Home Lời Chứng Từ Kẻ Buôn Thuốc Phiện Đến Người Rao Truyền Phúc Âm Cho Tội Phạm

Từ Kẻ Buôn Thuốc Phiện Đến Người Rao Truyền Phúc Âm Cho Tội Phạm

by ChristianToday
30 đọc

Từng nổi như cồn trên đường phố Chicago với tư cách một tay buôn thuốc phiện có số má, David Washington giờ đây quay đầu phục vụ Chúa với vai trò mục sư tại hội thánh Kingdom Covenant Church.

Tìm đến Đấng Christ được ông xem như quyết định cữu rỗi cuộc sống. Từ khi lên 12 tuổi, Washington đã tham gia vào băng đảng “Gangster Disciples” – một trong những nhóm tội phạm đường phố lớn nhất ở vùng Nam Chicago. Washington trở thành một kẻ buôn thuốc phiện khi mới ở độ tuổi thiếu niên và từng bước trở thành một trong những thành viên đứng đầu của băng nhóm.

Gia đình ông thuộc nhóm “tín hữu đi nhà thờ” chứ không hề thực sự áp dụng đức tin vào đời sống. Ông không có được một hình mẫu Cơ Đốc trong đời. Cha mẹ mặc dù tích cực tham dự nhà thờ càng hơn kể từ khi ông tham gia vào “Gangster Disciples” để tìm kiếm sự cứu rỗi cho con trai nhưng mọi sự đều vô ích.

Washington ngày càng đi sâu vào con đường xấu xa. Khi lên 19 tuổi, ông bỏ ra 100 USD mỗi ngày để thoả mãn cơn nghiện. Ngoài ra, Washington còn là mục tiêu của rất nhiều băng đảng thù địch, từng đối mặt 15 năm tù giam vì tội danh cướp có vũ khí và sử dụng súng trái phép.

Ngay trước ngày ra toà, Washington được băng nhóm của mình tổ chức tiệc chia tay. Khi vẩn vơ nhìn quanh phòng, Washington chợt nhận ra sự thật. “Tôi nhìn quanh những con người này, những người tôi đã nghĩ họ là anh em – tôi sẵn sàng đi tù vì họ, để bỏ cả mạng sống vì họ – và Chúa cho tôi nhận ra bữa tiệc này không hẳn chỉ vì tôi, và không một ai trong số đó thực sự quan tâm đến tôi”, ông kể lại. “Tôi có thể thấy những gã này cố tìm cách tán tỉnh bạn gái tôi”.

Lập tức rời buổi tiệc, đi về nhà và tự nhủ với bản thân rằng mình đã ném đi cả cuộc đời không vì gì cả. Không còn gì để mất, ông mặc cả với Chúa: “Nếu Chúa ở đó, nếu Chúa nghe con, con đã thử mọi cách con có thể nghĩ đến. Có lẽ đây là lúc để thử với Chúa. Chúa là người duy nhất có thể đưa con ra khỏi tình huống này. Nếu Chúa tồn tại, nếu Chúa có thể đưa con ra khỏi tình huống này, con sẽ đọc Kinh Thánh, con sẽ làm theo điều Kinh Thánh nói”.

Ngày hôm sau, điều kỳ diệu xảy ra. Nhân viên quản chế không có mặt tại toà. Người bắt giữ ông và nạn nhân, một thành viên của băng đảng thù địch, cũng vắng mặt. Thẩm phán đã bỏ qua tội danh sử dụng vũ khí trái phép và giảm nhẹ tội danh cướp có vũ khí cho ông.

David Washington dùng câu chuyện của mình dẫn đưa nhiều người tìm về Chúa.

Cuối cùng, ông bị kết án một năm cải tạo và 2 năm tù treo, kèm theo 200 giờ lao động cộng đồng. “Tôi bị thuyết phục rằng Chúa có thật sau lần đó”, Washington nói. “Và một khi đã bị thuyết phục, không hề có việc quay lại lại. Tôi đã dâng Chúa mọi thứ tôi có”.

Khi trở về nhà, ông nhận được một cuộc gọi từ mục sư của Salem Baptist Church, hỏi rằng liệu ông có muốn tham dự một buổi họp mặt nam giới. “Nó đã thay đổi đời sống tôi”, ông nói. Ông trở nên thân thiết với mục sư Harvey Carey và được thực hiện thời gian lao động cộng đồng ở Salem.

Washington không bao giờ tìm về chất gây nghiện. Ông chỉ cố tìm đến những người bạn trong băng nhóm cũ nhưng họ đều tìm cách xa lánh ông vì biết được ông chỉ muốn chia sẻ về Chúa cho họ. Một vài người sẵn sàng ngồi và lắng nghe Washington kể về Chúa, kết quả ông đã trực tiếp lẫn gián tiếp đưa hàng ngàn người về với Chúa.

Có rất nhiều người có câu chuyện tương tự như David Washington ở khắp nơi trên thế giới. Ryan Longmuir, đến từ Scotland, cũng từng nghiện ngập nặng và tìm thấy Chúa, được thay đổi hoàn toàn. Vào năm 2000, Longmuir đến New Zealand và bị bắt vì mang theo người 100 viên ecstasy.

Ryan Longmuir cũng đi từ nghiện ngập và tù tội đến với thành công nhờ Chúa cứu.

Đối mặt với án tù, ông gọi cho một người bạn tại Scotland. Cô gái này cầu nguyện cho ông và mong ông cũng làm điều tương tự. “Tôi đã nghĩ rằng ‘cô bị điên à’ nhưng cũng thử làm điều đó, tôi đã quỳ xuống bên giường và nói, ‘tôi không tin có Chúa, nhưng nếu Chúa có thật vậy hãy cho tôi thấy Ngài là thật và tôi sẽ tin vào Ngài’”, ông kể lại trên BBC.

Cuối cùng, Longmuir được thả và cuộc đời thay đổi hoàn toàn chỉ sau một lời cầu nguyện. Longmuir đưa cuộc sống mình trở lại đúng quỹ đạo và mở công ty. Danh sách khách hàng của ông bao gồm những tên tuổi như O2, Bentley hay cả công ty đầu tư lừng danh JP Morgan.

Bình Luận:

You may also like