Home Quốc Tế Triễn Lãm Quốc Tế Martin Luther Kéo Dài 16 Tuần Tại Wittenberg, Đức

Triễn Lãm Quốc Tế Martin Luther Kéo Dài 16 Tuần Tại Wittenberg, Đức

by Ban Biên Tập
30 đọc

Hứa hẹn sẽ là một trong những sự kiện lớn nhất tại châu Âu trong năm 2017 này, “Gates of Freedom” kéo dài 16 tuần với hàng loạt những chương trình nhỏ để người tham dự đến từ khắp nơi trên thế giới có cơ hội tìm hiểu di sản của Martin Luther.

Winttenberg chính là thành phố nơi có trường đại học mà Martin Luther từng giảng dạy và công bố 95 luận đề nền tảng của phong trào Cải Chánh Tin Lành. Thành phố nhỏ với 46.000 dân này sẽ là nơi tổ chức hơn 2000 hoạt động lớn nhỏ từ ngày 20 tháng 5 đến ngày 10 tháng 9, dự kiến thu hút khoảng 500.000 người.

Hành trình tìm hiểu về cuộc Cải Chánh Tin Lành sẽ bao gồm các chương trình thờ phượng, triển lãm, diễn giải, kịch, hoà nhạc và thảo luận cộng đồng. Mục đích của chương trình là “đối thoại” với tất cả mọi người đến từ khắp nơi trên thế giới.

Hơn 80 nghệ sỹ sẽ góp mặt tại Gates of Freedom. Một toà tháp sách cao 25 mét sẽ được dựng ngay cạnh ga tàu lửa Wittenberg, trong đó chính Kinh Thánh sẽ đóng vai trò “cuốn sách trên mọi sách”.

Một điểm nhấn nữa tại Wittenberg sẽ là triển lãm 360 độ mang tên “Luther 2017”, do nghệ sĩ Yadegar Asisi thực hiện.

Đêm hội ánh sáng “Night of the Lights” ước tính thu hút 300,000 người vào ngày 27 tháng 5.

Được biết, tổng kinh phí cho sự kiện này khoảng 20 triệu Euro và có tổng cộng 7 cổng chào được đặt vòng quanh Wittenberg với các tên gọi khác nhau liên quan đến nội dung chủ chốt của sự kiện.

Website chính thức của sự kiện tại đây.

Theo Evangelical Focus

Bình Luận:

You may also like