quá đỗi của mình.

Emma Morano, 117 tuổi, là người gần nhất giữ danh hiệu người già nhất thế giới trước đó đã qua đời vào chiều thứ 7 tuần trước.

Cùng xem đoạn video trên Youtube về lời cầu nguyện cho “mọi thứ và mọi người trên thế giới” của cụ Brown trước ngày sinh nhật lần thứ 117.

Bình Luận:

You may also like