Home Lời Chứng “Khi Đang Phê Thuốc, Tôi Được Đọc Kinh Thánh”

“Khi Đang Phê Thuốc, Tôi Được Đọc Kinh Thánh”

by ChristianToday
30 đọc

Deb là một con nghiện ma tuý. Một lần trong cơn thèm thuốc, cô đang lay hoay tìm diêm để hút thuốc phiện nhưng lại vô tình bắt gặp một cuốn sách cô chưa từng đọc trong đời.

Đó là một cuốn Kinh Thánh, trong ngăn kéo của căn hộ nơi Deb đang lên cơn thèm thuốc.

Đang phê thuốc, cô bắt đầu đọc qua cuốn sách. “Tôi chưa bao giờ đọc Kinh Thánh trước kia. Tôi chỉ nhớ loáng thoáng đọc được rằng mình đang ở trong rắc rối, rằng ở ngoài kia có một vị Chúa hằng sống mà tôi nợ Ngài cả cuộc đời. Cuộc đời mà tôi có chỉ là rác rưởi”.

Câu chuyện của Deb là một trong những câu chuyện đem lại nhiều cảm xúc được sử dụng trong chương trình truyền giáo của Christianity Explored – một chương trình truyền giáo được tổ chức rộng rãi tại 100 quốc gia trên thế giới.

Deb lớn lên trong một gia đình vô thần. “Chúng tôi chưa bao giờ đi trường Chúa nhật, chưa bao giờ đi nhà thờ. Tôi sống đời mình theo quy tắc của mình mà không hề theo luật lệ Chúa. Tôi đi hết mối quan hệ này đến mối quan hệ khác, tìm kiếm tình yêu ở những nơi sai trái”.

Cuộc đời cô được thay đổi hoàn toàn trong cơn thèm thuốc.

Khi đến 30 tuổi, cô ở cùng một người đàng ông trẻ tuổi hơn đang vướng vào vòng xoáy của ma tuý. “Khi tôi phát hiện anh ta hút heroin, thay vì rời bỏ tôi đã bắt đầu sử dụng heroin”.

Và cuộc sống của cô bắt đầu “đi từ tệ hại đến tệ hại hơn”. Vào một ngày khi đang ở trong nhà của một người bạn, vội vã lục lọi hết các ngăn kéo để tìm diêm châm lửa hút thuốc, cô bắt gặp một cuốn Kinh Thánh Tân Ước.

Deb nhận ra cô không thể tự sát. “Cuộc sống là địa ngục nhưng cái chết nghĩa là phải đối mặt với Chúa. Tôi quá sợ hãi để làm điều đó. Tôi đã thấy trong Kinh Thánh rằng tôi đang gặp rắc rối thật sự với một vị Chúa có thật. Tôi không biết Giêxu là ai nhưng tôi biết tôi phải đến nhà thờ”.

Đó là một thứ sáu tốt đẹp. Deb tìm đến nhà thờ, sẵn sàng cho một cú quay đầu đầy ngoạn mục. Khi đó, họ bắt đầu đọc về sự đóng đinh trong Kinh Thánh Matthew.

“Tôi khóc than. Tôi đã nghe thấy Ngài chết trên thập giá cho tôi. Với mọi điều tôi đã làm, và sự trừng phạt đang đến trước mắt, Ngài đã gánh chịu tất cả trên thập giá”, Debs nhớ lại. “Tôi chỉ biết rằng tôi là con Đức Chúa Trời. Tôi khóc nức nở, bước ra khỏi đó và biết rõ trong đầu rằng Chúa là cha”.

Đó là 9 năm trước.

“Chúa đã chữa lành và phục hồi mọi khía cạnh mà tôi đã một tay phá hoại”. Chúa giúp đỡ Deb giải quyết nợ nần, phục hồi những mối quan hệ của cô với giai đình, bạn bè và có viêc làm. “Tôi không thể cảm tạ Chúa đủ vì những gì Ngài đã làm cho tôi”.

Bình Luận:

You may also like