Home Tôi Viết Tôi Là Ai – Phần 2

Tôi Là Ai – Phần 2

by Lê Hằng
30 đọc

Có một câu chuyện giả tưởng kể về một lần Thượng Đế mở cuộc điều tra trí tuệ của cư dân trái đất. Thượng Đế hỏi cây: “Ngươi là ai?”. Cây trả lời: “Tôi là bóng mát, quả ngọt cho đời”. Thượng Đế lại hỏi ong: “Ngươi là ai?”. Ong trả lời: “Tôi là mật ngọt nổi tiếng khắp nơi”. Thượng Đế lại hỏi cá: “Ngươi là ai?”. Cá trả lời: “Tôi là vẻ đẹp của biển cả, là một loại thức ăn bổ dưỡng cần thiết để nuôi sống cơthể người”. Thượng Đế lại hỏi chim: “Ngươi là ai?”. Chim trả lời: “Tôi là bài ca của đất trời”. Sau cùng Thượng Đế hỏi con người: “Ngươi là ai?”. Con người, lúc này đang hối hả, tất bật với công việc dang dở của mình, vội vã ngẩng đầu lên trả lời: “Tôi là ai? Tôi thật sự chưa nghĩ đến vấn đề này!!!” Nghe xong, Thượng Đế thở dài: “Đối với con người, nhận diện ra chính mình thật khó lắm thay!!!”.

Trả lời tôi là ong thì dễ nhưng trả lời tôi là vị ngọt nổi tiếng khắp nơi thì có lẽ phải suy nghĩ về mục đích mình có mặt ở đây.Trả lời tôi là A, là B thì dễ, nhưng trả lời tôi là gì trong trái đất này thì mấy ai trong chúng ta nhận ra dễ dàng.

Diễn viên Thành Long khi được người ta hỏi: “Anh có hạnh phúc không?”
Đã trả lời: “Khi tôi còn nhỏ, tôi nghĩ lớn lên nếu mình làm ra nhiều tiền, mình sẽ hạnh phúc. Nhưng bây giờ tôi đã có tất cả: danh vọng, tiền tài, địa vị. Nhưng…hạnh phúc thì không…”

Những ngôi sao điện ảnh như Whitney Houston, Michael Jackson, Amy Winehouse là những người từng được mệnh danh là những cỗ máy in tiền trong ngành công nghiệp giải trí nhưng lại chết trong rượu, ma túy và thuốc an thần ngay khi còn trẻ.

Họ đã quá mệt mỏi để thực hiện những điều họ không muốn chỉ bởi vì họ không biết mình là ai, chỉ bởi vì họ tin rằng giá trị của họ phụ thuộc vào sự chấp nhận của công chúng. Họ đánh mất chính mình khi đang cố gắng làm hài lòng người khác.

Có một quả trứng Phượng hoàng đã vô tình rơi nhầm vào ô trứng gà, nó nở ra, sống và lớn lên xung quanh bầy gà, nên không nhận ra mình là ai. Cả cuộc đời nó chỉ biết làm một việc là cúi đầu xuống nhặt thức ăn mà không biết rằng nó được tạo nên, được ban cho đôi cánh đủ mạnh để bay trên những tầng cao.

Bạn thân mến! bạn không phải là những gì bạn đang sở hữu, hay những gì người khác nghĩ về bạn. Dù bạn đang ở trong bất kỳ tình trạng nào, bạn đang là một tội phạm hay là một giáo sư, một tỷ phú hay một người vừa phá sản thì bạn vẫn là tác phẩm tuyệt vời của Đức Chúa Trời, được tạo nên theo hình ảnh của Ngài để làm việc lành mà Ngài đã chuẩn bị cho bạn.

Bạn có giá trị đến nỗi chính Ngài đã chọn chết thay bạn để bạn được sống. Bạn được yêu bằng một tình yêu vô điều kiện, bạn không cần phải làm thêm bất cứ điều gì để được yêu hơn và ngay cả bạn đã từng làm bất cứ điều xấu xa nào cũng không làm cho tình yêu của Ngài dành cho bạn bị giảm đi.

Vậy hãy đến với Ngài để được phước và được yêu trong tình yêu của Thiên Chúa Đấng sáng tạo.

Chúa yêu bạn và tôi cũng yêu bạn!

Lê Hằng

Bình Luận:

You may also like