Home Quốc Tế Hội Thánh Flordia Chuẩn Bị 300.000 Phần Ăn Từ Thiện Cho Người Tị Nạn

Hội Thánh Flordia Chuẩn Bị 300.000 Phần Ăn Từ Thiện Cho Người Tị Nạn

by ChristianPost
30 đọc

Chỉ trong vòng 2 ngày, các thành viên của một hội thánh ở Florida, Hoa Kỳ đã chuẩn bị 300.000 suất ăn để gửi tặng nhiều gia đình đang phải vất vả trốn chạy ISIS cũng như cuộc nội chiến Syria.

Trong hai ngày 18-19 vừa qua, hội thánh Christ Fellowship ở vùng Tây Nam Florida đã tổ chức hoạt động từ thiện thường niên “Make-a-Meal” lần thứ ba. Tổng cộng 12.500 thành viên đến từ 8 điểm nhóm đã chung tay chuẩn bị hàng trăm nghìn suất ăn cho những người tị nạn thiếu may mắn.

Giám đốc mảng mục vụ của Hội thánh Christ Fellowship, ông Philip McCracken cho biết có tổng cộng 489.000 suất ăn được chuẩn bị chỉ trong hai ngày cuối tuần. 300.000 trong số đó sẽ được đem đến các trại tị nạn lớn ở Trung Đông thông qua tổ chức nhân đạo World Help. Phần còn lại sẽ được phân cho các ngân hàng thực phẩm tại địa phương và nhiều mục vụ nhỏ khác để giúp đỡ những gia đình khó khăn của vùng nam Florida.

McCracken không thể tiết lộ đích danh các trại tị nạn sẽ được nhận món quà ý nghĩa này vì lí do an ninh, ông chỉ cho biết số thực phẩm này sẽ đến tay người tị nạn Iraq và Syria.

“Đó là cơ hội dễ dàng mà hội thánh chúng tôi có thể tận dụng để phục vụ cộng đồng. Nó đem đến cơ hội cho nhiều người cùng chung tay giúp đỡ. Cho dù chỉ trong thời gian ngắn nhưng khi bạn lùi lại và nhìn vào bức tranh tổng thể, bạn sẽ phải nói ‘Wow! Cùng nhau, chúng ta đã tạo nên sự tác động thực sự to lớn’”, ông nói.

“Tôi nghĩ đây là cách dễ dàng nhất để cho thấy rằng chúng tôi muốn sống bày tỏ tình yêu thương cho mọi người và giúp đỡ người khác như Chúa Giêxu đã làm”, ông bày tỏ. “Nhiều khi, chỉ đem đến bữa ăn cho những người đang thiếu thốn cũng là một cách để bày tỏ, đó cũng là công cụ để tiếp cận những người khó khăn. Đây là cách hay để chúng tôi sống vì sứ mạng rao truyền Phúc Âm”.

Được biết, những suất ăn gửi cho người tị nạn sẽ là sản phẩm từ gạo, đường, rau quả khô và vitamin. Các suất ăn phân phát cho địa phương là sản phẩm từ lúa mạch và các sản phẩm có thành phần vitamin, quế và đường.

Hầu hết kinh phí của chương trình này đều do tín hữu dâng hiến, nhiều người làm nghề nông còn dâng hiến những sản phẩm thiết thực như gạo và đường. “Họ đều là những cá nhân đi đến nhà thờ và cảm thấy được kêu gọi giúp đỡ theo cách mà họ đã được ban phước, những nguồn lực mà họ có sẵn”, ông giải thích.

Mặc dù là năm thứ 3 liên tiếp chương trình được tổ chức nhưng McCracken cho biết đây là lần đầu hội thánh đóng gói thức ăn cho những người ở ngay chính trong cộng đồng mình. Những năm trước, hội thánh chỉ chuẩn bị thức ăn với mục đích phân phát quốc tế.

Trong năm 2016, Christ Fellowship đem thức ăn đến cho vùng đất Niger. Năm 2015, rất nhiều thực phẩm đến tay người dân Haiti.

“Mỗi người nhận 6 gói và khi làm xong 6 gói coi như bạn đã xong việc. Nhưng có rất nhiều người vẫn ở lại và giúp đỡ từ đầu đến cuối. Mất khoảng 20 phút cho mỗi người học hướng dẫn, nhận bao đóng gói và hoàn thành nhiệm vụ”.

“Đối với một số trong đó, tôi hy vọng rằng đây là cách đem họ đến với việc phục vụ và mở rộng tấm lòng cho nhiều công tác trong tương lai – cho dù là ở địa phương hay mục vụ quốc tế”, McCracken chia sẻ.

Bình Luận:

You may also like