Home Quốc Tế Câu Chuyện Nổi Tiếng “End Of The Spear” Được Kể Lại Trên BBC

Câu Chuyện Nổi Tiếng “End Of The Spear” Được Kể Lại Trên BBC

by Ban Biên Tập
30 đọc

Cuộc đời đầy ngưỡng mộ của nhà truyền giáo Jim Elliot được nhắc lại trong một phim phóng sự ngắn của kênh BBC dưới lời kể của con gái ông.

Jim Elliot là một nhà truyền giáo nổi tiếng của nước Mỹ. Ông cùng 4 người bạn đồng hành trong đoàn truyền giáo bị các thành viên của một bộ lạc ở Ecuador giết hại vào năm 1956.

Trước đó, phải mất vài năm tìm kiếm cách tiếp cận, đoàn truyền giáo mới liên lạc được với người Auca – bộ lạc thuộc vùng Amazon được biết đến với tên gọi khác là Huaorani. Người dân thuộc bộ lạc này nổi tiếng với lối sống ẩn dật và luôn nghi ngại những người đến từ bên ngoài.

Con gái của Elliot, bà Valerie kể lại: “Cha tôi và 4 nhà truyền giáo khác biết rõ việc này rất nguy hiểm, nhưng họ sẵn sàng từ bỏ mạng sống để người Huaorani được biết sự thật”.

Khi nhóm truyền giáo gặp gỡ các thành viên của bộ lạc, ban đầu họ tỏ ra rất thân thiện và không hề có thái độ thù địch.

Tuy nhiên, chỉ sau vài ngày, bộ lạc này nghi ngờ về động cơ của các nhà truyền giáo. Một nhóm 10 thổ dân đã đem các nhà truyền giáo đi xử tử bên bờ biển.

5 nhà truyền giáo hy sinh mạng sống để người khác được biết đến Phúc Âm.

Valeria và mẹ, Elisabeth, sau đó đã dành hai năm để sống cùng với chính nhóm thổ dân đã giết Jim Elliott, với cùng mục đích chia sẻ Phúc Âm cho họ. Chị gái của một thành viên trong đoàn truyền giáo từng bị giết hại, bà Rachel Saint cũng đi theo giúp đỡ mẹ con Elisabeth.

Elisabeth sau đó viết cuốn sách mang tựa đề “Through Gates of Splendor” và nó nhanh chóng trở thành cuốn sách bán chạy nhất, kể về câu chuyện của Jim và công việc của ông.

Valeria cho biết mặc dù thảm kịch đã xảy ra, bà không nghĩ rằng mạng sống của cha mình là uổng phí.

“Tôi thật sự tin rằng Chúa đã cho phép điều này xảy ra để ngày càng nhiều người có thể nhìn thấy sự kết ước thật sự với Đấng Christ mang ý nghĩa gì”.

Lúc còn sống, Jim Elliot luôn muốn ngày càng có nhiều nhà truyền giáo đi theo con đường rao giảng Phúc Âm trên toàn thế giới.

Câu chuyện về cuộc đời Jim Elliot do BBC thực hiện – “Killed for Christ in the Amazon”:

https://www.youtube.com/watch?v=0U1LN_zNy9I

Theo EvangelicalFocus

Bình Luận:

You may also like