Home Quốc Tế Số Liệu Đáng Buồn Về Cuộc Chiến Nhằm Quét Sạch Cơ Đốc Nhân Tại Nigeria

Số Liệu Đáng Buồn Về Cuộc Chiến Nhằm Quét Sạch Cơ Đốc Nhân Tại Nigeria

by ChristianPost
30 đọc
Với mục đích quét sạch Cơ Đốc nhân khỏi Nigeria, tổ chức khủng bố Hồi giáo Boko Haram đã giết hại gần 100,000 người và làm hơn 2 triệu người mất đi nhà cửa chỉ trong vòng 2 năm trở lại đây.
Premium Times Nigeria công bố số liệu trên vào hồi đầu tuần qua trong một bài báo mang tên “Kiểm soát khủng hoảng Boko Haram ở Borno, những kinh nghiệm và bài học vì một Nigeria đa đảng, đa sắc tộc, đa tôn giáo”.

“Cuộc nổi loạn của Boko Haram đã gây ra cái chết cho gần 100,000 người trong 2 năm qua theo như số liệu thống kê của những nhà chức trách”, bài báo trích lời thống đốc bang Borno, ông Kashim Shettima.

“2,114,000 người vĩnh viễn mất đi nhà cửa tính đến tháng 12 năm 2016. 537,815 người sống trong các trại cách ly; 158,201 người sống tại các trại tị nạn chính thức, với tổng cộng 6 trung tâm và 2 trại trung chuyển Muna và Customs House ở Maiduguri”, ông Shettima cho biết thêm.

Boko Haram nổi lên như một trong những tổ chức khủng bố khét tiếng nhất thế giới kể từ năm 2009, chúng tấn công nhiều toà nhà chính phủ, nhà thờ, các thành phố và cộng đồng, với mục đích quét sạch Cơ Đốc nhân khỏi đất nước có nửa dân số theo Chúa này.

Tổng thống Nigeria, ông Muhammadu Buhari từng tuyên bố quân đội đã giành được nhiều thắng lợi trước Boko Haram trong năm 2016. Nhưng trên thực tế, tổ chức Hồi giáo cực đoan này này vẫn không ngừng đem đến mối đe doạ cho rất nhiều người.

BBC News cho biết kể từ tháng 1 đầu năm, nhóm khủng bố này đã bắt đầu sử dụng phụ nữ mang bom tự sát giả dạng phụ nữ mang thai. Phụ nữ và trẻ em tại Nigeria đang là những người phải gánh chịu hậu quả nặng nề do Boko Haram gây ra. Vụ việc khủng bố được thế giới biết đến nhiều nhất về Boko Haram là lần 200 nữ sinh Cơ Đốc bị bắt cóc ở Chibok từ năm 2014 và đến nay mất chưa có tung tích.

Những tổ chức như Hiệp hội Cơ Đốc Nigeria cho biết có ít nhất 900 nhà thờ bị phá huỷ ở Nigeria. Họ khẳng định cuộc chiến tranh chống lại những người theo Đấng Christ tại Nigeria không hề có dấu hiệu suy giảm.

“Cơ Đốc nhân tiếp tục trở thành mục tiêu thường trực của các phần tử Hồi giáo cực đoan như Boko Haram hay Fulani, họ không có hy vọng được bảo vệ hay công lý nào từ phía chính quyền”, tổ chức theo dõi nhân quyền Internation Christian Concern cảnh báo.

Ngoài Boko Haram, Fulani cũng đang là cái tên mang đến nhiều tang thương cho các Cơ Đốc nhân Nigeria. Nhóm này đã giết hại hàng chục người vì lí do tranh chấp lãnh thổ tính từ đầu năm nay.

Bình Luận:

You may also like