Home Quốc Tế Khải Tượng Mọi Dân Có Kinh Thánh Trong Tiếng Mẹ Đẻ Trước Năm 2033 Của Nhà Sáng Lập YWAM

Khải Tượng Mọi Dân Có Kinh Thánh Trong Tiếng Mẹ Đẻ Trước Năm 2033 Của Nhà Sáng Lập YWAM

by ChristianPost
30 đọc

Vị chủ tịch mục vụ truyền giáo YWAM tin rằng “sự thức tỉnh thuộc linh tuyệt vời nhất mà thế giới chưa từng biết đến” sẽ xảy ra trước năm 2033 với việc Kinh Thánh được in ra dưới mọi ngôn ngữ trên đất.

Trong một bài phỏng vấn hôm thứ năm tuần trước, Loren Cunningham, nhà sáng lập của tổ chức Youth With a Mission, cho biết mặc dù các số liệu đáng buồn chỉ ra ngày càng có nhiều người tại Hoa Kỳ rời bỏ hội thánh thì chúng ta vẫn vững lòng tiến đến một mốc lịch sử đáng nhớ – tròn 500 năm lịch sử giáo hội. 2017 sẽ là năm kỷ niệm thứ 500 của Cải Chánh Giáo Hội. Vào năm 1517, Martin Luther đã đóng đinh 95 luận đề lên cửa nhà thờ Wittenberg, Đức.

“500 năm đã qua đi, không chỉ vì lịch sử nhưng vì Chúa đã làm điều lành suốt lịch sử”, Cunningham nói.

“Điều tôi thấy trên thế giới đó là chúng ta đang tiến đến sự thức tỉnh thuộc linh tuyệt vời nhất mà chúng ta chưa bao giờ chứng kiến”.

Sự thức tỉnh này sẽ bắt đầu với con dân Chúa, nhưng sự phán xét cũng ở đó để rửa sạch linh hồn. Trong khi đó, những người vô thần, nhưng người thù hận Đức Chúa Trời cũng “đang được sửa soạn”.

“Chúng ta còn phải đối mặt với khủng bố, chiến tranh và những cuộc chiến tiềm tàng. Chiến tranh đang chỉ là lời đồn thổi với trực tiếp chúng ta, nhưng nó đang diễn ra thực sự tại Afghanistan, Iraq và nhiều nơi khác”.

“Nên khi bắt đầu hiểu điều Chúa làm, chúng ta cần phải có Thánh Kinh trong mọi nhà, ít nhất là chút gì đó Lời Chúa. Và khi làm được điều đó, chúng ta sẽ thấy kết quả qua những điều tuyệt vời Chúa làm”.

Người vợ luôn đồng hành bên Loren Cunningham trong những năm dài theo Chúa, bà Darlene Cunningham.

Với công nghệ ngày nay, ông Cunningham dự đoán chỉ trong vài năm tới đây thôi, sẽ có nhiều bản thu âm Kinh Thánh được thực hiện cho các ngôn ngữ thậm chí còn chưa có Kinh Thánh hiện nay. Đây chính là một trong những mục tiêu hàng đầu của mục vụ YWAM.

Gần đây, hiệp hội thánh kinh Wycliffe Associates đã đánh dấu kỷ niệm 75 năm thành lập với một loạt bản dịch mới. Tổng cộng đã có hơn 550 ngôn ngữ có Kinh Thánh đầy đủ, với 2400 ngôn ngữa khác đang trải qua dịch thuật Kinh Thánh.

Mặc dù đó, vẫn còn đến 1800 ngôn ngữ đang ngóng chờ bắt đầu quá trình dịch thuật, cho dù công nghệ đã giúp thời gian tiến hành giảm đi rất nhiều so với trước kia.

“Trong bắt bớ, sự tăng trưởng của Vương Quốc Đức Chúa Trời lại càng nhanh hơn vì Chúa Giêxu từng nói “Hãy đi khắp thế gian, giảng Tin Lành cho mọi người”. Giờ đây điều đó có nghĩa rằng mọi người được nghe Phúc Âm vì họ có quyền, chính nhờ Chúa Giêxu chết vì họ, mặc cho trước kia họ không biết họ có quyền đó”.

“Thứ hai, họ có quyền dùng Kinh Thánh, bởi vì Chúa chỉ có một cuốn sách. Và nó sẽ có trong 7092 ngôn ngữ trên thế giới này, cuốn sách đầu tiên và duy nhất đạt được cột mốc đó”, ông nói và nhấn mạnh về khải tượng năm 2033 của mình.

Bob Creson, chủ tịch của Wycliffe cho biết: “từng mất tới 25 năm để dịch sách Tân Ước, nhưng giờ đây chỉ mất trung bình khoảng 7 năm, nhờ vào những phần mềm được bổ sung trong quá trình dịch thuật và sự dự phần của những cộng đồng địa phương”.

Cunningham cũng cho rằng mọi Cơ Đốc nhân đều đóng vai trò quan trọng trong vụ mùa khổng lồ này: “Đừng sợ rằng bạn không thể là một phần hay bạn phải trốn ở đâu đó. Hãy làm điều Chúa nói cho bạn. Lắng nghe và vâng phục và đừng từ bỏ”.

Loren Cunningham và vợ Darlene bắt đầu mục vụ YWAM vào năm 1960, một tổ chức phi lợi nhuận nhắm đến định hướng người trẻ dự phần vào công tác truyền giáo. YWAM hiện làm việc tại 1100 địa điểm tại hơn 180 quốc gia với lượng nhân viên đạt 18.000 người.

Bình Luận:

You may also like