Home Những Cuộc Đời Được Thay Đổi TRUNG TÂM GIẢI CỨU CƠ ĐỐC GIA ĐÌNH NISSI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

TRUNG TÂM GIẢI CỨU CƠ ĐỐC GIA ĐÌNH NISSI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

by HoiThanh .Com
30 đọc

Trung Tâm Giải Cứu Cơ Đốc Gia Đình Nissi.

Những đôi tay trước đây chỉ biết đâm chém tiêm chích nay đưa lên để thờ phượng Đức Chúa Trời

Một đứa trẻ ra đời không chỉ là niềm hạnh phúc vỡ òa của mẹ hay sự tự hào của người cha mà còn là niềm hy vọng lớn lao rằng đứa con của mình sau này sẽ trở thành một người tài giỏi.

Vậy mà trong hàng triệu gia đình ấy, hàng triệu đứa con ấy, đã có rất nhiều những cuộc đời phải chịu sự tàn phá của ma túy cùng nhiều tệ nạn xã hội khác. Những đứa trẻ sinh ra khỏe mạnh khôi ngô với những cái tên mang nhiều ý nghĩa từ sự hy vọng của gia đình, nay lớn lên đang phải quằn quại đau đớn vật lộn với ma túy, những ước mơ hoài bão nay không còn, niềm tự hào hãnh diện trở thành nỗi đau đớn nhục nhã, bất lực khi nhìn đứa con của mình đang làm nô lệ cho may túy.

Ma túy làm cho nhiều gia đình tan vỡ những người cha mẹ mất con, vợ mất chồng, con mất cha, nhưng tưởng chừng như bế tắc tuyệt vọng thì lại có một con đường đem lại sự biến đổi cho người nghiện, đã có hàng trăm cuộc đời được thay đổi.

Những cuộc đời được biến đổi trong quyền năng Chúa

“Gào thét, chửi bới khi đến cơn đói thuốc, thậm chí đã từng tự tử và cả cầm dao đòi giết chính người chăm sóc nơi đây…” là hình ảnh được ghi khắc nhiều nhất về những thanh niên lầm lỡ khi mới bước vào gia đình này. Nhưng sau khi được Chúa biến đổi, họ lại trở thành những nhân sự đắc lực cho nơi đây. Họ vui sướng thờ phượng vì được sự cứu chuộc nơi Ngài để đánh tan mọi xiềng xích của ma túy.! Nếu bước chân vào trung tâm cai nghiện Gia Đình Nissi của Thầy Lê Minh Phương,tại Hưng Long Bình Chánh, TP HCM mà không được cho biết trước đây là nơi được Chúa dùng để cứu chuộc những người nghiện ngập, người ta dễ có cảm giác sợ hãi khi thấy nhiều gương mặt hằn lên nhiều dấu vết thời gian bị tàn phá bởi ma túy. Trong đó cũng không ít các nhân vật từng là tay ăn chơi khét tiếng một thời với hình xăm chi chít trên cơ thể. Những tay “anh chị giờ đây nước mắt luôn ngập tràn khi cầm đàn ghita hát Thánh ca”.

Khi kể về quá khứ của mình, Anh Lê Minh Phương (người sáng lập trung tâm Gia Đinh Nissi )  cho biết trước đây mình ngập sâu trong ma túy 15 năm, nhiễm HIV sức khỏe ngày càng đi xuống. Cộng thêm việc bệnh lao phổi và viêm loét dạ dạy đang hành hạ cơ thể, chỉ còn chờ đợi giây phút lìa khỏi đời trong sự đau đớn. anh lúc ấy chỉ còn khoảng 45 kg được gặp Chúa và sự chữa lành đã đến. Không cần dùng đến thuốc thang, anh Phương vượt qua các cơn đau, đói thuốc bằng sự cầu nguyện và tình yêu thương.Anh trở thành người hầu việc Chúa góp phần đem Phúc Âm đến với những người nghiện ma túy tại cộng đồng,anh đã mở 3 trung tâm cai nghiện cơ đốc tại TP Hồ CHí Minh để giúp đỡ người nghiện ma túy mà người nhiễm HIV,có rất nhiều báo,đài phát thanh và đài truyền hình cũng làm phim về sự biến đổi của anh nơi quyền năng của Đức Chúa Trời  .

Khi trò chuyện , anh chị em ai cũng lộ rõ sự hạnh phúc khi được ở nơi đây và được sự bao bọc che chở của Chúa. Dù rằng trong số họ luôn có vài người đã nhiễm phải căn bệnh thế kỷ AIDS, nhưng sự lạc quan về niềm tin mãnh liệt và hạnh phúc khi được Chúa cứu rỗi luôn hiện rõ ở họ.

Anh Nguyễn Anh Kiên được biến đổi bởi quyền năng của Chúa

Anh Nguyễn Anh Kiên ( Nha Trang ) tâm sự : đã gần 15 năm nghiện ma túy các loại,bị nhiêm HIV và nhiều thứ bệnh cơ hội khác,khi đến với Chúa tưởng chừng như đã vô vọngs và chỉ chờ đón cái chêt, nhưng Chúa đã giúp anh từ bỏ ma túy và tìm thấy niềm vui ý nghĩa cho cuộc đời mình và hiện tại anh đang giúp đỡ cho các anh em tại trung tâm số 3.  

Trong tình yêu thương, những anh em nơi đây không còn sự lo sợ, ghẻ lạnh với căn bệnh trên. Những con người trước đây chỉ nghêu ngao những câu hát tuyệt vọng, thất tình, chết chóc của nhạc đời hiện giờ vui sướng, hạnh phúc khi được hát hết mình những lời hát về niềm tin, sự cứu rỗi của Thánh ca. Nước mắt cứ tuôn trào ra, họ không ngừng cầu nguyện, ngợi khen: cảm tạ Chúa vì sự cứu chuộc của Ngài quá lớn lao. Bởi chúng con thật không xứng đáng để được như vậy…

Những tay anh chị một thời giờ đây tôn ngợi Chúa vì được Ngài giải cứu. Những con người từng sa lầy trong ma túy, họ đã được biến đổi. Được xem là “Người Từ cõi chết trở về”, Anh Lê Minh Phương đã được sự kêu gọi của Chúa trong mục vụ này trong 10 năm qua. Luôn phải đối mặt với khó khăn và nguy hiểm nhưng anh vẫn luôn theo đuổi sự kêu gọi của Chúa trong chức vụ đặc biệt này bởi vì lòng biêt ơn Chúa và muốn đem đến cho anh em của mình một lối thoát khỏi sự tuyệt vọng.

Lúc bình thường những thanh niên mới vào đây cũng luôn nói cười vui vẻ, nhưng khi đói thuốc họ sẵn sàng làm bất cứ điều gì. Nhiều lần anh phải đổi mặt với việc bị chính họ dùng dao đe dọa hay đỏ máu.Với lòng yêu thương và  được Chúa dẫn dắt khiến anh luôn biết cách động viên và giúp đỡ trong những trường hợp này. Khi Những Đứa Con Trở Về Sự thì vinh hiển của Chúa ngày càng lan tỏa thông qua nơi này. Nhiều người, gia đình được trở về với Chúa. Tất cả những người cai nghiện thành công tại nơi đây đều tiếp nhận Chúa và có đức tin vững mạnh.

 

Điều kiện đặc biệt để có thể tham dự lớp cai nghiện tại trung tâm này là người nghiện phải đồng ý sinh hoạt, học lời Chúa. Và dĩ nhiên, khi phúc âm được rao giảng qua các bài học, mọi người đều thấy được quyền năng của Chúa từng ngày chữa lành thuộc thể lẫn thuộc linh của họ. Những anh em đi trước dìu dắt những anh em mới trong việc phát triển đức tin, cầu nguyện, học Kinh thánh.

Trung tâm hiện tại có gần 40 thanh niên đang cai nghiện.Nhiều người đã thành công trong việc cai nghiện để trở về với gia đình và hồ hởi chia sẻ niềm vui của Phúc Âm đến mọi người. Nhiều anh em cũng ở lại dâng mình làm nhân sự của trung tâm để dẫn dắt giúp đỡ những lớp người mới. Đây thực sự là một mái nhà thứ 2 tràn đầy tình yêu và tin cậy cho những người nghiện ma túy và nhiễm HIV để được thay đổi cuộc đời,xin quý con cái Chúa chúng ta hết lòng cầu nguyện và chia sẻ để nhiều con người đang bị khốn cùng tuyệt vọng trong ma túy đến với trung tâm và nhận sự biến đổi từ nơi Thiên Chúa.

Liên Hệ : Thầy Lê Minh Phương

Phone : 0904777370 – Viber : 0904777370

Địa Chỉ : Xã Hưng Long – Bình Chánh _TP HCM

 

Bình Luận:

You may also like