Home Tôi Viết Có Thật Là Chúa Đáp Lời Đúng Thời Điểm?

Có Thật Là Chúa Đáp Lời Đúng Thời Điểm?

by Thanh Tân
30 đọc

Tôi sẽ không biết Chúa tôi thành tín như thế nào nếu như Ngài chưa bao giờ đáp lời cầu nguyện của tôi, “Bấy giờ các ngươi sẽ kêu cầu Ta, sẽ đi và cầu nguyện Ta, và Ta sẽ nhậm lời. Các ngươi sẽ tìm ta và gặp được khi các ngươi tìm kiếm ta hết lòng” (Giê-rê-mi 29:12, 13)

Đó là những ngày tôi cầu nguyện rất khẩn thiết và kiên nhẫn cho những nan đề của mình, cụ thể là chỗ ở mới và công việc mới. Thế nhưng, từng ngày trôi qua, tôi vẫn chưa nhận được bất kỳ phản hồi nào từ Ngài.

Đến một ngày kia, đột nhiên tôi nhận được thông tin phải trả nhà gấp từ chủ nhà và sự chán chường đến tột độ của công việc cũ… Khi đó, câu trả lời của Chúa bắt đầu rõ dần

Chúng tôi đã đi tìm nhà nhiều ngày liền nhưng vẫn chưa có căn nào là thích hợp với điều kiện đưa ra. Và trong đêm cuối cùng đó, khi mà đã quá kiệt sức và mệt mỏi với việc chạy loanh quanh thành phố để tìm chỗ ở mới, khi mà chúng tôi định bỏ cuộc… thì Chúa đã hướng dẫn chúng tôi. Chúa sử dụng cô bán nước bên đường để chỉ chúng tôi căn nhà mà Ngài dự bị. Căn phòng nhỏ rất đẹp, sạch sẽ và phù hợp với điều kiện của chúng tôi. Còn điều gì vui hơn khi ở giữa khúc co bế tắc được Ngài mở đường và ban cho điều tốt hơn hết.

Tôi cũng đã cầu nguyện cho công việc mới của mình trong khoảng thời gian dài. Có thể nói, đó là những tháng ngày tháng chán nản và vất vả khi phải đối mặt với công việc cũ. Tôi không tìm thấy niềm vui và sự hào hứng khi làm việc, thế nên tôi xin Chúa mở đường để tìm lại sự đam mê của mình. Và Chúa đã đáp lời vào thời điểm tôi thuần thục công việc cũ và vừa kết thúc tháng làm việc đó. Tôi rất ngạc nhiên về những phản hồi của Ngài. Thế rồi, tôi cũng tìm được công việc mới sau đó đúng với khả năng và đam mê của mình.

Trong cuộc đời chúng ta, rất nhiều lần chúng ta cầu nguyện và trông chờ sự phản hồi của Ngài. Và tôi vẫn thường nghe câu nói “Chúa sẽ đáp lời đúng thời điểm “, nhưng tôi vẫn chưa tin mãi đến khi liên tiếp nhiều sự kiện xảy ra trong cuộc đời tôi để minh chứng cho điều đó.

Câu Kinh Thánh phía trên nhắc nhở tôi về lòng đối đãi của Ngài tốt của Ngài đối với những người kêu cầu Ngài hằng đêm, hằng giờ. Ngài thật là tốt lành biết bao trong cách cư xử với tôi. Ngài đã chuyên tâm làm việc, lên kế hoạch để gửi phản hồi cho tôi thật đúng thời điểm. Trong những ngày tôi cầu nguyện, tôi biết Chúa cũng đang làm việc đối với những lời cầu nguyện của tôi, để rồi khi những lời cầu nguyện đã chín thì kế hoạch của Ngài cũng được triển khai. Chính vì thế, tôi luôn thấy giá trị những lời cầu nguyện của mình và sự chu toàn của Chúa trong cách làm việc của Ngài.

Nếu bạn có đang cầu nguyện cho những nan đề mình đối diện mà vẫn chưa nhận được bất kỳ phản hồi nào từ Chúa, hãy tiếp tục và đừng nản lòng, vì đến thời điểm thích hợp, lời cầu nguyện của bạn sẽ được đáp ứng.

 

 

 

Bình Luận:

You may also like