Home Tôi Viết Có Phải Thiên Đàng Chỉ Có Ở Trên Trời?

Có Phải Thiên Đàng Chỉ Có Ở Trên Trời?

by Thanh Tân
30 đọc

Tôi là Ysaca Hoàng Sinh hôm nay tôi sẽ kể cho bạn nghe về những ý tưởng thành công hay có thể gọi là ”Thiên Đàng trên Đất’ của tôi.Thật ra tôi là người có suy nghĩ rất sâu xa về cuộc sống cho tương lai của tôi, tôi đã soạn hàng đống ý tưởng kinh doanh và đầu tư vào tương lai của tôi, khi bạn ngồi vào bàn học tập của tôi thì bạn sẽ thấy rất nhiều mẩu giấy vuông ghi các ý tưởng và kế hoạch cụ thể cho mỗi thời gian và độ tuổi trong tương lai của tôi NHƯNG cho đến một ngài trong lúc ngồi suy nghĩ phải bắt đầu từ đâu thì tôi thấy được khải tượng và câu hỏi mà Chúa đang hỏi tôi. Thật ra câu này tôi đã đọc hàng chục lần nhưng rất ít khi tôi suy gẫm đến nó. Đó là câu Kinh Thánh “Ma – thi – ơ 6:25-28 ‘. 25 Vậy nên ta phán cùng các ngươi rằng: đừng vì sự sống mình mà lo đồ ăn uống; cũng đừng vì thân thể mình mà lo đồ mặc. Sự sống há chẳng quí trọng hơn đồ ăn sao, thân thể há chẳng quí trọng hơn quần áo sao? 26 Hãy xem loài chim trời: chẳng có gieo, gặt cũng chẳng có thâu trữ vào kho tàng, mà Cha các ngươi trên trời nuôi nó. Các ngươi há chẳng phải là quí trọng hơn loài chim sao? 27 Vả lại, có ai trong vòng các ngươi lo lắng mà làm cho đời mình được dài thêm một khắc không? 28 Còn về phần quần áo, các ngươi lại lo lắng mà làm chi? Hãy ngắm xem những hoa huệ ngoài đồng mọc lên thể nào: chẳng làm khó nhọc, cũng không kéo chỉ”. Sau khi tôi tìm đọc và suy gẫm tôi nhận ra rằng ý tưởng giàu có và thành công của mình điều từ tư dục của mình mà ra nó đã làm tôi hiểu sai ý nghĩa của cuộc sống thiên đàng trên đất..
Có lẽ chúng ta đôi khi nói đến tận hưởng cuộc sống Thiên Đàng trên đất thì chúng ta hay liên tưởng đến một số khái niệm như là ‘PHẢI GIÀU CÓ, PHẢI CÓ CUỘC SỐNG TIỆN NGHI ĐẦY ĐỦ’ như một số anh em khác đang có. Vâng nếu chúng ta nghĩ vậy thì tôi xin nói rằng đó không có gì sai cả bởi vì đó là điều chúng ta nhìn thấy qua cuộc sống của anh em xung quanh chúng ta và trong tâm trí chúng ta in hằng khái niệm là CUỘC SỐNG NHƯ TRÊN THIÊN ĐÀNG LÀ PHẢI ĐẦY ĐỦ NHƯ VẬY VÀ PHẢI GIÀU CÓ………NHƯNG…. tôi xin nói một điều là cuộc sống ”THIÊN ĐÀNG TRÊN ĐẤT” không phải chỉ có một đặc thù là phải giàu có, sung túc, đầy đủ tiện nghi mọi thứ nhưng có rất nhiều có thể nói là đa diện,nhưng ” MỘT” điều mấu chốt quyết định cuộc sống thiên đàng trên đất, có thể nói rằng nó là điều luôn hiện hữu bên cạnh chúng ta từ khi chúng ta tiếp nhận CHÚA JESUS làm chủ đời sống chúng ta đó chính là SỐNG THEO LỜI CHÚA (Kinh Thánh là lời của ĐỨC CHÚA TRỜI), NGHE LỜI NGÀI PHÁN,LÀM THEO, VÀ CẦU HỎI Ý NGÀI TRONG MỌI SỰ VÀ LUÔN THỎA LÒNG VỚI NHỮNG ĐIỀU CHÚA BAN CHO CHÚNG TA, đây là chìa khóa của sự thành công và để chúng ta có cuộc sống thiên đàng ngay trên đất và đó chính là hạt giống để chúng ta phát triển đến tầm cao hơn,
Tùy theo mức độ thuộc linh của mỗi người mà Chúa sẽ ban cho chúng ta cuộc sống thiên đàng trên đất mỗi người một khác nhau, đối với cá nhân tôi cuộc sống thiên đàng của bản thân tôi đó là ”Được tự do thờ phượng, ngợi khen, học lời Chúa và được trò chuyện với Chúa mỗi ngày, và mọi điều tôi cần thiết yếu thì NGÀI điều chu cấp tiếp trợ cho tôi một cách lạ lùng,……Các bạn có biết tại sao Chúa không ban cho tôi 1 công việc làm vài ngàn đô mỗi tháng hay một cuộc sống giàu có đầy đủ tiện nghi như các anh em khác không??? Vâng thật sự mà nói thì không một ai trong chúng ta có thể biết được lý do tại sao Ngài làm vậy và chỉ có Ngài là đấng làm mọi điều vượt quá sự khôn ngoan hiểu biết của chúng ta,..NHƯNG tôi tin rằng Ngài có chương trình tốt lành cho tôi và Ngài biết tôi yếu mềm về điểm nào và Ngài biết rõ cuộc sống của tôi cần những gì để phát triển tốt trong Ngài và để sinh tồn trong cuộc sống này, tại sao tôi lại biết chắc rằng Chúa có một chương trình tốt lành cho tôi mà không phải là tai họa? Đó chính là bởi vì trong Gieremi 29:11 ”CHÚA phán: “Vì chính Ta biết rõ chương trình Ta hoạch định cho các ngươi. Ta có chương trình bình an thịnh vượng cho các ngươi, chứ không phải tai họa. Ta sẽ ban cho các ngươi một tương lai đầy hy vọng.
Và một phần mấu chốt quyết định để có cuộc sống thiên đàng trên đất đó chình là lời cầu nguyện của chúng ta,chúng ta nên học cách ”CẦU NGUYỆN”.

Để tôi kể cho các bạn nghe một ví dụ trong Gia-Cơ 4:13 để các bạn dễ hình dung và hiểu hơn về lời cầu nguyện của chúng ta ”Hỡi anh em, có kẻ nói rằng: Hôm nay hoặc ngày mai, ta sẽ đi đến thành kia, ở đó một năm, buôn bán và phát tài, chúng ta luôn lập một ý định cho sự thành công của chúng ta nhưng kinh thánh nói rằng con người lập nên ý định nhưng ĐỨC CHÚA TRỜI làm cho thành tựu. Đôi khi chúng ta cầu nguyện rằng xin chúa ”PHẢI” cho chúng ta có một công việc với mức lương cao ngất hay là ban cho ta có một cuộc sống thật giàu có…v..v.
Nhưng tôi nói với các bạn rằng đó là chúng ta đang ”RA LỆNH” cho Chúa chứ không phải cầu xin, nài xin ngài và như thế thì các bạn biết kết quả rồi đó, thay vì chúng ta cầu nguyện như thế thì chúng ta chỉ cần sửa lại rằng “Xin Ngài ban cho con điều đó nhưng không theo ý con mà xin vâng theo ý Cha vì Ngài biết rằng điều gì tốt cho con”. Bạn kiên trì cầu nguyện cho điều đó thì Ngài sẽ hành động và ban cho bạn những điều mà bạn cầu xin đẹp ý ngài.
……….. TÔI TIN RẰNG tất cả chúng ta ai cũng muốn có một cuộc sống thật phước hạnh, giàu có và dư dật, NHƯNG chúng ta nên nhớ một điều căn bản là chúng ta ”PHẢI HỌC ĐỌC VÀ SUY GẪM, LẮNG NGHE VÀ HÀNH ĐỘNG THEO SỰ CHỈ DẪN CỦA NGÀI’ và hãy luôn kiên trì cầu nguyện luôn luôn trong mọi sự, lấy lời Chúa làm nền tảng của mọi sự.
..Nguyện chúa luôn ở cùng chỉ dẫn anh chị em và ban cho anh chị em có một cuộc sống THIÊN ĐÀNG NGAY TRÊN ĐẤT theo ý muốn tốt lành của NGÀI

Ysaca Hoàng Sinh

Bình Luận:

You may also like