Home Quốc Tế ‘Nữ Anh Hùng’ Cơ Đốc Săn Hàng Giảm Giá Giúp Đỡ Người Khó Khăn

‘Nữ Anh Hùng’ Cơ Đốc Săn Hàng Giảm Giá Giúp Đỡ Người Khó Khăn

by ChristianToday
30 đọc

Với Kinh Thánh là kim chỉ nam, người mẹ 30 tuổi đến từ Woodbridge, Virginia được ca ngợi là “siêu anh hùng” vì đã giúp hàng chục ngàn người khó khăn có cái ăn.

Siêu khả năng của Lauren Puryear không hề giống những siêu anh hùng trong các bộ truyện của Marvel hay Comic-Con, khả năng đặc biệt của cô đó là thu thập hàng loạt coupons giảm giá trên các tạp chí và sử dụng chúng để mua thực phẩm miễn phí, đem đi giúp đỡ người khác.

Săn hàng giảm giá là thứ mà hầu hết mọi người đều cảm thấy thích thú vì nó giúp tiết kiệm rất nhiều tiền bạc. Puryear cũng tiết kiệm được rất nhiều tiền từ cách làm đó, nhưng sự khác biệt lớn đó là cô dùng tất cả khoản tiết kiệm đó để đem đến những phần thức ăn cho hàng chục ngàn người.

Puryear cho biết rằng công việc của mình lấy cảm hứng từ người bà luôn khích lệ cô trở thành ngọn đèn soi sáng cho người khác. Vào năm 2012, cô lập quỹ từ thiện mang tên For the Love of Others. Kể từ đó, Puryear đã đi rất nhiều nơi thuộc vùng bờ đông nước Mỹ, đem thức ăn và nhu yếu phẩm cho nhiều người có hoàn cảnh khó khăn.

Công việc từ thiện của cô dựa hoàn toàn theo lời dạy của Thánh Kinh. Theo lời giới thiệu, For the Love of Others hoạt động theo nguyên tắc “Kinh Thánh John 13:34-35, nói rằng, ‘Ta ban cho các ngươi một điều răn mới, nghĩa là các ngươi phải yêu nhau; như ta đã yêu các ngươi thể nào, thì các ngươi cũng hãy yêu nhau thể ấy. Nếu các ngươi yêu nhau, thì ấy là tại điều đó mà thiên hạ sẽ nhận biết các ngươi là môn đồ ta”.

“Khải tượng của chúng tôi đó là một thế giới mà mọi người đều có quyền được kinh nghiệm tình yêu của Đấng Christ thông qua hành động yêu thương thể hiện bởi những người xung quanh”.

Puryear cho biết châm ngôn của cô đó là “Yêu Chúa, yêu người. Phục vụ thế gian”.

Mới chỉ một năm trước, người bác sĩ tâm thần này đặt mục tiêu giúp đỡ 30.000 người trước sinh nhật lần thứ 30 của mình. Với vô số coupon thu thập được, cuối cùng cô đã biến mục tiêu đó thành hiện thực. Sáu tháng trước ngày sinh nhật lần thứ 30, Puryear đã chính thức có được con số 30.000 bữa ăn miễn phí cho người nghèo.

“Sau khi gom coupon cho 50 bình sốt Ragu, 100 hộp Barilla pasta miễn phí, tôi nhận ra tôi có thể tạo nên điều khác biệt cho thế giới này”, Puryear chia sẻ. “Tôi sẽ tiếp tục giúp đỡ mọi người cho đến khi nào tôi còn có thể, để xem con số tôi có thể đạt được là bao nhiêu. Có thể 300.000!”

Giải thích thêm về việc tiết kiệm bằng vé giảm giá của mình, Puryear cho biết cô từng có thể đem bữa ăn miễn phí đến cho 150 người chỉ với 20 USD. “Có rất nhiều coupons trên các báo chủ nhật, hoặc online mà bạn có thể in ra… nên tôi đã thu thập nhiều nhất có thể, gom chúng theo cửa hang và đó là cách tôi có thể mua hang hoá miễn phí”, Puryear nói.

Bình Luận:

You may also like